So sánh máy sấy thông hơi, máy sấy ngưng tụ, máy sấy bơm nhiệt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn cần máy sấy quần áo giá rẻ, sấy nhanh chóng thì nên chọn máy sấy thông hơi, trong khi đó nếu muốn sử dụng máy sấy quần áo tiết kiệm điện hơn thì nên chọn máy sấy bơm nhiệt và máy sấy ngưng tụ.

Máy sấy quần áo là một thiết bị gia dụng giúp bạn sấy khô quần áo nhanh chóng và tiện lợi, đặc biệt vào những ngày mưa ẩm. Có nhiều loại máy sấy quần áo khác nhau trên thị trường, như máy sấy thông hơi, máy sấy ngưng tụ, máy sấy bơm nhiệt, v.v. Mỗi loại máy sấy có những ưu và nhược điểm riêng, để giúp bạn tìm hiểu kỹ trước khi mua, dưới đây là so sánh về 3 dòng máy sấy quần áo trên và gợi ý chọn mua máy sấy quần áo tốt cho năm 2024.

1. So sánh ưu nhược điểm máy sấy thông hơi, máy sấy ngưng tụ, máy sấy bơm nhiệt

1.1. Máy sấy quần áo thông hơi

Sử dụng quạt để thổi không khí nóng vào lồng sấy và đẩy không khí ẩm ra ngoài qua ống thông gió. Đây là dạng máy sấy quần áo thông dụng trên thị trường, nhờ giá thành hợp lý, các tính năng sấy tiện ích, chi phí sử dụng thấp và trọng lượng máy sấy nhẹ nên tương đối được ưa chuộng. Các model máy sấy thông hơi có giá trung bình chỉ khoảng 5 – 7 triệu đồng, được nhiều người tìm mua máy sấy quần áo giá rẻ ưa chuộng.

Ưu điểm: Tiết kiệm điện năng, sấy nhanh, giá rẻ

Nhược điểm: Cần kết nối với hệ thống thông gió, làm nóng không khí trong nhà, cần vệ sinh bộ lọc thường xuyên

Máy sấy quần áo thông hơi
Máy sấy quần áo thông hơi (ảnh: dienmayxanh).

1.2. Máy sấy ngưng tụ

Sử dụng bộ phận làm lạnh để làm ngưng tụ hơi nước trong không khí ẩm và thu gom nước vào một thùng hoặc hút ra ngoài qua ống dẫn nước. Máy sấy quần áo ngưng tụ được nhiều thương hiệu máy sấy sử dụng cho các model cao cấp với giá thành từ 10 – 15 triệu đồng.

Ưu điểm: Không cần kết nối với hệ thống thông gió, có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà, an toàn, sấy đều giúp quần áo khô đều và không bị hư hỏng, phai màu do quá nhiệt.

Nhược điểm: tiêu tốn nhiều điện năng, sấy lâu, giá cao, cần vệ sinh thùng nước thường xuyên

Máy sấy quần áo ngưng tụ
Máy sấy quần áo ngưng tụ (ảnh: dienmayxanh).

1.3. Máy sấy bơm nhiệt

Máy sấy bơm nhiệt là dòng máy sấy cao cấp nhất của các thương hiệu trên thị trường, máy sấy sử dụng công nghệ bơm nhiệt để tái sử dụng nhiệt lượng trong không khí ẩm và làm lạnh không khí khô trước khi thổi vào lồng sấy. Mức giá của máy sấy bơm nhiệt cao cấp khoảng 15 – 30 triệu đồng tùy theo mức công suất.

Ưu điểm: Tiết kiệm điện năng, sấy nhẹ nhàng, bảo vệ sợi vải, không làm nóng không khí trong nhà

Nhược điểm: Sấy lâu, giá cao, cần vệ sinh bộ lọc thường xuyên và đổ khay chứa nước.

Máy sấy quần áo bơm nhiệt
Máy sấy quần áo bơm nhiệt (ảnh: dienmayxanh).

2. Tham khảo các model máy sấy quần áo tốt cho năm 2024

So sánh giữa máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy bơm nhiệt
So sánh giữa máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy bơm nhiệt (ảnh: dienmayxanh).

Với các phân tích về các dòng máy sấy quần áo khác nhau trên thị trường, có thể thấy nếu muốn chọn máy sấy quần áo giá rẻ nhất thì nên chọn máy sấy thông hơi, trong khi đó nếu muốn sử dụng máy sấy quần áo tiết kiệm điện năng hơn, bảo vệ vải vóc và sấy ít nếp nhăn hơn thì nên chọn máy sấy bơm nhiệt, trong khi đó nếu chọn máy sấy bảo vệ quần áo tốt hơn thì nên chọn máy sấy ngưng tụ. Dưới đây là các lựa chọn máy sấy quần áo tốt cho năm 2024 mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Máy sấy bơm nhiệt LG Inverter 10.5 kg DVHP50B

• Máy sấy này có công nghệ sấy bơm nhiệt Heatpump tiết kiệm điện năng, đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng tốt nhất Châu Âu A+++.

• Máy sấy này có công nghệ sấy cảm biến thông minh AI Dry, tự động điều chỉnh nhiệt độ, thời gian và lưu lượng khí sấy, giúp áo quần khô đều, bảo vệ vải và tiết kiệm điện năng.

• Thêm nữa, máy sấy quần áo inverter này có chức năng sấy khô siêu tốc QuickDrive, tiết kiệm 35% thời gian sấy so với thông thường.

• Cuối cùng, máy sấy bơm nhiệt LG Inverter 10.5 kg DVHP50 có thiết kế hiện đại, gam màu đen sang trọng, khối lượng giặt 10.5 kg dành cho gia đình 5 – 6 thành viên.

2.2. Máy sấy bơm nhiệt Samsung Bespoke AI 9 kg DV90BB9440GH/SV

• Máy sấy này cũng có công nghệ sấy bơm nhiệt Heatpump tiết kiệm điện năng, đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng cao.

• Đặc biệt, công nghệ sấy cảm biến thông minh AI Dry, tự động điều chỉnh nhiệt độ, thời gian và lưu lượng khí sấy, giúp áo quần khô đều, bảo vệ vải và tiết kiệm điện năng.

• Điểm nổi bật trong tính năng của máy sấy này cũng có chức năng sấy khô siêu tốc QuickDrive, tiết kiệm 35% thời gian sấy so với thông thường.

• Thêm nữa, model máy sấy mới này có thiết kế Bespoke, là dạng thiết kế phẳng của nhà Samsung, có thể lắp âm tủ tạo nên sự hài hoà cho toàn bộ nội thất nên rất sang trọng và đẳng cấp.

2.3. Máy sấy bơm nhiệt Electrolux UltimateCare 9 kg EDH903R9WB

• Máy sấy này có công nghệ sấy bơm nhiệt Heatpump tiết kiệm điện năng, đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng tốt nhất Châu Âu A+++

• Máy sấy này có công nghệ DelicateCare giúp tránh co rút và biến dạng sợi vải.

• Máy sấy này có công nghệ SensiCare bảo vệ áo quần khỏi sấy khô quá mức.

• Máy sấy này có ứng dụng Electrolux Life hướng dẫn theo yêu cầu.

2.4. Máy sấy ngưng tụ Toshiba 8 kg TD-K90MEV(SK)

• Máy sấy ngưng tụ có công nghệ sấy ngưng tụ, không cần ống thoát nước, dễ dàng lắp đặt và vệ sinh.

• Máy sấy có công nghệ SenseDry tăng độ bền màu, sấy đảo chiều giảm nhăn quần áo.

• Thêm nữa, máy sấy này có công nghệ Inverter vận hành êm ái, tiết kiệm điện.

• Tiện ích nổi bật của máy sấy là chức năng hẹn giờ hoàn thành, chủ động được thời gian sấy.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và so sánh được các loại máy sấy quần áo mà bạn quan tâm. Đừng quên tìm mua máy sấy quần áo chính hãng, giá tốt tại Websosanh.vn bạn nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!