So sánh máy tính bảng Dell Latitude 10 và HP Slate 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do sở hữu nhiều tính năng hơn nên Dell Latitude 10 cũng có giá nổi trội hơn HP Slate 7 giá rẻ. Dưới đây là nội dung so sánh chi tiết hai chiếc máy tính bảng này.

Dell Latitude 10 và HP Slate 7.

Dell Latitude 10 và HP Slate 7.

Trong thế giới công nghệ ngày càng phát triển, nhiều người tìm đến các tiện ích di động để đạt hiệu quả làm việc tốt nhất. Máy tính bảng là lựa chọn tiện lợi vì chúng có khả năng di động cao hơn so với máy tính xách tay đồng thời cung cấp không gian màn hình lớn hơn và nhiều tính năng hơn so với điện thoại thông minh. Dell Latitude 10 và HP Slate 7 là hai chiếc máy tính bảng giá rẻ nhưng cấu hình tốt. Bằng cách so sánh tất cả các tính năng khác nhau và thông số kỹ thuật của hai máy tính bảng này, người mua có thể đưa ra quyết định và lựa chọn máy tính bảng tốt nhất cho mình.

Tổng quan về Dell Latitude 10

Dell Latitude 10 được phát hành vào đầu năm 2013, được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom với 2 GB RAM. Chiếc máy tính bảng này phù hợp trong công việc kinh doanh của công ty với một phiên bản đầy đủ Windows 8 Pro, cho phép sử dụng toàn bộ chức năng PC. Điều này được cải thiện hơn nữa với dock Productivity tùy chọn trang bị thêm cổng USB 2.0, cũng như đầu âm thanh ra, cổng HDMI, nguồn, cổng Ethernet. Dell Latitude 10 cũng hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, GPS và kích hoạt cho kết nối tối đa.

a

Màn hình hiển thị HD của Latitude 10 có tính năng cảm ứng điện dung năm ngón tay, với các tùy chọn sử dụng bút stylus Wacom. Một trong những tính năng độc đáo của Dell Latitude 10 là nguồn pin ion Lithium 30 mAh có thể tháo rời, và cung cấp khoảng chín giờ hoạt động. Latitude 10 có các phiên bản lưu trữ 32 GB hoặc 64 GB với lưu trữ bổ sung có sẵn với các định dạng thẻ SD. Máy tính bảng này cung cấp cả độ bền và thoải mái với một khung hợp kim magiê chắc chắn và cảm nhận cầm nằm mềm mại.

Tổng quan về HP Slate 7

HP Slate 7 cũng ra mắt trong năm 2013 và sử dụng bộ vi xử lý ARM Cortex lõi lép với 1 GB bộ nhớ RAM. Máy tính bảng Slate 7 có trọng lượng nhẹ mặc dù máy có thiết kế khung bằng thép không gỉ mạnh mẽ. Vỏ sau cũng khá mềm mại mang lại sự thoải mái và độ bám tốt cho người sử dụng. HP Slate 7 có phiên bản 8 GB hoặc 16 GB dung lượng lưu trữ, với bộ nhớ mở rộng 32 GB sử dụng MMC và các định dạng thẻ nhớ micro SD.

a

Nguồn pin Lithium ion của Slate 7 cho năm giờ hoạt động. Máy được trang bị cổng Micro USB, tai nghe, và cổng ra video. HP Slate 7 không có chức năng GPS, nhưng có kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

So sánh Dell Latitude 10 và HP Slate 7

Tính năng

Dell Latitude 10

HP Slate 7

Tốc độ xử lý

1,8 GHz

1,6 GHz

Trọng lượng

0,66 kg

0,37 kg

Màn hình

10 inch

7 inch

Camera

8 MPx

3.15 Mpx

Bảng so sánh một số tính năng của hai máy tính bảng.

Cả hai máy tính bảng có sự khác nhau lớn về giá cả và kích thước. Cụ thể, Dell Latitude 10 có màn hình 10,1 inch với độ phân giải 1366×768 pixel và lớp phủ kính Corning Gorilla Glass để đảm bảo độ bền màn hình tối đa. Trong khi đó, màn hình của HP Slate 7 chỉ có 7 inch với độ phân giải 1024×600 pixel, nhưng máy có mật độ điểm ảnh cao hơn với 170 điểm ảnh trên mỗi inch (ppi) do kích thước màn hình nhỏ hơn, còn Dell Latitude 10 chỉ đạt 155 ppi.

Một tính năng hấp dẫn khác của Slate 7 là tích hợp hệ thống âm thanh Beats, cải thiện âm thanh khi sử dụng đệm tai nghe hoặc tai nghe. HP Slate 7 được hỗ trợ 850.000 ứng dụng, trong khi Dell Latitude 10 chỉ có khoảng 100.000 ứng dụng.

Cả hai máy tính bảng Dell Latitude 10 và HP Slate 7 đều được tích hợp camera phía trước và phía sau, nhưng camera Dell Latitude 10 có chất lượng độ phân giải cao hơn với một camera hính 8MP với đèn flash LED so với camera 3 MPx trên HP Slate 7. Nhìn chung, Dell Latitude 10 được bổ sung rất nhiều tính năng hơn Slate 7 với công nghệ Bluetooth cao, đầu ra HDMI và dung lượng lưu trữ nhiều hơn. Các tính chất này làm ảnh hưởng đến sự chênh lệch giá giữa hai máy tính bảng.

Do sở hữu nhiều tính năng hơn nên Dell Latitude 10 cũng có giá nổi trội hơn HP Slate 7 giá rẻ. Khi đầu tư vào các thiết bị điện tử, người dùng hãy chú ý tới ngân sách của mình.Cụ thẻ, hiện nay Dell Latitude 10 được bán với giá từ 11.290.000đ, trong khi HP Slate 7 chỉ có giá từ 1.500.000đ. Đây là sự khác biệt giá cả đáng kể, nhưng mỗi chiếc máy tính bảng có khả năng khác nhau vì vậy người dùng hãy xác định chiếc máy tính bảng tốt nhất cho mình.

Kết luận

Đều sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và thoải mái khi cầm, cả hai chiếc máy tính bản Dell Latitude 10 và HP Slate 7 đều là lựa chọn thời trang cho người dùng. Tuy nhiên hai máy tính bảng này có sự chênh lệch giá rất lớn, do đó bạn hãy lựa chọn chiếc máy tính bảng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Ngần Vũ

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!