So sánh máy tính bảng Dell Venue 8 và Samsung Galaxy Tab 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá trên 6 triệu đồng Dell Venue 8 và Samsung Galaxy Tab 3 là hai chiếc máy tính bảng tốt trong tầm giá này với khả năng hoạt động ổn định.

Dell Venue 8

Ưu điểm: Màn hình full HD sắc nét với mức giả rẻ; thiết kế chắc chắn; truy cập trực tiếp PocketCloud từ màn hình; hỗ trợ kết nối Miracast.

Nhược điểm: Thiết kế không bắt mắt, hoạt động chưa thực sự tốt.

Samsung Galaxy Tab 3 8.0

Ưu điểm: thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ; màn hình hiển thị hình ảnh tươi sáng và ấn tượng; bạn có thể tùy chọn mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 64 GB.

Nhược điểm: không thực sự mượt mà, khả năng bắt sóng wifi trên tablet Galaxy Tab 3 ở mức trung bình khi so sánh với các máy tính bảng khác.

So sánh thiết kế

Dell Venue 8 có vẻ bề ngoài gần như giống hệt với người tiền nhiệm khi khoác lên mình bộ vỏ đen xám, ngoại trừ kích thước lớn hơn và vân tròn đồng tâm phía sau máy. Model có kích thước 212 x 130 x 9.7 mm mỏng hơn so với phiên bản trước và ngang ngửa so với đối thủ Galaxy Tab 3 của Samsung.

Một camera chính 5 MP nằm phía trên máy và logo Dell in nổi chính giữa. Trong khi, mặt trước Venue 8 với màn hình 8 inch cạnh viền đen bóng một camera 2 MP nằm ngay trên màn hình.

Một loạt các cổng kết nối và phím bấm chức năng nằm phía cạnh trái của Venue 8 bao gồm: microUSB 2.0, tăng giảm âm lượng, khe cắm thẻ microSIM/SD. Phía cạnh trên máy là một jack cắm tai nghe và nút bấm nguồn máy.

Cùng nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng 8 inch như Venue 8 nhưng Samsung Galaxy Tab 3 đem lại cảm giác mỏng và vừa tay hơn. Galaxy Tab 3 có trọng lượng nặng hơn so với iPad Mini nhưng thiết kế hẹp giúp việc cầm nó trên tay dễ dàng hơn cùng với đó là không có khe cắm bút như trên Note 8.

Nhìn chung về thiết kế của Tablet Galaxy Tab 3 vẫn thừa hưởng lại những thiết kế đặc trưng của dòng Galaxy Tab với các cạnh bo tròn gọn gàng. Toàn bộ vỏ máy được làm bằng kim loại với đường viền bạc đặc trưng.

Mặt trước máy là màn hình 8 inch khá rộng, phía trên là dải loa đàm thoại và camera phụ và các cảm biến, phía dưới là các phím cảm ứng đặc trưng của các thiết bị Android. Trong khi đó, cạnh trên của Galaxy Tab 3 8.0 được trang bị jack tai nghe 3.5mm. Cạnh phải là phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng, còn cạnh trái là khe gắn microSIM.

So sánh màn hình

Máy tính bảng của Dell sử dụng màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1920 x 1200 px. Với độ phân giải này Venue 8 đủ khả năng đánh bại các đối thủ khác của nó trong cùng phân khúc như Asus MeMO Pad và Lenovo A8 (1280 x 800 px), trong khi đó Inconia A1 còn có độ phân giải thấp hơn 1024 x 768 px.

Nhược điểm lớn nhất trên màn hình Dell Venue 8 chính là góc nhìn. Máy có góc nhìn khá hẹp, bạn chỉ cần ngồi lệch so với máy một chút là màn hình đã bị mờ dần.

Tablet Samsung Galaxy Tab 3 sở hữu màn hình 8 inch có độ phân giải thấp hơn so với màn hình Dell Venue 8 khi độ phân giải màn hình 1280 x 800 pixel mật độ điểm ảnh 189 ppi, sự khác biệt rõ ràng nhất mà chúng ta có thể thấy được là đối với việc hiển thị các văn bản, font chữ. Tuy vậy, hình ảnh cũng hiển thị tươi sáng và đầy màu sắc hơn nhờ bảng điều khiển PLC và công nghệ màu SC-LCD.

Người dùng cũng có thể sử dụng các chế độ tùy chỉnh màu có sẵn trên Galaxy Tab 3 như Dynamic, Standard, Movie để phù hợp trong từng mục đích sử dụng khác nhau.

So sánh cấu hình

Bên trong Venue 8 sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z3480 tốc độ xử lý 1.8 GHz và Ram 1GB giúp máy có thể xử lý trơn tru hầu hết các tác vụ. Bạn có thể chạy cùng lúc Youtube, Chrome, Gmail và Maps mà không hề gặp tình trạng lag máy. Tuy nhiên, vẫn có một sự chậm trễ khi mở lại các ứng dụng đang chạy ẩn. Chiếc máy tính bảng cần trung bình 1.28 giây để chuyển đổi từ chế độ chân dung sang chếc độ phỏng cảnh.

Tablet Galaxy Tab 3 hoạt động mượt mà dựa trên bộ vi xử lý dual core Cortex lõi kép A9, tốc độ 1.5GHz. Một thỏi pin dung lượng 4450 mAh giúp máy có thể hoạt bền bỉ (trong thử nghiệm máy có thể hoạt được được 7 giờ liên tục khi xem video HD trực tuyến). Galaxy Tab 3 8.0 có bộ nhớ RAM 1.5 GB thay vì 1 hoặc 2 GB như tiêu chuẩn. Cùng với bộ nhớ trong là 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD lên đến 64 GB.

Lời kết

Samsung Galaxy Tab 3Dell Venue8 có khá nhiều điểm tương đồng về mặt thiết kế nhưng Galaxy Tab 3 nổi bật hơn nhờ khung viền sáng và dải phím chức năng đặc trưng của Samsung. Nếu bạn muốn chọn một chiếc máy tính bảng phục vụ nhu cầu giải trí có lẽ nên trọn Galaxy Tab 3 khi máy có hiệu sất làm việc khá ổn định. Cả Galaxy Tab 3 và Dell Venue 8 hiện có mức giá trên thị trường khoảng 6.4 triệu đồng.

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!