So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Note 8.0 và Amazon Kinedle Fire HD 8.9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Note 8.0 và Amazon Kinedle Fire HD 8.9 luôn là sự lựa chọn thay thế thích hợp cho iPad và iPad mini

Ipad vẫn là thiết bị thống trị trên thị trường máy tính bảng hiện nay khi luôn có doanh số bán ra vượt trội so với các sản phẩm khác. Tuy nhiên, ngoài Apple chúng ta vẫn cần phải nhắc đến những đối thủ khác của hãng là Samsung và Amazon. Hai mẫu máy tính bảng Galaxy Note 8.0 và Kindle HD 8.9 luôn là những lựa chọn hấp dẫn để thay thế cho iPad và iPad mini. Hãy cùng so sánh cấu hình và các tính năng trên Note 8.0 và Fire HD.

Kích thước

The Fire 8.9 is a much bigger tablet

Máy tính bảng Amozon Kindle Fire HD 8.9 có kích thước nhỉn hơn so với đối thủ Galaxy Note 8.0. Tuy nhiên, Fire HD vẫn đem đến một cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay.

Trọng lượng

The Note 8 is quite a bit lighter –but the Fire 8.9 still feels light in hand

Samsung Galaxy Note 8.0 nhẹ hơn nhiều khi so sánh cùng Fire HD, cụ thể là vào khoảng 40%. Sự khác biệt về trọng lượng không phải là một vấn đề quá lớn ở đây.

Kiến trúc

Chúng ta có thể rằng bộ đôi máy tính bảng Galaxy Note 8.0 và Fire HD đều khoác lên mình vỏ ngoài bằng nhựa. Vỏ máy bằng nhựa sẽ khó làm hài lòng người dùng ưa vẻ bề ngoài và thích sự tinh tế, nếu bạn là một trong số đó thì hãy chuyển qua dòng iPad và Surface với thiết kế vỏ nhôm.

Màn hình

The Fire 8.9 has a bigger – and much sharper – screen

Amazon Kindle Fire HD đem đến một màn hình lớn hơn so với đối thủ Galaxy Note 8.0. Không chỉ có vậy độ phân giải và mật độ điểm ảnh trên Fire HD cũng lớn hơn vì vậy chất lượng hình ảnh hiển thị chi tiết và chân thực hơn.

Cấu hình

The Note's processor delivers much better performance

Cũng như nhiều smartphone và tablet của Samsung hiện nay, Galaxy Note sử dụng chip Exynos cây nhà lá vườn cung cấp xung nhịp 1.8 GHz. Kindle Fire HD thì được trang bị chip OMAP 4470 với xung nhịp tương đương.

The Note 8 doubles the Fire's 1 GB of RAM

Galaxy Note có thể đạt hiệu suất làm việc tốt hơn khi sở hữu Ram mạnh gấp đôi so với Kindle Fire.

These are your storage options

Amazon tung ra nhiều phiên bản sử dụng dung lượng khác nhau trên Kindle Fire trong khi Galaxy Note sẽ có hai phiên bản cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

The Fire's battery holds much more juice

Dung lượng pin trên Amazon Kindle được đánh giá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc và cả Galaxy Note 8.0. Tuy nhiên, dung lượng pin lớn cung cấp năng lượng cho màn hình độ phân giải cao vì vậy thời lượng sử dụng Fire HD cũng không nhiều hơn so với Galaxy Note 8.0.

Only the Note 8 sports a rear-facing camera

Nếu như bạn thích sử dụng máy tính bảng để chụp hình thì chắc chắn không nên chọn Fire HD khi máy không được trang bị camera sau. Camera trước của bộ đôi Galaxy Note 8 và Fire Kindle cũng chỉ đủ dùng để phục vụ cuộc gọi video và chụp ảnh selfie

Phần mềm

Both tablets run Android, but only the Note's version includes all the Google goodies

Galaxy Note 8.0 sử dụng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean cùng với tùy biến TouchWiz của Samsung giúp người dùng có những trải nghiệm linh hoạt trên máy. Thiết bị được đi kèm với các ứng dụng từ Google (Gmail, Youtube, Google Now, Google Play…) ngay khi đến tay người dùng.

Trong khi đó, Fire HD sử dụng tùy biến từ phiên bản Android 4.0.4. Mặc dù là một thiết bị chạy Android nhưng Fire HD đã được gỡ bỏ hầu hết các ứng dụng từ Google mà thay vào đó là tập trung vào các dịch vụ của Amazon từ Amazon Appstore thay cho Google Play. Vì vậy mà trải nghiệm người dùng trên Fire HD thiết đi sự linh hoạt.

Giá cả

As is often the case, Amazon gives you the lower price

Có lẽ Amazone muốn thu hút người dùng đến việc sử dụng những dịch vụ mà hãng đã đưa ra một mức giá khá hấp dẫn cho Fire HD. 270 USD được xem là mức giá không có lợi nhuận khi Fire HD được bán ra. Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 8.0 có giá cao hơn 130 USD so với đối thủ

Đức Tiến

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!