So sánh Nexus 9 và Galaxy Tab S 8.4: chọn sự đơn giản hay đa dạng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Tab S 8.4 và Nexus 9 là hai máy tính bảng đáng chú ý ra mắt trong năm nay. Với hai thiết bị này, Google và Samsung đã mang đến những nét đặc trưng riêng.

a

Galaxy Tab S 8.4 là một trong hai tablet Android mà Samsung ra mắt trong năm 2014, có đặc trưng màn hình Super AMOLED độ phân giải siêu cao và trở thành thiết bị di động lý tưởng cho người dùng muốn tìm kiếm màn hình tuyệt đẹp. Trong khi đó, Nexus 9 được ra mắt trong tháng 10/2014 và là thiết bị đầu tiên chạy phiên bản Android 5.0 Lollipop mới nhất của Google. Đây cũng là tính năng được tìm kiếm nhiều nhất trên máy tính bảng.

Như vậy, Samsung và Google có những ý tưởng khác nhau cho chiếc máy tính bảng của mình. Do đó có những sự khác biệt nhất định giữa Nexus 9 và Galaxy Tab S 8.4, mặc dù cả hai đều là sự lựa chọn tuyệt vời.

1. Thiết kế

a

Thực tế thì thiết kế Nexus 9 chỉ ở mức bình thường. Nắp lưng máy bằng phẳng làm bằng nhựa mềm nhưng cho cảm giác vững chắc và phần giữa có logo Nexus quen thuộc. Khung kim loại bao quanh Nexus 9 làm tăng độ sang trọng cho máy. Ở mặt trước máy có hai loa BoomSound cho âm thanh tuyệt vời. Có thể nói, Nexus 9 trông như phiên bản cỡ lớn của Nexus 5.

Trong khi đó, Galaxy Tas S có bộ khung vỏ hoàn toàn bằng nhựa cao cấp mà nhìn khá giống như kim loại. Ở phía dưới máy là nơi tập trung nút Home cổ điển, nút Recent Apps và nút back. Mặc dù tổng thể Galaxy Tab S khá nhẹ, phần cứng mạnh mẽ nhưng không hẳn nổi bật hơn Nexus 9.

Có lẽ sự khác biệt lớn nhất về thiết kế giữa hai thiết bị đó là kích cỡ màn hình. Màn hình Nexus 9 có kích cỡ 8,9 inch lớn hơn 0,5 inch so với Galaxy Tab S. Tuy nhiên, viền của Tab S nhỏ hơn rất nhiều, do đó người dùng khó phân biệt độ lớn giữa màn hình hai máy. Với kích thước lớn, Nexus 9 khó cầm bằng một tay trong khi điều này trên Tab S dễ dàng hơn nhiều. Không chỉ lớn hơn Tab S, Nexus 9 cũng dày hơn so với đối thủ cạnh tranh. Nexus 9 có độ dày 7,8 mm, trong khi độ dày của Tab S là 6,6 mm. Với độ mỏng như vậy khiến Tab S có mặt trong nhóm máy tính bảng mỏng nhất trên thị trường.

Hai thiết bị đều sở hữu màn hình sắc nét

Hai thiết bị đều sở hữu màn hình sắc nét

Về màn hình, Nexus 9 trang bị màn hình LCD độ phân giải 1536x 2048 pixel, trong khi Tab S sở hữu màn hình Super AMOLED độ phân giải 2560x 1600 pixel siêu nét. Cả hai thiết bị đều cho góc nhìn tuyệt vời, hình ảnh sắc nét và tươi tắn. Nhưng Tab S đạt mật độ điểm ảnh 359 ppi, cao hơn nhiều so với Nexus 9 chỉ đạt 281 ppi.

Ngoài ra, có một vài sự khác biệt nhỏ giữa hai thiết của Samsung và Google. Galaxy Tab S có tính năng mở rộng thẻ microSD, còn Nexus 9 thì không. Bên cạnh đó, loa của hai thiết bị có cùng mức âm lượng nhưng Nexus 9 có lợi thế rõ ràng hơn khi thiết kế loa ở mặt trước máy.

Nhìn chung, Galaxy Tab S có thiết kế khá đẹp, mạnh mẽ và nhẹ, tương tự như các thành viên khác trong gia đình Samsung. Trong khi Nexus 9 mang kiểu dáng đẹp và đơn giản.

2. Hiệu năng

Nexus 9 có phần cứng mạnh mẽ bao gồm vi xử lý Tegra K1 của Nvidia và RAM 2 GB. Trong khi Galaxy Tab S sử dụng vi xử lý 8 nhân Exynos 5 độc quyền của Samsung cùng RAM 3 GB.

Nhờ vi xử lý Tegra K1, người dùng có thể chơi game trên Nexus 9 mượt mà, không bị lag hay giảm tốc độ khung hình. Galaxy Tab S cũng không kém cạnh trên mặt trận chơi game, người dùng cũng sẽ không thấy hiện tượng bị lag, tuy nhiên thiết bị chậm hơn một chút so với Nexus 9. Nếu người dùng yêu thích chơi game thì Nexus 9 là sự lựa chọn tốt hơn, mặc dù Galaxy Tab S cũng không làm người dùng thất vọng.

Về hiệu năng phần mềm, cả Galaxy Tab S và Nexus 9 không có nhiều khác biệt. Nexus 9 chạy trên phiên bản Android 5.0 Lollipop mới nhất, hỗ trợ thiết bị chạy các phần mềm dễ dàng. Tuy nhiên, Tab S có nhiều tính năng phần mềm hơn với giao diện TouchWiz của Samsung và thực hiện di chuyển giữa các phần mềm, ứng dụng mượt mà.

3. Camera

a

Cả Nexus 9 và Galaxy Tab S đều tích hợp camera sau 8 megapixel. Chất lượng hình ảnh không được tốt trên hai máy, tuy vậy Tab S cho hình ảnh sắc nét hơn và chi tiết hơn một chút. Ngoài ra, hình ảnh chụp bằng camera trước của hai thiết bị cũng bị mờ và nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu.

Khi xét đến giao diện camera thì Nexus 9 đơn giản hơn vốn quen thuộc trên nhiều thiết bị Nexus. Các hiệu ứng Panorama, Photosphere, và chế độ Lens Blur đều dễ sử dụng. Trong khi đó, giao diện camera của Tab S rất phong phú. Samsung mang đến thiết bị cho mình khả năng điều khiển bằng tay, nhiều chế độ chụp khác nhau. Đây có lẽ là điểm mà Tab S áp đảo hơn Nexus 9.

4. Thời lượng pin

Với nguồn pin 6.700 mAh, Nexus 9 tự hào vượt trội hơn so với Tab S khi chỉ có pin 4.900 mAh. Người dùng có thể sử dụng màn hình Nexus 9 từ 4,5-5,5 giờ, còn trên Tab S khoảng 4- 4,5 giờ. Cả hai thiết bị đều sử dụng công nghệ tiết kiệm pin, do đó nếu không sử dụng máy tính bảng thường xuyên, người dùng có thể sạc pin sau 2 – 3 ngày.

Nếu lựa chọn thời gian sử dụng, có lẽ là người dùng nên chọn Nexus 9 vì đơn giản là thiết bị có thời lượng sử dụng kéo dài hơn.

5. Phần mềm

Các máy tính bảng thường khác nhau nhiều về phần mềm. Dòng Nexus của Google luôn đi kèm với nền tảng Android và đây có thể là tích cực hoặc tiêu cực. Nexus 9 là thiết bị đầu tiên cập nhật phiên bản Android mới nhất hiện nay. Nếu không có quá nhiều tính năng và ứng dụng thì thiết bị hoạt động rất trơn tru.

Bên cạnh đó, Samsung cũng mang đến cái nhìn khác về phần mềm. Galaxy Tab S vẫn chạy phiên bản Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz sáng, đầy màu sắc và đầy đủ ứng dụng. Tuy nhiên, Samsung đã nhồi nhét rất nhiều tính năng phụ, nó có thể hữu ích cho người dùng nhưng đối với một số khác thì lại chiếm nhiều không gian không cần thiết. Trong tương lai có thể Samsung sẽ cập nhật Android Lollipop cho Tab S.

Trong so sánh, Samsung cung cấp trải nghiệm nhiều hơn trên màn hình thiết bị của mình. Chẳng hạn, tính năng Multi-Window ( đa cửa sổ) cho phép chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, Smart Stay giữ màn hình khi người dùng đang nhìn vào đó…Với Nexus 9, Android 5.0 Lollipop mang đến nhiều cải tiến cho giao diện UI với ngôn ngữ thiết kế triết lí phẳng mới của Google.

Kết luận

Galaxy Tab S và Nexus 9 không hẳn là những máy tính bảng hoàn hảo. Nhưng nếu người dùng đang tìm kiếm máy tính bảng có nhiều tính năng hơn và mong muốn trải nghiệm tính năng đa nhiệm thì Galaxy Tab S là sự lựa chọn rõ ràng. Còn nếu chỉ cần các phần mềm ứng dụng đơn giản, thanh lịch, và cập nhật trải nhiệm nhanh chóng thì Nexus 9 tốt hơn. Nexus 9 hiện có giá từ 9.090.000đ và Galaxy Tab S 8.4 từ 8.000.000đ trên dữ liệu thu thập được từ websosanh.

Ốc Sên

Androiauthority

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!