So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện đều có nhiều chủng loại và mức giá khác nhau, mỗi loại nồi lại có ưu nhược điểm riêng, đôi khi lựa chọn một chiếc nồi áp suất điện có giá còn rẻ hơn nồi áp suất cơ.

Có hai loại nồi áp suất chính: loại nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện. Nhìn qua thì nồi áp suất điện hiện đại nhiều chức năng nhưng lại rất dễ sử dụng và trọng lượng không quá nặng, trong khi đó nồi áp suất cơ có vẻ là giá rẻ dễ mua hơn nhưng lại không ít mặt hàng cao cấp chất lượng vượt trội, an toàn hơn với chất liệu làm nồi đảm bảo an toàn hơn so với một số nồi áp suất điện giá rẻ.

Cấu tạo, tính năng của nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Nồi áp suất cơ: Được cấu tạo bởi thép không gỉ hoặc nhôm, có trọng lượng nhẹ và nồi bằng thép không gỉ có độ bền cao hơn. Đối với loại nồi được làm bằng thép không gỉ thường có phần đáy dày nên được yêu thích hơn so với loại nồi làm bằng nhôm hay đồng, mặc dù nồi bằng nhôm hay đồng có khả năng dẫn và giữ nhiệt tốt hơn. Một số nồi còn có đáy được làm bằng hợp kim có chứa Fe có thể nhiễm từ, do đó có thể được đun trên bếp từ.

so sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Nồi áp suất điện cơ

Nồi áp suất cơ có bộ phận điều chỉnh áp suất bằng van nhảy hoặc van quả tạ. Ngoài ra còn có các nút vặn bằng tay xoay tròn để điều chỉnh thời gian nấu theo những chế độ đã được cài đặt sẵn. Do đó, bạn cần chú ý canh lửa và nước khi đang nấu.

Nồi áp suất điện: Chất liệu của nồi khá đa dạng như: nhôm, inox, hợp kim đen.. Nồi có các nút bấm điện tử và màn hình để theo dõi giúp bạn dễ dàng lựa chọn chế độ nấu và tăng giảm thời gian theo công thức từng món ăn. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của nồi áp suất điện so với nồi áp suất cơ, là khả năng kiểm soát thời gian nấu. Bạn chỉ cần cho thức ăn vào nồi và chọn thời gian thích hợp. Khi hết thời gian, nồi sẽ tự ngắt điện và bạn có thể làm việc khác mà không sợ bị quên tắt bếp.

so sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Ngoài ra, nồi có cẩu tạo vỏ nhựa xung quanh rất an toàn, giúp bạn yên tâm khi không phải bê nồi canh hầm nóng hay nặng từ bếp cao xuống hay sợ bị bỏng.

So sánh giá thành của nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Nồi áp suất cơ: Dựa vào tính năng và cấu tạo đơn giản hơn, nồi áp suất cơ thường có giá rẻ hơn 1/2 đến 2/3 loại điện tử. Tuy nhiên so sánh với các loại nồi áp suất điện giá rẻ, một số loại nồi cơ có chất liệu inox cao cấp, loại dày 5 đáy và giữ nhiệt tốt có thể mức giá cao ngang ngửa, một số loại còn đắt hơn nồi áp suất điện, thêm vào đó phần lòng nồi bằng chất liệu tốt còn đảm bảo an toàn cho người dùng hơn so vời lòng nồi áp suất điện giá rẻ thường tráng chống dính rẻ tiền tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Nồi áp suất điện: Có giá đắt hơn bởi tính năng đa dạng và độ an toàn tương xứng của nồi áp suất điện. Nồi có bảng mạch điện tử, là thứ dễ bị hỏng hóc nhất và khi hỏng thì chi phí thay thế cao. Lời khuyên khi sử dụng là nếu như quá trình lau rửa nồi bị bắn nước vào cần lau sạch ngay nếu không rất dễ bị cháy chập mạch điện dẫn tới hỏng nồi.

So sánh cách dùng nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

so sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Nồi áp suất cơ: Dùng dễ dàng và đơn giản hơn. Loại nồi náy có thể dùng đun được trên bếp từ như một nồi áp suất đa năng vậy. Nếu không muốn nấu các món ninh nhừ có thể dùng nồi áp suất cơ như nồi nấu thông thường, thêm vào đó so sánh về mức giá thì nồi áp suất cơ có chất liệu tốt mức giá có thể chỉ bằng hoặc thấp hơn so với nồi áp suất điện, do vậy nếu bạn vốn thích nồi áp suất cơ thì yên tâm đây là sự lựa chọn đáng giá.

Nồi áp suất điện: Có thể hẹn giờ sẵn và nhiệt độ được thiết lập hơn lý nên người dùng không phải can thiệp trong suốt quá trình nấu nướng. Nồi còn có nhiều lập trình nấu ăn đa dạng như: hầm, nấu soup, nấu cháo, nấu cơm,… thêm vào đó nồi có chức năng giữ nhiệt tốt do vậy bà nội trợ nếu không sử dụng các loại bếp từ, bếp hồng ngoại có sẵn chức năng giữ hầm giữ nhiệt thì có thể chọn nồi áp suất điện tốt hơn cho mùa đông.

So sánh dung tích nồi áp suất điện và nồi áp suất cơ

Nồi áp suất cơ: Thường có dung tích 5-6 lít phù hợp cho 4-5 người ăn. Nồi áp suất cơ có kích cỡ từ 4-8 lít và thường được sử dụng là 6 lít. Đối với loại nồi có dung tích 6 lít trở lên, bạn nên chọn loại có 2 tay cầm để đảm bảo an toàn khi nhấc nồi ra khỏi bếp. Thêm vào đó, bạn nên chọn loại nồi có khóa an toàn để không phải lo lắng khi hạ áp suất xuống thời điểm gần tắt bếp.

Nồi áp suất điện: Có dung tích là 2.5 lít, 4 lít với mức giá tầm trung dành cho các gia đình và dung tích từ 8 lít – 10 lít hoặc hơn là các loại nồi áp suất dành cho cửa hàng ăn..

Bạn nên lưu ý khi nấu ăn, bạn không nên để thức ăn với dung lượng vượt quá 2/3 nồi. Đối với những thực phẩm nổi nhiều bọt trong khi nấu thì dung lượng được phép chỉ 1/2 nồi.

Một số nồi áp suất cơ chính hãng như: Nồi Áp Suất cơ BlueHouse BH3002DB, …

Một số nồi áp suất điện chính hãng như: Kangaroo KG136, Sanyo ECJ-JH9065D, Eurohome EPC-003, Cuckoo CRP-FA0610F, Comet CM6150, …

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!