So sánh Nokia Lumia 930 và Samsung Galaxy S5: Windows Phone hay Android?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nokia Lumia 930 và Samsung Galaxy S5 đều là những người đại diện của hai nền tảng WP và Android ở phân khúc smartphone cao cấp cùng nhiều tính năng và phần cứng mạnh mẽ

Nokia Lumia 930

Ưu điểm:

– Màn hình sáng, thiết kế đẹp

– Camera tốt, ngay cả ở điều kiện thiếu sáng

– Sở hữu bộ sưu tập thú vị với các ứng dụng của Nokia

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Thiết kế có hơi quá “vuông thành sắc cạnh”

– Windows Phone còn khá yếu về các ứng dụng và trò chơi

– Camera không có chế độ HDR

Samsung Galaxy S5

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

– Camera khá năng động và có chất lượng cao

– Nhiều tính năng đi kèm

– Thời lượng pin ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Thiết kế chưa ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc

Nokia Lumia 930, hay còn được biết đến dưới tên gọi Lumia Icon tại Mỹ là mẫu điện thoại với màn hình 5 inch chạy nền tảng Windows Phone 8.1 nối tiếp sự thành công của Lumia 925, và cạnh tranh trực tiếp với các mẫu smartphone siêu phẩm cao cấp, trong đó có Samsung Galaxy S5. Hãy cùng chúng tôi đến với bài so sánh để tìm ra điểm khác biệt giữa hai mẫu smartphone này nhé

So sánh thiết kế

Nokia Lumia 930 6

Nhìn chung, Lumia 930 là một mẫu smartphone được thiết kế hoàn thiện, và có cảm giác của một thiết bị cao cấp bậc nhất trong số series Lumia hiện nay trên thị trường. Về kích thước, Lumia 930 khá to, với tông màu sáng, được bao quanh bởi lớp viền kim loại sáng bạc dày và chắc chắn. Phía sau máy được phủ một lớp nhựa nhám polycarbonate, và người dùng có thể lựa chọn 4 màu vỏ cơ bản của Lumia 930 là vàng, cam, đen và trắng.

Lumia 930 cũng khá dày (9.8mm) so với Galaxy S5 (8.1mm) và HTC One M8 (9.35mm), và có thiết kế hình hộp vuông thành sắc cạnh. Do đó, thiết bị tạo cảm giác phù hợp hơn với các bạn nam tay to, bởi có lẽ sẽ không bạn nữ nào muốn thiết bị của mình vừa nặng, vừa dày, thậm chí là một chút hơi khó cầm trên tay, mặc dù lớp nhựa polycarbon phía sau rất mịn và có ma sát tốt.

Vị trí các nút bấm cũng được thiết kế khá thuận tiện. Jack cắm tai nghe nằm ở cạnh trên, cổng sạc microUSB nằm ở cạnh dưới, ngay dưới các nút thao tác cảm ứng, nút tăng giảm volume đặt ở cạnh phải, cùng với nút nguồn, và nút cứng camera. Khe cắm nanoSIM được thiết kế tin tế, ẩn bên cạnh jack tai nghe.

Galaxy S5 photo 7

Phải công nhận rằng Samsung đã đầu tư rất nhiều thời gian để tạo ra được chiếc Galaxy S5 có một thiết kế khác biệt so với 2 người tiền nhiệm của nó trước đây là S3 và S4. Điều dễ thấy nhất đó là ở mặt sau Samsung đã thiết kế một bề mặt nhám với nhiều lỗ khắc chìm, thay vì trơn láng và bóng bẩy trên chiếc S4.

Tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của Samsung Galaxy S5 bị khá nhiều người đánh giá thấp, do không mang lại vẻ sang trọng, đắt tiền giống như các mẫu smartphone vỏ kim loại khác như Sony Xperia Z2, hay HTC One M8 mang lại. Thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết kế của nó không bằng cả người tiền nhiệm S4 về mặt thẩm mĩ.

Tuy nhiên khi thực sự nằm trên tay, chiếc Galaxy S5 lại tạo cảm giác khá thoải mái. Mặt sau những tưởng là khuyết điểm, thì trên thực tế tạo cảm giác mềm mại và ôm tay khi cầm.

Galaxy S5 photo 25

Về vị trí các nút ấn, thì nút nguồn trên Galaxy S5 nằm ở cạnh bên phải, trong tầm với của ngón tay cái, kế đó là các nút tăng giảm âm lượng. Ở mặt sau máy là một camera được bảo vệ trong một khung kính hình vuông, ngay bên dưới là bộ cảm biến nhịp tim – tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S5 và chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về nó ở các phần sau. Giống như các mẫu Galaxy khác, chiếc S5 sử dụng một tấm ốp lưng siêu mỏng phá sau để bảo vệ khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên tới 128GB.

Có thể nói rằng về thiết kế thì Nokia Lumia 930 và Samsung Galaxy S5 tỏ ra khá cân bằng

So sánh về hiệu năng

Nokia Lumia 930 13

Lumia 930 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ cùng bộ xử lý lõi quad-core Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, 2GB RAM, và chip đồ họa GPU Adreno 330. Phần cứng này giúp cho chiếc 930 có được một hiệu năng hoàn hảo khi sử dụng dù là các ứng dụng nặng như chơi games, xem phim HD,.. Tuy kém một đời chip so với Xperia Z2 hay HTC One M8 với Snapdragon 801, nhưng do chạy trên nền tảng Windows Phone vốn yêu cầu phần cứng thấp hơn Android, nên bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt nào khi xử lý các chương trình.

Máy chạy các trò chơi rất mượt, thậm chí là các games nặng như Asphalt 8:Airborne, và không bị quá nóng khi sử dụng thời gian dài. Lumia 930 cũng cho phép đa nhiệm và ít khi gặp tình trạng chậm, giật lag.

Điểm benchmark của máy rất ấn tượng với 505.48, so với chỉ 225.12 trên Lumia 1020 đủ để chứng minh Lumia 930 không hề e ngại khi so sánh với đối thủ Galaxy S5 của nó

Galaxy S5 photo 29

Về phần mình, siêu phẩm Samsung Galaxy S5 đã luôn góp mặt trong số những thiết bị di động mạnh mẽ nhất kể từ khi được ra mắt. Nó được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801, phiên bản nâng cấp của Snapdragon 800 được dùng trên hàng loạt các mẫu smartphone cao cấp năm ngoái.

Bộ vi xử lý của Galaxy S5 cũng có lõi quad-core với tốc độ 2.5GHz và chạy ở xung nhịp 200MHz, nhanh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc Sony Xperia Z2 hay HTC One M8 về mặt thông số. Đáp lại về lượng RAM, Galaxy S5 lại chỉ có 2GB, kém chiếc Xperia 1GB RAM.

Tuy nhiên trên thực tế, người dùng sẽ rất khó và gần như không thể nhận biết được những sự khác biệt này, bởi sự đáp ứng cho các phần mềm, cũng như các tính năng của chúng gần như là ngang nhau.

Ở khả năng benchmark, Galaxy S5 cũng đạt những số điểm rất ấn tượng với 18600 điểm khi chạy bài test 3D cùng trình Unlimied Ice Storm, thấp hơn một chút so với HTC One M8. Ở trình Geekbench 3, chiếc S5 đạt 2908 điểm, cao hơn One M8 với 2840 điểm. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải bởi xung nhịp của bộ xử lý trên Galaxy S5 cao hơn những 200MHz so với đối thủ tới từ HTC.

Tổng kết

Về thông số chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng Nokia Lumia 930 và Samsung Galaxy S5 không có nhiều chênh lệch cả về thiết kế lẫn hiệu năng. Nhưng khi đi sâu hơn vào các chi tiết như khả năng hiển thị của màn hình, thời lượng pin, hay độ đa dạng của ứng dụng, thì Galaxy S5 luôn có phần nhỉnh hơn, do đó dễ dàng dẫn tới ngôi vị số 1 và vượt mặt đối thủ của nó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!