So sánh quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 và quạt sưởi Nova DH-088

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do chênh lệch về mức công suất cũng như khác nhau về hãng sản xuất nên mức giá của quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 và quạt sưởi Nova DH-088 có sự chênh lệch.

1. Về thiết kế và kiểu dáng bên ngoài

Quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 và quạt sưởi Nova DH-088 đều có thiết kế dạng đứng đặt bàn, kích thước và khối lượng gần như tương đương nhau, không có nhiều chênh lệch. Hai sản phẩm này đều được làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp chống cháy, vừa khiến kiểu dáng của quạt sang trọng, lại vừa nâng cao độ bền của quạt khi sử dụng lâu dài cũng như khi va chạm với các đồ đạc khác. Trong khi quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 chỉ có màu trắng đơn giản và sang trọng như nhiều quạt sưởi khác hiện có trên thị trường thì quạt sưởi Nova DH-088 lại có khá nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, ghi… cho người dùng có thêm lựa chọn khi mua quạt tùy vào sở thích cá nhân.

Quạtsưởi gió 2 chiều Deko FH-501 và quạt sưởi Nova DH-088

Phía trước hai quạt đều có lưới cách nhiệt khá chắc chắn, giúp người dùng tránh va chạm với nguồn nhiệt khi máy hoạt động ở nhiệt độ cao, đồng thời tản nhiệt rộng và nhanh ra không gian xung quanh. Tuy nhiên, quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 có lưới tỏa nhiệt bằng nhựa, còn quạt sưởi Nova DH-088 lại có lưới tản nhiệt bằng thép chắc chắn.Ưu điểm của lưới tản nhiệt bằng nhựa là hạn chế khả năng gây bỏng cho người dùng, nhất là trẻ em. Nhiệt độ của lưới nhựa sau khi tắt quạt cũng hạ xuống rất nhanh nên rất an toàn. Lưới tản nhiệt bằng thép thì có độ bền cao hơn và chắc chắn hơn so với lưới nhựa, tuy nhiên lại nóng lâu hơn.

Phía trước quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 có hai núm điều khiển dạng xoay giúp người dùng vừa dễ quan sát vừa dễ điều chỉnh với hai mức nhiệt cho người dùng lựa chọn tùy thuộc vào từng điều kiện thời tiết. Núm điều chỉnh nhiệt của quạt sưởi Nova DH-088 cũng là dạng xoay nhưng số lượng chỉ có một. Hai quạt đều có thiết kế chân đế khá chắc chắn, vững chãi khi bạn đặt máy trên bàn, trên ghế phẳng hay trên nền nhà. Bên cạnh đó, hai quạt đều có thiết kế tay cầm rất tiện lợi để người sử dụng có thể di chuyển quạt từ nơi này đến nơi khác, đặc biệt là khi hai quạt đang hoạt động hoặc nhiệt độ của hai quạt còn đang cao.

Quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501

2. Độ an toàn: tương đương nhau

Quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 có chế độ làm nóng bằng cách đun nóng sợi đốt có bên trong, sau đó cánh quạt đảo chiều của quạt sẽ tỏa nhiệt ra không gian xung quanh. Quạt sưởi Nova DH-088 lại sưởi ấm bằng công nghệ halogen với các bóng đèn halogen được đun nóng bằng nguồn điện 220V. Hai công nghệ này tuy có khác nhau về cách thức làm nóng nhưng đều có ưu điểm là làm hạn chế lượng oxy đốt nóng trong không khí khi sử dụng nên không gây khó thở khi mở quạt trong phòng kín, đồng thời cũng hạn chế lượng hơi ẩm bị mất đi của căn phòng nên rất an toàn nên hạn chế bị khô da, khô họng, không làm ảnh hưởng tới hệ hô hấp của người dùng, đặc biệt là trẻ em, người già, người đang ốm hay mới ốm dậy.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu xảy ra hiện tượng quá nhiệt hoặc khi đang sưởi ấm mà quạt bị nghiêng, đổ thì hai quạt này sẽ tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hạn chế xảy ra các sự cố cho hệ thống điện trong nhà.

3. Về mức công suất:Quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 chiếm ưu thế

Quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 có hai mức tản nhiệt tương ứng với các mức công suất là 1000W và 2000W, công suất tối đa lên tới 2000W, trong khi công suất tối đa của quạt sưởi Nova DH-088 chỉ là 800W (với hai mức công suất là 400W và 800W tương đương với số lượng bóng đèn halogen được bật). Thiết kế nhiều mức nhiệt khác nhau của hai sản phẩm này sẽ cho người dùng thêm sự lựa chọn tùy vào tình hình thời tiết tại thời điểm sử dụng, vừa đảm bảo sự thoải mái của cơ thể lại vừa tiết kiệm điện năng.

Quạt sưởi Nova DH-088

Tuy có mức công suất tối đa cao hơn rất nhiều so với quạt sưởi Nova DH-088 nên hiệu quả làm nóng nhanh hơn, hiệu quả hơn nhưng do không có chế độ đổi hướng quay khi tỏa nhiệt như quạt Nova nên phạm vi sưởi ấm của quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 cũng chỉ tương đương với quạt sưởi Nova DH-088, khoảng 7 đến 10 mét vuông cho mỗi không gian sưởi ấm. Ngoài ra, bạn vừa có thể sử dụng quạt sưởi Deko FH-501 để sưởi ấm và phơi quần áo ngay trong phòng vào mùa đông và có thể sử dụng như một chiếc quạt gió mát vào mùa hè, vừa tiết kiệm chi phí mua thiết bị vừa không mất công cất đi, bảo quản.

4. Về giá cả

Do chênh lệch về mức công suất cũng như khác nhau về hãng sản xuất nên mức giá của hai sản phẩm trên có sự chênh lệch. Mỗi sản phẩm quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 được bán với giá từ 170.000 đồng, trong khi quạt sưởi Nova DH-088 lại chỉ có giá từ 125.000 đồng. Nói chung là hai mức giá này đều rất hấp dẫn và phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt Nam hiện nay. Khi mua quạt, tùy vào sở thích, diện tích sưởi ấm… cùng một số yếu tố khác mà bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!