So sánh quạt sưởi Samsung SNH-9 và quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy mức công suất của quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 cao hơn hẳn so với quạt sưởi Samsung SNH-9 nhưng mức giá lại chỉ bằng 1/3. Mỗi quạt sưởi Samsung SNH-9 có giá từ 420.000 đồng, còn quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 lại được bán với giá chỉ từ 170.000 đồng.

Về thiết kế: quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 có ưu thế hơn

Quạt sưởi Samsung SNH-9 có thiết kế dạng đứng đặt bàn hình hộp chữ nhật, cấu tạo từ 3 bóng halogen có chức năng làm nóng và sưởi ấm. Thân máy có màu ghi dễ nhìn, kiểu dáng thon gọn, thời trang, phù hợp với tất cả các thiết kế nội thất, đặc biệt chất liệu chính của máy làm bằng nhựa ABS siêu bền chống cháy, giảm thiểu tối đa các biến dạng và hỏng hóc khi xảy ra sự cố, nâng cao độ bền của quạt.

Phía trước quạt sưởi Samsung SNH-9 có lưới cách nhiệt bằng thép chắc chắn, bảo vệ người dùng khi máy hoạt động ở nhiệt độ cao. Quạt có chân đế hình oval khá chắc chắn, vững chãi khi bạn đặt máy trên bàn, trên ghế phẳng hay trên nền nhà. Quạt có chế độ xoay hai bên lên tới 90 độ khi hoạt động nên phạm vi tỏa nhiệt của quạt khá rộng và đều khắp phòng Tuy nhiên, lớp sơn bên ngoài của quạt không được bền màu nên hình thức của quạt nhanh bị cũ theo thời gian.

Quạt sưởi Samsung SNH-9 (SNH9)

Quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 cũng có thiết kế dạng đứng đặt bàn, màu trắng, được làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp, vừa khiến kiểu dáng của quạt sang trọng, lại vừa nâng cao độ bền của quạt khi sử dụng lâu dài cũng như khi va chạm với các đồ đạc khác, nhưng bề mặt quạt lại có hình quả lê, khác hẳn so với thiết kế của quạt sưởi Samsung SNH-9. Phía trước quạt có lưới cách nhiệt cùng màu trắng và cùng chất liệu nhựa khá chắc chắn, giúp người dùng tránh va chạm với nguồn nhiệt khi máy hoạt động ở nhiệt độ cao, đồng thời tản nhiệt rộng và nhanh ra không gian xung quanh. Ưu điểm của lưới tản nhiệt bằng nhựa là hạn chế gây bỏng khi sử dụng, sau khi tắt máy, nhiệt độ của lưới tỏa nhiệt bằng nhựa cũng hạ nhanh hơn so với lưới tỏa nhiệt bằng thép. Phía trước quạt có hai núm điều khiển dạng xoay giúp người dùng vừa dễ quan sát vừa dễ điều chỉnh với hai mức nhiệtcho người dùng lựa chọn tùy thuộc vào từng điều kiện thời tiết. Quạt có chân đế khá chắc chắn, vững chãi khi bạn đặt máy trên bàn, trên ghế phẳng hay trên nền nhà.

Quạt sưởi Samsung SNH-9 thích hợp sử dụng trong những căn phòng từ dưới 10 mét vuông, trong khi quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501có thể sử dụng cho những không gian từ 10 đến 13 mét vuông. Nếu sử dụng cho diện tích lớn hơn sẽ không hiệu quả và gây lãng phí điện năng.

Quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 (FH501)

Về độ an toàn: tương đương nhau

Quạt sưởi Samsung SNH-9 làm nóng không gian xung quanh bằng chế độ halogen. Các bóng halogen được gắn bên trong máy được đun nóng từ nguồn điện 220V, sau đó tỏa nhiệt ra không gian xung quanh. Công nghệ sưởi ấm bằng halogen có ưu điểm là rất an toàn, trong quá trình hoạt động không đốt cháy oxy nên không gây khó thở cho người sử dụng, đặc biệt là khi trong nhà có trẻ em, người già, người đang ốm hay vừa ốm dậy với hệ hô hấp còn non nớt hoặc yếu hơn người lớn bình thường, đồng thời, quạt cũng không làm mất đi độ ẩm vốn có của căn phòng nên không làm khô da, khô họng khi ngủ hay sử dụng trong một thời gian dài. Đồng thời, những sản phẩm sử dụng công nghệ halogen cũng hạn chế làm mất đi độ ẩm vốn có của căn phòng nên không làm khô da, khô mũi và khô họng, do đó không ảnh hưởng nhiều tới hệ hô hấp của người sử dụng, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, người đang ốm hay mới ốm dậy. Bên cạnh đó, bức xạ hồng ngoại giúp máu lưu thông tốt, khử mùi hiệu quả, giúp bạn ngủ ngon hơn, nhất là khi trời rét đậm.

Quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 lại có chế độ làm nóng bằng cách đốt nóng sợi đốt và dùng cánh quạt đảo chiều được gắn phía trong tản nhiệt ra xung quanh. Sử dụng công nghệ này cũng sẽ làm hạn chế lượng oxy đốt nóng trong không khí khi sử dụng nên không gây khó thở khi mở quạt trong phòng kín, đồng thời cũng hạn chế lượng hơi ẩm bị mất đi của căn phòng nên rất an toàn, không bị khô da, khô họng, không làm ảnh hưởng tới hệ hô hấp của người dùng, đặc biệt là trẻ em, người già, người đang ốm hay mới ốm dậy.

Về mức công suất: Hoàn toàn khác biệt

Quạt sưởi Samsung SNH-9 và quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 có sự khác biệt lớn về mức công suất tối đa. Khi hoạt động, quạt sưởi Samsung SNH-9 có công suất tối đa là 900W với 3 mức công suất khác nhau từ nhỏ đến lớn tương ứng với số lượng đèn được bật với các mức công suất 300W, 600W, 900W nên rất tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn, đồng thời tiện lợi cho người dùng tùy vào từng điều kiện thời tiết.

Trong khi đó, quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 có hai mức tản nhiệt tương ứng với các mức công suất là 1000W và 2000W, cho người dùng thêm sự lựa chọn tùy vào tình hình thời tiết tại thời điểm sử dụng, vừa đảm bảo sự thoải mái của cơ thể lại vừa tiết kiệm điện năng.

Các chức năng khác

Ngoài chức năng chính là sưởi ấm, bạn vừa có thể sử dụng quạt sưởi Deko FH-501 để sưởi ấm và phơi quần áo ngay trong phòng vào mùa đông và có thể sử dụng như một chiếc quạt gió mát vào mùa hè, vừa tiết kiệm chi phí mua thiết bị vừa không mất công cất đi, bảo quản. Chức năng này không có ở quạt sưởi Samsung SNH-9.

Trong quá trình hoạt động, khi mức nhiệt trên phòng lên quá cao, hai quạt đều có chế độ tự động ngắt điện để giảm nhiệt độ xuống, đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như hệ thống điện trong phòng. Nếu chẳng may bị đổ, nghiêng trong quá trình hoạt động thì hai quạt cũng sẽ tự động ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn và tránh gây lãng phí năng lượng. Khi được dựng lại chắc chắn, hai quạt lại có thể hoạt động bình thường.

Về giá cả: Chênh lệch nhiều

Tuy mức công suất của quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 cao hơn hẳn so với quạt sưởi Samsung SNH-9 nhưng mức giá lại chỉ bằng 1/3. Mỗi quạt sưởi Samsung SNH-9 có giá từ 420.000 đồng, còn quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 lại được bán với giá chỉ từ 170.000 đồng. Sự chênh lệch này được giải thích là do sự khác biệt về hãng sản xuất. Tuy nhiên nếu đánh giá khách quan thì quạt sưởi gió 2 chiều Deko FH-501 có ưu thế hơn hẳn do giá rẻ mà lại tích hợp nhiều chức năng, dù độ bền có thể khó sánh với quạt sưởi Samsung SNH-9 có tiếng của nhà sản xuất trong lĩnh vực sản xuất các đồ điện tử. Tùy vào từng trường hợp và các yếu tố mà bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!