So sánh quạt sưởi Hanil HEF-720 và quạt sưởi hai chiều First FA-5569

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy có mức công suất cùng hiệu quả làm nóng cao hơn hẳn so với quạt sưởi Hanil HEF-720 nhưng quạt sưởi hai chiều First FA-5569 lại có giá không cao hơn nhiều.

Về thiết kế: Quạt sưởi Hanil HEF-720 nhỏ gọn và sang trọng hơn hẳn

Quạt sưởi Hanil HEF-720 có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, dạng hình hộp chữ nhật khá vuông vắn, khá hài hòa. Kích thước quạt khoảng 25 x 25 x 15 cm, chỉ tương đương với một chiếc đồng hồ báo thức đặt bàn nên bạn có thể đặt quạt ở bất kỳ nơi nào trong phòng như nền nhà, bàn học, giá sách, kệ tủ… mà không lo quạt chiếm nhiều diện tích. Quạt sưởi First FA-5569 lại được thiết kế thanh gọn với thiết kế mặt tròn dạng đứng, chiều cao và kích thước lớn hơn hẳn so với quạt sưởiHanil HEF-720, tuy nhiên so với nhiều thiết bị sưởi khác thì quạt vẫn có thiết kế rất nhỏ và gọn, do đó bạn có thể sử dụng quạt ở bất kỳ không gian nào mà không lo tốn diện tích.

Quạt sưởi Hanil HEF-720

Cả hai sản phẩm trên đều có vỏ được làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp chịu nhiệt, chống cháy. Quạt sưởi Hanil HEF-720 có màu trắng kết hợp với màu cam sáng bóng, rất hiện đại. Còn quạt sưởi First FA-5569 lại có màu trắng chủ đạo với khe tỏa nhiệt cùng màu và cũng chất liệu với vỏ quạt. Phía trước quạt sưởi Hanil HEF-720 là khe tỏa nhiệt màu đen với lưới bảo vệ bằng thép chắc chắn ngăn với nguồn phát nhiệt, rất hài hòa với thiết kế tổng thể của quạt. Ưu điểm của lưới tỏa nhiệt bằng nhựa là hạn chế gây bỏng trong quá trình sử dụng, nhiệt độ lưới sau đi tắt quạt cũng hạ nhanh hơn, tuy nhiên lại không bền bằng lưới thép.

Quạt sưởi Hanil HEF-720 chỉ có duy nhất một nút nguồn điều khiển ở phía sau, chỉ cần cắm điện, bật nút nguồn là quạt của bạn đã có thể hoạt động bình thường, không có điều chỉnh mức nhiệt độ. Còn quạt sưởi First FA-5569 thì có đến 2 mức nhiệt khác nhau, được điều khiển bằng các núm xoay ở phía trước quạt. Nhược điểm chung của hai quạt là không có thiết kế tay cầm nên người dùng sẽ gặp một số bất tiện khi di chuyển quạt, nhất là khi quạt đang hoạt động hoặc nhiệt độ sau khi tắt quạt vẫn còn cao.

Quạt sưởi hai chiều First FA-5569

Hiệu quả làm nóng: Quạt sưởiFirst FA-5569 chiếm ưu thế

Cấu tạo chính của bộ phận làm nóng của quạt sưởi Hanil HEF-720 là một dây mayxo. Khi cắm điện vào nguồn điện 220V và bật công tắc nguồn, quạt sẽ tự động làm nóng dây mayxo có bên trong, sau đó tỏa nhiệt ra không gian xung quanh. Quạt sưởi hai chiều First FA-5569 lại sưởi ấm bằng phương pháp bức xạ nhiệt năng lượng, làm nóng không khí bằng sợi đốt được gắn bên trong quạt cùng bộ ba cánh quạt có tác dụng tản nhiệt ra xung quanh. Tuy hai phương thức làm nóng này có chút khác nhau nhưng đều không cần đốt cháy oxy, do đó không gây khó thở, đồng thời hạn chế lượng hơi âm có trong phòng nên hạn chế làm khô mũi, khô họng hay khô da của người sử dụng, nhất là đối với hệ hô hấp còn non nớt của trẻ em hay người già, người đang ốm hay mới ốm dậy.

Khi hoạt động, công suất tối đa của quạt sưởi Hanil HEF-720 chỉ lên tới 720W, trong khi đó, con số này ở quạt sưởi hai chiều First FA-5569 là 2000W, do đó, hiệu quả làm nóng, tốc độ sưởi ấm cũng như phạm vi tỏa nhiệt của quạt sưởi hai chiều First FA-5569 cao hơn hẳn so với quạt sưởi Hanil HEF-720. Trong khi sử dụng, quạt sưởi Hanil HEF-720 chỉ có một mức nhiệt độ duy nhất, ưu điểm là dễ sử dụng và điều chỉnh nhưng lại không có nhiều lựa chọn cho người dùng trong từng điều kiện thời tiết, trái ngược hẳn với quạt sưởi hai chiều First FA-5569 có tới 5 tốc độ sưởi ấm và mức nhiệt độ khác nhau. Quạt sưởi Hanil HEF-720 thích hợp nhất với những phòng có diện tích dưới 12 mét vuông, còn quạt sưởi hai chiều First FA-5569 lại sưởi ấm được những căn phòng có diện tích lên tới 16-20 mét vuông.

Bên cạnh đó, quạt sưởi hai chiều First FA-5569 còn có tút năng điều chỉnh hướng quay lên tới 90 độ khi hoạt động nên phạm vi tỏa nhiệt của quạt cũng nhanh và đều hơn hẳn. Vào mùa hè, bạn còn có thể sử dụng sản phẩm này như một chiếc quạt mát, hiệu quả làm mát không khác gì những sản phẩm quạt gió mùa hè nào khác. Những chức năng này không được tích hợp ở quạt sưởi Hanil HEF-720. Điều đáng tiếc nhất ở hai sản phẩm này là không có chế độ hẹn giờ nên cũng gây ra nhiều bất tiện cho người dùng khi ngại di chuyển để điều chỉnh, nhất là vào mùa đông, mà nguyên tắc khi sử dụng là không được phép đặt các thiết bị sưởi ấm ở quá gần người sử dụng.

Ưu điểm lớn nhất về độ an toàn và tiết kiệm của hai sản phẩm này là khi nhiệt độ đạt đến một mức nhất định, các quạt sẽ tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cùng hệ thống điện trong nhà, nhất là trong lúc ngủ, và quạt cũng tự động làm nóng trở lại nếu như nhận thấy nhiệt độ trong phòng đã giảm. Cả gia đình bạn sẽ rất yên tâm trong lúc ngủ khi sử dụng sản phẩm này. Bên cạnh đó, khi chẳng may bị nghiêng, đổ trong quá trình sử dụng thì quạt cũng tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn, khi được dựng lại chắc chắn thì các quạt sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Về giá cả: chênh lệch không nhiều

Tuy có mức công suất cùng hiệu quả làm nóng cao hơn hẳn so với quạt sưởi Hanil HEF-720 nhưng quạt sưởi hai chiều First FA-5569 lại có giá không cao hơn nhiều. Mỗi quạt sưởi Hanil HEF-720 được bán với giá từ 450.000 đồng, trong khi quạt sưởi hai chiều First FA-5569 lại có giá chỉ từ 470.000 đồng. Nguyên do là do Hanil là một nhãn hiệu uy tín với các sản phẩm chất lượng, do đó, thiết kế và độ bền của các dòng sản phẩm này sẽ cao hơn, đồng thời giá bán cũng “nhỉnh” hơn so với một số sản phẩm của hãng khác. Nếu có phân vân giữa hai sản phẩm này, bạn có thể cân nhắc đến các yếu tố thương hiệu như trên hoặc tùy thuộc vào sở thích của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!