So sánh quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81 và quạt tích điện Sunca SF-292A

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù có thiết kế và các tính năng gần như nhau nhưng hai sản phẩm trên có mức giá chênh lệch nhau khá lớn. Quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81 có giá từ 790.000 đồng, còn quạt Sunca SF-292A có giá từ 630.000 đồng.

1. So sánh thiết kế

Quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81 và quạt tích điện Sunca SF-292A đều có thiết kế hình hộp đứng, có chân đế vuông khá chắc chắn, nhỏ gọn và vững chãi, màu ghi đơn giản, sang trọng. Bên cạnh đó, hai quạt cũng có thiết kế khá nhỏ gọn và khối lượng không quá lớn nên người dùng dễ dàng di chuyển quạt qua nhiều vị trí và không gian khác nhau trong nhà và không hề tốn diện tích khi đặt quạt cố định trong bất kỳ nơi nào, kể cả trên giường và đặc biệt thích hợp cho những căn phòng hay những ngôi nhà có diện tích nhỏ, hẹp.

Đặc biệt, phía trên của hai quạt có thiết kế tay cầm rất tiện dụng nên người dùng có thể dễ dàng di chuyển hai quạt qua nhiều vị trí khác nhau mà không gặp bất tiện gì, nhất là những khi quạt đang còn hoạt động. Thân của hai quạt được làm từ chất liệu nhựa cao cấp ABS chống cháy, màu ghi đơn giản, có khe nhựa có chức năng an toàn và tản gió mát.

Quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81 và quạt tích điện Sunca SF-292A

Các núm điều khiển của hai quạt đều là núm điều khiển cơ, dạng xoay được gắn ngay phía trước quạt cùng đèn báo hiệu nên người dùng dễ dàng quan sát và điều chỉnh, nhất là những người không am hiểu nhiều về máy móc hay những người cao tuổi kém minh mẫn. Tuy vậy, khi hoạt động, hai quạt cũng không phát sáng và không gây ồn nên rất thích hợp để sử dụng, nhất là trong lúc ngủ. Quạt phù hợp sử dụng trong những căn phòng như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, bếp… vào những lúc mất điện.

So sánh các chức năng khác

Quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81 và quạt tích điện Sunca SF-292A có các núm điều khiển được lắp đặt ngay phía trước thân quạt nên rất dễ quan sát và sử dụng, nhất là đối với người cao tuổi kém minh mẫn hay người không am hiểu nhiều về máy móc. Hai quạt đều có dung lượng ắc quy là 6V nên giúp quạt làm mát nhanh chóng và hiệu quả, mà lại không tốn nhiều điện năng. Đặc biệt, quạt tích điện Sunca SF-292A còn có sẵn một khoang chờ để có thể lắp được thêm 1 ắc quy, giúp nâng cao gấp đôi thời gian sử dụng.

Hai quạt đều có thiết kế lồng quạt rời với thân nên người dùng cũng có thể thay đổi hướng phát nhiệt của quạt, giúp phạm vi làm mát của quạt rộng hơn. Điểm nổi bật của quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81 có chế độ quay 360 độ và công suất gió khoảng 60 mét khối/phút, còn quạt tích điện Sunca SF-292A lại có kích thước cánh quạt khoảng 12 inch. Những đặc điểm này của hai quạt sẽ giúp người dùng cảm thấy mát mẻ nhanh chóng.

Quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81

Quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81 cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian khi sử dụng. Bạn chỉ cần từ 7-8 tiếng để sạc, điện sẽ được nạp vào bộ lưu trữ và cho phép bạn sử dụng quạt lên đến 10 tiếng đồng hồ liên tục mà không cần cắm vào nguồn điện. Với thiết kế nhỏ gọn và tính năng lưu trữ được nhiều điện năng như thế này, bạn có thể dễ dàng đem quạt đi xa như đi chơi, đi dã ngoại, picnic, liên hoan… và các hoạt động ngoài trời khác, nhất là những nơi không tiện sử dụng điện.

Quạt tích điện Sunca SF-292A cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian khi sử dụng. Bạn chỉ cần từ 4-5 tiếng để sạc, điện sẽ được nạp vào bộ lưu trữ và cho phép bạn sử dụng quạt lên đến 12 tiếng đồng hồ (nếu chỉ sử dụng quạt) hoặc 7 tiếng liên tục (nếu sử dụng cả đèn) mà không cần cắm vào nguồn điện. Những khi có điện thì quạt có thể sử dụng trực tiếp nguồn điện như một chiếc quạt điện thông thường, rất tiện dụng với những gia đình có thu nhập vừa phải.

Ngoài các chức năng trên, hai quạt còn có chức năng cơ bản là hẹn giờ và điều chỉnh tốc độ gió với 2 tốc độ gió khác nhau giúp người dùng có thêm sự lựa chọn khi sử dụng sản phẩm.

So sánh các chức năng đặc biệt

Không những tạo gió mát, quạt Goldsun RF-GPLF81 còn tích hợp chức năng nghe FM và đèn neon phát sáng, một thiết kế độc đáo mà bạn khó tìm thấy ở quạt tích điện nào khác. Quạt tích điện Sunca SF-292A tuy chỉ có thêm chức năng phát sáng nhưng đèn chiếu sáng của quạt còn được thiết kế dạng xoay, lật và tùy chọn bật 1 hoặc 2 bóng đèn tùy vào nhu cầu sử dụng, giúp người dùng có thêm sự tiện dụng khi sử dụng hai sản phẩm này.

So sánh độ an toàn

Quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81 và quạt tích điện Sunca SF-292A sử dụng công nghệ phát điện bằng ắc quy được lắp đặt bên trong quạt. Khi hoạt động, quạt sẽ sử dụng điện năng được tích đầy trong ắc quy để làm mát không gian nên không gây rò rỉ điện khi hoạt động. Quạt cũng được trang bị công tắc ngắt điện thông minh khi tự động ngắt điện khi ắc quy đã được sạc đầy đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, tránh được những sự cố ngoài ý muốn, đồng thời tiết kiệm điện năng cho người sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó, mô-tơ của hai quạt còn được trang bị cầu chì tự ngắt điện khi có xảy ra sự cố chập, cháy về điện, đảm bảo an toàn cho cả người sử dụng lẫn hệ thống điện trong ngôi nhà bạn.

Quạt tích điện Sunca SF-292A

So sánh độ bền

Để đảm bảo cho quạt có tuổi thọ lâu khi sử dụng bằng nguồn điện và không bị chai pin hai quạt còn được tích hợp thêm chế độ tự động ngắt sạc khi pin đầy, vừa giúp tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn lại vừa đảm bảo độ bền cho bộ lưu trữ điện. Như vậy, pin và bộ sạc được bảo vệ tối đa. Ngoài ra, do có thiết kế từ chất liệu nhựa ABS cao cấp chống biến dạng nên hai quạt cũng có độ bền cao trong quá trình sử dụng.

So sánh giá cả

Dù có thiết kế và các tính năng gần như nhau nhưng hai sản phẩm trên có mức giá chênh lệch nhau khá lớn. Quạt tích điệnGoldsun RF-GPLF81có giá từ 790.000 đồng, còn quạtSunca SF-292Acó giá từ 630.000 đồng. Sự chênh lệch này chủ yếu là do sự khác biệt về một số chức năng và đặc điểm, đặc biệt là do sự khác biệt về nhà sản xuất. Nếu có phân vân giữa hai sản phẩm này, bạn nên xem xét và cân nhắc những điểm khác nhau giữa hai sản phẩm này để có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

Thu Hương

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81

Đánh giá quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81

Được tích hợp đài FM cùng đèn neon phát sáng là một trong những tính năng nổi bật nhất của quạt tích điện Goldsun RF-GPLF81, chiếc quạt sạc điện dùng trong những ngày mất điện với giá chỉ từ 790.000 đồng cho mỗi sản phẩm.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!