So sánh robot hút bụi thông minh iRobot 650 và 770

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Roomba 650 có giá rẻ hơn và làm việc hiệu quả trong khi đó Roomba 770 thì cao cấp hơn ở bộ lọc không khí và khả năng làm việc thông minh hơn.

Cả hai con robot hút bụi của hãng iRobot nổi tiếng thế giới với thiết bị máy móc dọn vệ sinh gia dụng, Roomba 650 và Roomba 700 đều có khả năng thực hiện tốt tiêu chí quan trọng nhất của máy hút bụi đó các loại chất bẩn khó lấy sạch một cách triệt để như lông vật nuôi, tóc và các loại bụi mịn.. và có lập trình thông minh để làm việc tốt trên mọi loại mặt phẳng, tiện lợi cho người sử dụng.

Roomba 700 là phiên bản nâng cấp và có giá cao hơn so với Roomba 650 tuy nhiên sự lựa chọn nào sẽ phù hợp nhất với điều kiện gia đình bạn?

Các tính năng của iRobot Roomba 650

Khi nói đến những robot hút bụi có thể hút lên được hầu hết các loại bụi bẩn, rác và lông vật nuôi, thì Roomba 650 đứng ở tốp đầu trong danh sách này. Đây là một model điển hình của hãng iRobot xét về mặt hình dạng. Nó có hình dạng tròn và được trang bị công nghệ phát hiện bụi bẩn. Với công nghệ này, nó sẽ biết được những nơi nào trong nhà của bạn cần phải được tập trung hút bụi nhiều hơn. Đây cũng là một trong những chiếc robot hút bụi của hãng iRobot có giá cả phải chăng nhất hiện nay. Dưới đây là một số tính năng mà bạn sẽ có được với chiếc robot hút bụi tuyệt vời này.

Công nghệ làm sạch 3 giai đoạn seri I

Đây là một chu trình làm sạch mạnh mẽ cho phép Roomba 650 nhấc lên bụi bẩn, tóc và mảnh vụn nhiều nhất có thể. Nó có một bàn chải bên sườn xoay tròn, bàn chải quay ngược; động cơ hút rất mạnh để hút hết tóc, lông vật nuôi, bụi bẩn và các mảnh vụn.

Robot hút bụi thông minh Roomba tự động phát hiện và tự điều chỉnh để phù hợp với các loại sàn khác nhau bao gồm thảm, gỗ, vải sơn, gạch tráng men và nhiều loại sàn khác nữa. Chiếc robot hút bụi này sử dụng phiên bản làm sạch sêri I của hãng iRobot, dựa trên âm thanh để theo dấu các mảnh vụn.

Khả năng phát hiện bụi bẩn

Roomba 650 được trang bị với các cảm biến, cho phép nó quay lại lau dọn những nơi có nhiều bụi bẩn thêm một hoặc 2 lần nữa để đảm bảo tất cả các loại bụi bẩn và các mảnh vụn đã được loại bỏ.

Công nghệ làm sạch phản hồi iAdapt

Đây là công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của hãng iRobot, giúp theo dõi các cảm biến và phần mềm được gắn vào trong chiếc robot hút bụi Roomba 650 này. Công nghệ này cho phép chiếc robot hút bụi bao quát triệt để toàn bộ diện tích sàn, phát hiện bụi bẩn và loại bỏ nó triệt để cho đến khi thật sạch sẽ.

Điều khiển tạo tường ảo

Là một robot hút bụi cao cấp nên tính năng thông minh này là điểm tạo nên sự khác biệt hoàn toàn mới so với robot hút bụi giá rẻ khác. Tính năng tạo tường ảo được gắn vào trong thiết bị hút bụi này giúp khoanh vùng làm việc đối với những căn hộ có diện tích rộng.

Làm việc thông minh theo lịch trình

Nhiều loại robot hút bụi cho phép bạn cài đặt làm việc một hoặc hai lần theo thời gian, nhưng Roomba 650 nổi bật vì khả năng lên lịch tự động làm việc lên đến 7 lần làm sạch mỗi tuần. Điều này cũng giúp người dùng rảnh tay hơn, kể cả trong trường hợp bỏ quên nó, bạn luôn an tâm là máy “tự giác” hoạt động mà không cần bạn phải bận tâm.

Các tính năng của robot hút bụi iRobot Roomba 770

Roomba 650 được coi là robot hút bụi bán chạy nhất của iRobot điều này không chỉ nằm ở độ hoàn thiện của sản phẩm, khả năng làm sạch, các tiện ích mà còn ở mức giá của nó. Nếu So sánh với robot hút bụi phiên bản cải tiến là Roomba 700 thì mức giá cao và nỗ lực phát triển tốt hơn ở con robot này có lẽ không quá nhiều, tuy vậy, nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn hơn để đạt được độ hoàn hảo hơn về khả năng làm sạch.

Công nghệ làm sạch 3 giai đoạn sêri II

Quá trình làm sạch này tương tự như của Roomba 650 nhưng đã được cải tiến. Lý do mà hãng iRobot tuyên bố model Roomba 770 này có thể loại bỏ lên đến 98 % các mảnh vụn trên sàn nhà của bạn là bởi vì nó sử dụng công nghệ tiên tiến để lau dọn bao gồm các cảm biến âm thanh và cảm biến quang học. Với sự chú trọng được tăng lên vào các chi tiết, chiếc robot hút bụi này có thể loại bỏ được nhiều hơn các loại bụi bẩn và rác mà những chiếc hút bụi khác sẽ để lại.

Bộ lọc không khí HEPA kép

Robot hút bụi Roomba 770 được trang bị các bộ lọc không khí HEPA kép giúp giữ không khí luôn sạch trong khi nó làm việc vì các bộ lọc không khí này sẽ loại bỏ các chất gây dị ứng, bụi và các hạt gây nguy hiểm khác. Tính năng này sẽ giúp ngôi nhà của bạn tươi mát và sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.

Khả năng phát hiện bụi bẩn

Với các cảm biến phát hiện bụi bẩn, Roomba 770 sẽ tự động di chuyển đến nơi có bụi bẩn để lau dọn. Các cảm biến âm thanh có nhiệm vụ tìm ra bụi bẩn và các mảnh vụn trên sàn nhà và các cảm biến quang học sẽ làm nhiệm vụ truy tìm lông thú nuôi trên sàn nhà. Điều này cho phép Roomba 770 tập trung vào các khu vực có nhiều bụi bẩn hơn để làm sạch nhiều hơn so với các chiếc hút bụi khác.

Công nghệ làm sạch phản hồi iAdapt

Đây là tính năng được thấy trên cả iRobot Roomba 650 và 770. Công nghệ làm sạch phản hồi iAdapt giúp hướng dẫn thiết bị hút bụi của bạn đi bên dưới đồ nội thất, đi xung quanh các chướng ngại vật, đi dọc theo chân tường và thậm chí còn giúp hướng dẫn thiết bị của bạn đi dưới các chướng ngại vật mềm như rèm đi văng. Công nghệ này cũng được thiết kế để giúp robot của bạn nhận ra rìa thảm và các sợi dây điện ở dưới sàn, nhờ đó robot sẽ không bị mắc kẹt vào.

Điều khiển tạo tường ảo

Đây là một tính năng mà cả iRobot Roomba 650 và 770 đều sở hữu, nhưng trong trường hợp của Roomba 770, nó có hai bức tường ảo điều này giúp giới hạn tốt hơn được vùng không gian cần tập trung để xử lý và bỏ qua nhưng khu vực có bụi bẩn hoặc không cần thiết làm sạch do vướng lối sinh hoạt.

Làm việc theo lịch trình

Với 7 phiên làm sạch khác nhau được sắp xếp trong một tuần, iRobot Roomba nổi trội trong những lập trình tự động với độ hoàn thiện cao giúp tính chất của công việc dọn dẹp được phân hóa tốt hơn. Việc sắp xếp theo từng ngày cũng được cho là rất thông minh khi người dùng có thể phân công việc của robot phù hợp theo cuộc sống sinh hoạt.

Điều khiển từ xa

Điều này có thể không có vẻ như là một tính năng quan trọng trong bất kỳ sản phẩm công nghệ nào, nhưng khi nói đến các robot hút bụi, không phải tất cả các model đều có tính năng này. Tính năng này cho phép bạn bật nó lên mà không bao giờ thậm chí phải đứng dậy khỏi ghế hoặc giường của bạn.

Bảng so sánh iRobot Roomba 650 và 770

Nên chọn robot hút bụi nào tốt?

Nếu bạn có quyết định sở hữu riêng cho gia đình mình 1 chú robot lau nhà thông minh, bạn phải quyết định model nào phù hợp nhất. Bạn đang tìm kiếm thiết bị mà có thể tiết kiệm cho bạn 100$, thì Roomba 650 là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nó làm việc rất tốt và có nhiều tính năng tương tự như Roomba 770.

Trong khi đó với model Roomba 770 có một số tính năng bổ sung, mức giá cao hơn nhưng khả năng làm sạch và mức độ vệ sinh cao hơn nhờ các trang bị cao cấp hơn như bộ lọc không khí HEPA kép; giúp việc làm sạch trở nên hoàn thiện hơn; thiết bị điều khiển từ xa, báo rác đầy và các tiện ích khác sẽ đem lại một robot hút bụi hoàn thiện hơn. Tuy nhiên có thể thấy sự lựa chọn hoàn toàn dựa vào mức giá tiền bởi cả hai chiếc robot hút bụi này đều cao cấp và có độ tiện ích cao.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!