So sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Fold theo 8 tiêu chí đánh giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là 2 siêu phẩm điện thoại đến từ Samsung rất đáng để mong chờ và sở hữu hiện nay. Liệu giữa Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Fold, sản phẩm nào có thiết kế và tính năng nổi trội hơn? Hãy so sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Fold chi tiết và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

1. So sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Fold

1.1. Thiết kế kiểu dáng

Samsung Galaxy Note 10 sở hữu thiết kế ấn tượng và mạnh mẽ với bộ khung bằng kim loại sang trọng. Bên cạnh đó, mặt lưng được ốp kính cường lực bóng bẩy được làm cong ở cả 2 mặt cùng màn hình vô cực nổi bật sẽ khiến nội dung hiển thị có thể tràn ra sát các mép cạnh. Từ đó, giúp cho chiếc điện thoại cao cấp này trở nên sang trọng và cực kỳ nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Samsung Galaxy Note 10 sở hữu thiết kế ấn tượng, sang trọng
Samsung Galaxy Note 10 sở hữu thiết kế ấn tượng, sang trọng

Trong khi đó, Galaxy Fold lại là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của Samsung trình làng trong thời gian gần đây. Sản phẩm này được hoàn thiện bằng nhiều chất liệu nhựa giả kính ở màn hình và khung viền. Đồng thời, cơ chế mở và gập máy của Galaxy Fold diễn ra khá mượt mà và nhanh chóng. Chúng sẽ khiến người dùng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi sử dụng.

Galaxy Fold là dòng điện thoại gập đầu tiên của Samsung
Galaxy Fold là dòng điện thoại gập đầu tiên của Samsung

1.2. Cấu hình

Về cấu hình, chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Fold cũng không có sự chênh lệch quá lớn. Samsung Galaxy Note 10 sở hữu con chip Exynos 9825 hiện đại cùng bộ nhớ RAM lên đến 12GB. Trong khi đó, Galaxy Fold cũng không hề kém cạnh với con chip Qualcomm Snapdragon 855, RAM 12GB kết hợp bộ nhớ trong 512GB.

1.3. Hiệu năng

Samsung Galaxy Note 10 có phần cứng vô cùng mạnh mẽ với bộ vi xử lý Exynos 9825 thế hệ mới có khả năng hỗ trợ kết nối mạng 5G tốc độ cao hiện đại. Không chỉ có thế, dòng sản phẩm này có phiên bản RAM lên đến 12GB. Vì vậy, chúng hoàn toàn có thể giúp người dùng có những trải nghiệm giải trí, chơi game mượt mà hơn rất nhiều so với các dòng điện thoại Samsung chính hãng tiền nhiệm khác.

Bên cạnh đó, Galaxy Fold về tốc độ, thông số kỹ thuật và máy ảnh… đều hoạt động khá tốt. Sản phẩm này có khả năng xử lý nhanh chóng thông tin và có rất nhiều dung lượng để lưu trữ nhờ bộ xử lý Snapdragon 855, RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 512GB. Sử dụng Galaxy Fold, bạn sẽ không cần lo lắng đến tình trạng giật, lag khi chơi game hay cài đặt đồ họa mạnh.

1.4. Công nghệ màn hình

Samsung Galaxy Note 10 có kích thước màn hình dự kiến lên đến 6,66 – 6,75 inch. Siêu phẩm này cũng có thể sử dụng cả camera selfie kép ngay trong màn hình. Trong khi đó, Galaxy Fold có kích thước màn hình tương ứng với một chiếc máy tính mảng nhỏ, vào khoảng 7,3 inch và bên phải của Galaxy Fold sẽ đưa vào 2 camera selfie.

1.5. Camera

Về camera, chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 10 sẽ sử dụng hệ thống 4 camera sau hiện đại bao gồm camera thường, góc rộng, ống kính tele và cảm biến TOF. Trong đó, cảm biến TOF này có khả năng nhận diện chiều sâu môi trường và thực tế tăng cường. Chúng có thể ánh xạ 3D lên rất nhiều điểm khác nhau trên khuôn mặt con người, giúp nhận diện khuôn mặt hoàn hảo và mang đến các hình ảnh sắc nét dù ở trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Trong khi đó, tham khảo những đánh giá samsung Galaxy Fold cho thấy dòng máy này sở hữu bộ 3 camera sau bao gồm 1 camera góc rộng, ống kính tele và camera góc siêu rộng. Samsung cũng đã gắn cho sản phẩm này một thiết bị camera trên màn hình cover để người dùng có thể tiện selfie trong tình trạng điện thoại gập mà không cần mở ra.

1.6. Chất lượng hình ảnh

Samsung Galaxy Note 10 mang đến những hình ảnh chụp với chi tiết cao hơn. Đồng thời, cảm biến Bright GW1 sẽ giúp người dùng chụp được các hình ảnh với độ phân giải lớn, hỗ trợ chụp ảnh dải động cao với màu sắc phong phú hơn nhiều so với chiếc điện thoại Galaxy Fold.

Samsung Galaxy Note 10 được trang bị hệ thống 4 camera sau hiện đại
Samsung Galaxy Note 10 được trang bị hệ thống 4 camera sau hiện đại

1.7. Tính năng bảo mật

Samsung Galaxy Note 10 có thể là sản phẩm đầu tiên mà Samsung hỗ trợ quét khuôn mặt an toàn, giúp bảo vệ máy tốt hơn và bảo mật hơn khi sử dụng thanh toán di động. Ngoài ra, sản phẩm này cũng hứa hẹn có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, mang đến cho người dùng các trải nghiệm bảo mật mới tuyệt vời hơn so với các dòng điện thoại thông minh trên thị trường.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Galaxy Fold cũng có chế độ cảm biến vân tay hoạt động rất nhanh và chính xác. Vân tay này sẽ được kích hoạt ngay trên nút Bixby để người dùng tiện sử dụng khi cần thiết.

1.8. Những so sánh khác

Ngoài việc so sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Fold qua các thông tin trên, 2 siêu phẩm này cũng có khá nhiều sự khác biệt thú vị khác.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ sở hữu dung lượng pin lớn lên đến 4.400 mAh, cùng chế độ sạc nhanh sử dụng công nghệ Graphene mới để thay thế cho tiêu chuẩn li-on hiện tại. Công nghệ đặc biệt này có khả năng lưu trữ nhiều năng lượng hơn 45% so với pin thông thường và giúp Samsung Galaxy Note 10 sạc nhanh gấp 5 lần so với các công nghệ hiện tại. Trong khi Galaxy Fold có 2 viên pin được phân tách ở bản lề điện thoại có tổng dung lượng là 4.380 mAh.

Ngoài khả năng tích hợp Bluetooth vào bút Spen như dòng điện thoại Samsung Galaxy Note 9 tiền nhiệm. Chiếc bút Spen trên điện thoại Samsung Galaxy Note 10 được dự đoán sẽ được gắn một chiếc camera hiện đại hơn và mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người sử dụng.

Chiếc bút Spen của Samsung Galaxy Note 10 có khả năng sẽ được gắn một chiếc camera siêu tiện ích và hiện đại
Chiếc bút Spen của Samsung Galaxy Note 10 có khả năng sẽ được gắn một chiếc camera siêu tiện ích và hiện đại

2. Có nên đặt mua Samsung Galaxy Note 10 không?

Nhận thấy sức hút mãnh liệt từ các sản phẩm điện máy công nghệ mang thương hiệu Samsung cũng như những tính năng tuyệt vời mà một chiếc Samsung Galaxy Note 10 mang đến. Chắc chắn rằng, bất cứ tín đồ yêu thích công nghệ nào cũng sẽ mong muốn có thể sở hữu siêu phẩm này để thỏa sức khám phá công nghệ vượt trội của chúng.

Sau khi so sánh Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Fold. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 10 với thiết kế và màu sắc mới hay có những đòi hỏi cao về hiệu năng, phần mềm, camera hình ảnh. Bạn muốn đón đầu công nghệ 5G và trải nghiệm cảm biến vân tay trong màn hình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thông số điện thoại Samsung Galaxy Note 10 kèm giá bán chi tiết

Thông số điện thoại Samsung Galaxy Note 10 kèm giá bán chi tiết

Là dòng smartphone cao cấp mới nhất của Samsung, Galaxy Note 10 sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các phiên bản trước. Cùng Websosanh khám phá chi tiết các thông số điện thoại Samsung Galaxy Note 10 qua bài viết sau để hiểu hơn về siêu phẩm đang khiến cả làng công nghệ xôn xao này nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!