8 tiêu chí so sánh Samsung Galaxy Note 10 và Samsung Galaxy S10+

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đều là những đứa con tinh tuý và được dự đoán mang lại doanh số bán hàng khủng cho đại gia đình Samsung nhưng cả hai dòng Galaxy Note 10 và S10+ vẫn có những điểm nhấn riêng biệt.

1. So sánh Samsung Galaxy Note 10 với Samsung Galaxy S10+

1.1. Thiết kế kiểu dáng

Điểm đầu tiên dễ thấy nhất và thường được mang ra để  so sánh Samsung Galaxy Note 10 và Samsung Galaxy S10+ đó chính là thiết kế của cả 2 siêu phẩm. Theo một vài tin đồn rò rỉ trên mạng xã hội và truyền thông báo chí thời gian gần đây cho thấy rằng Note 10 sẽ có kiểu thiết kế gập gần giống với Galaxy Fold, nhưng cũng có rất nhiều những đồn đoán khác phản biện và lý giải rằng việc sản xuất thiết kế gập đang gặp khó khăn, khó hoàn thiện, chi phí cao và phía nhà Samsung cho rằng Note 10 cũng chưa hẳn là siêu phẩm cực bom tấn năm 2019 nên có thể thiết kế lần này sẽ tương tự với Note 9. Viền khung kim loại mỏng, nhẹ hơn về khối lượng nhưng lại rất cứng cáp và sang trọng, tích hợp cảm biến vân tay là những gì được cho rằng thuộc sở hữu của Samsung Galaxy Note 10 trong thời gian tới.

Trong khi đó, Samsung Galaxy S10+ lại sở hữu kết cấu khá mạnh mẽ, nam tính và có phần “cứng rắn”. Hàng loạt các sản phẩm điện thoại Samsung chính hãng các thế hệ khác nhau đã được ra đời nhưng hiện tại thì thiết kế đục lỗ ở camera trước, màn hình tràn viền cực đại của S10+ mang đến cho người dùng cảm nhận đã mắt đã tay hơn khi sử dụng. Bên cạnh đó, phần mép màn hình máy đã giảm bớt độ bo cong, bề dày của thân máy được tối ưu hơn kết hợp với các chi tiết ngoại hình khiến chiếc điện thoại này trở nên hài hoà hơn nhiều so với những người anh tiền nhiệm.

Samsung Note 10 với thiết kế đẹp mắt, cứng cáp và hài hoàSamsung Note 10 với thiết kế đẹp mắt, cứng cáp và hài hoà.

1.2. Cấu hình

Samsung Galaxy S10+ luôn được đánh giá cao vì nhiều lý do, sản phẩm không làm các fan hâm mộ thất vọng khi ra đời với cấu hình đỉnh cao chạy chip Exynos 9820 kèm theo dung lượng RAM 8GB. Sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android 9.0 và giao diện One Ui tuyệt vời khiến cho mọi tác vụ trở nên nhanh chóng và nhạy bén vô cùng.

Dù chưa chính thức được ra mắt công chúng nhưng Galaxy Note 10 được dự đoán trở thành một trong những mẫu điện thoại mới, công nghệ ưu việt hiện nay với cấu hình cực mạnh mẽ với chip Exynos 9825 cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng của ông lớn Samsung với thời đại 5G. Theo nhiều nguồn tin cũng cho thấy rằng Note 10 ngoài việc sản xuất các mẫu phục vụ 4G thì có thêm 1 mẫu và có dung lượng RAM lên đến 12GB.

1.3. Hiệu năng

Có lẽ nhờ được gắn với chip Exynos 9820 và dung lượng RAM đến 8GB mà Galaxy S10+ đã được đưa vào danh sách những smartphone có hiệu năng vượt trội, có thể sử dụng và chạy mượt mà với nhiều chương trình game khác nhau trên PLaystore. Điểm hạn chế của S10+ tính đến thời điểm này đó chính là hoạt động thao tác với bàn phím chưa được nhạy bén như các đối thủ khác trên thị trường là iPhone hay Xiaomi,..

Khi Galaxy S10+ vẫn còn bị vấp phải nhiều những khuyết điểm ở hiệu năng thì chiếc dế yêu Note 10 lại được tung ra những thông tin khủng về hiệu năng cực “ngon”, và “chất” nhất trong tất cả các dòng điện thoại mới sử dụng hệ điều hành Android hiện nay. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ xử lý Snapdragon 855 của Qualcomm, RAM lên tới 12GB kèm theo mức dung lượng 1TB cho thấy rằng Note 10 sẽ sẵn sàng cùng người dùng chinh chiến trên mọi mặt trận game dù cho là Liên quân hay PUBG,…

Trong khi Samsung Galaxy S10+ sở hữu chip Exynos 9820 và dung lượng RAM 8GB thì Note 10 được cài đặt chip Exynos 9825 và dung lượng RAM 12GBTrong khi Samsung Galaxy S10+ sở hữu chip Exynos 9820 và dung lượng RAM 8GB thì Note 10 được cài đặt chip Exynos 9825 và dung lượng RAM 12GB.

1.4. Công nghệ màn hình

Kích thước màn hình của Samsung Galaxy S10+ khi vừa ra mắt đã gây ấn tượng với độ cong và tràng viền 6.4 inch, sở hữu độ phân giải Quad HD+ mang đến cho người dùng cảm giác như đang sử dụng một chiếc màn hình lớn thật sự vậy. Trong những dòng điện thoại cao cấp hiện nay thì S10+ là sản phẩm chiếm cảm tình hơn hẳn về mặt tương phản, sắc nét và cực chuẩn.

Đến với siêu phẩm Galaxy Note 10, Samsung lại càng làm người dùng phải “nghiện” hơn khi các tin đồn đã rộ lên rằng em dế này sẽ có kích thước màn hình rất lớn trong khoảng 6.6 inch – 6.75 inch. Nếu điều này là thật, chắc hẳn rất nhiều người dùng sẽ cảm thấy vui mừng và ưng ý vô cùng!

1.5. Camera

Thiết kế và độ phân giải của camera cũng chính là tiêu chí được đem lên bàn cân khi so sánh Samsung Galaxy Note 10 và Samsung Galaxy S10+. Cả hai dòng điện thoại đều có những điểm đặc biệt trong thiết kế và cải thiện camera để cho ra hình ảnh chuẩn – nét và sinh động.

Chính khả năng chụp ảnh siêu rộng  và khả năng chống rung hiệu quả khi quay video mà ngay khi vừa tung ra thị trường đã khiến cho rất đông đảo khách hàng, các fan hâm mộ nhà Samsung ngay lập tức đặt đặt mua siêu phẩm Samsung Galaxy S10+ mà không hề phân vân quá nhiều. Cả 3 cụm camera của máy được đặt ngang hàng với nhau tạo cho vùng mặt lưng của điện thoại sự ngăn nắp và tinh tế, camera trước mang đến những hình ảnh selfie tuyệt vời với cảm biến chính 12MP – khẩu kép từ F/1.5 – 2.4, khả năng lấy nét Dual Pixel và chống rung OIS tốt.

Nếu đúng theo những gì thông tin rò rỉ được đưa ra thì sắp tới đây, Galaxy Note 10 sẽ được lọt top những chiếc điện thoại được giới trẻ cực yêu thích bởi sẽ có đến cụm 4 camera cho khả năng chụp ảnh hoàn hảo đến từng chi tiết bao gồm 01 camera thường 12MP, một camera tele 12MP, khả năng zoom 2x, một camera góc rộng 16 MP và một camera 3D – hỗ trợ cho việc quét các vật thể 3D, tăng cường AR. Theo những tin đồn đó thì chú dế này không chỉ có khả năng xoá phông ưu việt mà còn có thể tối ưu được bối cảnh chụp hình giúp mang đến bức ảnh đẹp nhất cho người chụp.

Samsung Galaxy Note được dự đoán cải tiến với bộ 4 camera được xếp ngang hàng cho hiệu suất chụp ảnh cực chất Samsung Galaxy Note được dự đoán cải tiến với bộ 4 camera được xếp ngang hàng cho hiệu suất chụp ảnh cực chất.

1.6. Chất lượng hình ảnh 

Cả hai dòng điện thoại đều sở hữu ưu điểm cao về chất lượng ảnh sắc nét, độ sâu ảnh và khả năng chống rung khi quay video tốt nhưng với Galaxy Note 10, còn được đồn đoán sẽ cho hình ảnh sắc nét bất kể chụp vào ban ngày hay ban đêm, có khả năng nhận diện được những tấm ảnh bị lỗi như ảnh bị mờ hay do có người bị nhắm mắt trong lúc chụp,…

1.7. Tính năng bảo mật

Vấn đề về bảo mật luôn nằm trong những ưu tiên hàng đầu của tập đoàn Samsung khi sản xuất các siêu phẩm của mình. Samsung Galaxy S10+ được biết đến với khả năng bảo mật cao nhờ vào việc tích hợp vân tay siêu âm trong màn hình. Với công nghệ này sẽ giúp lưu giữ dấu vân tay 3D của người dùng để tăng cường tính bảo mật tốt hơn.

Note 10 cũng được dự đoán sẽ tiếp tục được Samsung ứng dụng vân tay siêu âm màn hình nhưng sẽ có một vài nâng cấp để khả năng bảo mật hiệu quả tốt hơn.

1.8. Những so sánh khác

Ngoài những tiêu chí trên thì điều làm cho chiếc Galaxy Note 10 thêm phần nổi bật và được chờ đợi chính là những dự đoán về khả năng sạc nhanh gấp 5 lần so với dòng Galaxy S10+ với công nghệ pin graphene. Nếu điều này thành sự thật thì có lẽ Note 10 sẽ trở thành chiếc điện thoại rất đáng mong đợi.

Samsung Galaxy Note 10 có tốc độ sạc nhanh gấp 5 lần Samsung S10+Samsung Galaxy Note 10 có tốc độ sạc nhanh gấp 5 lần Samsung S10+.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Samsung Galaxy Note 10 có tính năng gì vượt trội

Điện thoại Samsung Galaxy Note 10 có tính năng gì vượt trội

Dòng điện thoại Smartphone Galaxy Note của Samsung luôn đi đầu trong xu hướng phần cứng. Và vào tháng 8/2019, Samsung đã cho ra mắt Galaxy Note 10 với nhiều tính năng vượt trội. Vậy, điện thoại Samsung Galaxy Note 10 có những tính năng nào nổi trội? Hãy cập nhật thông tin qua bài viết sau.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!