So sánh Samsung Galaxy S5 và LG G Flex ở phân khúc smartphone cao cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế độc đáo, LG G Flex hứa hẹn sẽ mang lại một sự canh tranh lớn ở phân khúc smartphone cao cấp, trong đó có cả Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

– Camera khá năng động và có chất lượng cao

– Nhiều tính năng đi kèm

– Thời lượng pin ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Thiết kế chưa ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc

LG G Flex

Ưu điểm:

– Bộ xử lý ở mức khá

– Nhiều công nghệ hấp dẫn đi kèm

– Ảnh chụp ngoài trời cho chất lượng khá tốt

Nhược điểm:

– Giá vẫn còn khá đắt

– Màn hình cảm ứng gặp nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng

So sánh về thiết kế

Galaxy S5 photo 7

Phải công nhận rằng Samsung đã đầu tư rất nhiều thời gian để tạo ra được chiếc Galaxy S5 có một thiết kế khác biệt so với 2 người tiền nhiệm của nó trước đây là S3 và S4. Điều dễ thấy nhất đó là ở mặt sau Samsung đã thiết kế một bề mặt nhám với nhiều lỗ khắc chìm, thay vì trơn láng và bóng bẩy trên chiếc S4.

Tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của Samsung Galaxy S5 bị khá nhiều người đánh giá thấp, do không mang lại vẻ sang trọng, đắt tiền giống như các mẫu smartphone vỏ kim loại khác như Sony Xperia Z2, hay HTC One M8 mang lại. Thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết kế của nó không bằng cả người tiền nhiệm S4 về mặt thẩm mĩ.

Tuy nhiên khi thực sự nằm trên tay, chiếc Galaxy S5 lại tạo cảm giác khá thoải mái. Mặt sau những tưởng là khuyết điểm, thì trên thực tế tạo cảm giác mềm mại và ôm tay khi cầm.

LG G Flex 24

Trên thực tế, có không nhiều những tính năng lạ hay độc đáo bên trong LG G Flex, tuy nhiên người dùng ắt hẳn vẫn sẽ còn nhắc tới chiếc smartphone này nhờ vào kiểu thiết kế có một không hai: màn hình cong và có thể co dãn được.

Giống như trên chiếc LG G2, hay LG G3, thì LG G Flex cũng có các vị trí nút cứng được bố trí hoàn toàn ở mặt sau của nó, giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng với ngón trỏ hoặc ngón giữa đỡ phía sau khi cầm máy. Thiết kế này tỏ ra đặc biệt hiệu quả với những chiếc smartphone có kích thước màn hình lớn hơn 5″, khi mà người dùng thường xuyên gặp khó khăn khi nhấn các nút cứng ở hai cạnh bên với bàn tay bị kéo dãn hết mức.

Các bộ phân bên trong máy, bao gồm cả cục pin đều được làm theo kiểu dáng cong phù hợp với thiết kế độc đáo của G Flex. Nếu nhìn kỹ, có thể thấy rằng LG đã rất khôn khéo khi để dành một vài khoảng trống quan trọng bên trong thân máy bởi mỗi khi “bẻ cong” thì các bộ phận sẽ cần một khoảng không gian nhất định để duỗi ra.

LG G Flex 10

Ngoài ra, các chi tiết phần cứng khác của LG G Flex được đánh giá là đều có một ví trí hợp lý, bao gồm cổng microUSB được đặt bên cạnh dưới của máy, kế bên jack cắm tai nghe. Thêm một điểm nữa đó là G Flex sử dụng micro-SIM, khác với kiểu nano-SIM như trên Moto G hay các dòng iPhone. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy khe cắm SIM này ở cạnh bên trái của máy.

Tuy nhiên người dùng G Flex chắc chắn cũng sẽ gặp phải một sự bất tiện không nhỏ, khi mà máy không hỗ trợ thẻ nhớ microSD giống như hầu hết các mẫu điện thoại chạy nền tảng Android khác, mà chỉ có một phiên bản bộ nhớ duy nhất với 32GB. LG G Flex cũng sẽ có một mặt sau không thể tháo rời, nhằm tránh khỏi các rắc rối về khớp nối khi “uốn dẻo”.

So sánh về hiệu năng

Galaxy S5 photo 29

Tại thời điểm ra mắt, siêu phẩm Samsung Galaxy S5 là một trong những thiết bị di động mạnh mẽ nhất. Nó được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801, phiên bản nâng cấp của Snapdragon 800 được dùng trên hàng loạt các mẫu smartphone cao cấp năm ngoái.

Bộ vi xử lý của Galaxy S5 cũng có lõi quad-core với tốc độ 2.5GHz và chạy ở xung nhịp 200MHz, nhanh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc Sony Xperia Z2 hay HTC One M8 về mặt thông số. Đáp lại về lượng RAM, Galaxy S5 lại chỉ có 2GB, kém chiếc Xperia 1GB RAM.

Tuy nhiên trên thực tế, người dùng sẽ rất khó và gần như không thể nhận biết được những sự khác biệt này, bởi sự đáp ứng cho các phần mềm, cũng như các tính năng của chúng gần như là ngang nhau.

Ở khả năng benchmark, Galaxy S5 cũng đạt những số điểm rất ấn tượng với 18600 điểm khi chạy bài test 3D cùng trình Unlimied Ice Storm, thấp hơn một chút so với HTC One M8. Ở trình Geekbench 3, chiếc S5 đạt 2908 điểm, cao hơn One M8 với 2840 điểm. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải bởi xung nhịp của bộ xử lý trên Galaxy S5 cao hơn những 200MHz so với đối thủ tới từ HTC.

Ở khả năng chơi games, chúng tôi đã thử nghiệm Galaxy S5 với hầu hết các trò chơi có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay như Asphalt 8, Real Racing 3,.. và hầu như không có bất cứ khung hình nào bị tụt giảm. Máy chạy mượt mà với cả những games yêu cầu dung lượng RAM cao như Riptide 2 hay Dead Trigger 2. Tất cả là nhờ một nền tảng phần cứng vững chắc phía sau.

G Flex radio

Về phần mình, do LG G Flex được ra mắt vào nửa cuối năm 2013, nên siêu phẩm này cũng có một phần cứng khá tương đồng với đa số các smartphone ở cùng phân khúc cao cấp bấy giờ. Cụ thể, đại diện của LG sở hữu một con chip xử lý Snapdragon 800 lõi quad-core, tốc độ 2.26GHz cùng 2GB RAM.

Khi đặt lên bàn cân so sánh, có thể dễ thấy rằng LG G Flex tỏ ra thua kém khá nhiều các mẫu smartphone của năm 2014, điển hình như Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2 hay người anh em LG G3 về cả chip xử lý lẫn lượng RAM.

Nhận định

Về tổng thể thì có thể dễ dàng thấy rằng hai mẫu smartphone này không chênh lệch quá nhiều về phần cứng cũng như hiệu năng xử lý. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở việc LG G Flex có kích thước màn hình cong và lớn hơn. Còn Samsung Galaxy S5 thì lại thiên về cân bằng với một kích thước vừa phải, đi kèm độ phân giải màn hình cao cùng công nghệ Super AMOLED.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!