So sánh Sony WF-1000x và Apple AirPods - Tai nghe không dây nào cho người dùng trải nghiệm tốt hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhắc tới tai nghe không dây thì không thể không nhắc tới 2 cái tên nổi bật là Sony WF-1000x và Apple AirPods. Liệu trong 2 đối thủ này thì tai nghe không dây nào cho người dùng trải nghiệm tốt hơn ? Hãy cùng Websosanh.vn so sánh ngay để có kết luận rõ ràng nhất nhé!

Quyết định từ bỏ cổng nghe nhạc 3.5mm của Apple đã làm rung động giới công nghệ, mở đường cho sự phát triển bùng nổ của các cặp tai nghe không dây đồng thời cũng khiến tai nghe nhét tai Apple AirPods của hãng là sản phẩm tai nghe không dây bán chạy nhất trong năm qua.

Nhưng không lâu sau đó, Sony “phản pháo” lại Apple với sản phẩm Sony WF-1000x, đe dọa ngôi vương vững chãi của AirPods. Liệu trong 2 đối thủ này thì đâu mới là sản phẩm đem tới trải nghiệm sử dụng hoàn hảo hơn cho người dùng ? Hãy cùng Websosanh.vn so sánh ngay để có kết luận rõ ràng nhất nhé!

So sánh tai nghe không dâySony WF-1000x và Apple AirPods về thiết kế

Với thiết kế không khác gì một chiếc EarPods phiên bản cũ mà không có dây. Nói một cách công bằng, dây là một thiết kế rất đơn giản, không hề góc cạnh, nhưng cũng vì vậy mà không có điểm nhấn gì hết. Nói tới độ thoải mái khi đeo, phần tiếp xúc với tai người nghe của AirPods được làm hoàn toàn bằng nhựa cứng, nên những ai có dáng tai vừa với tai nghe thì sẽ đeo vừa hoàn hảo, còn những ai có vành tai bé thì sẽ rất cấn khi đeo Apple AirPods!

Review tai nghe Apple AirPods – Tai nghe không dây đứng top bán chạy nhất trong năm qua

Còn Sony WF-1000x sử dụng thiết kế nhét trong (Inear), có khả năng thay các bộ mút tai nghe nên phù hợp với nhiều người hơn. Phần mặt ngoài của tai nghe nhiều chi tiết hơn, lại được tích hợp thêm đèn nên khá màu mè, nhưng ít nhất là không có phần “đuôi” tai nghe kì dị như AirPods.

So sánh Sony WF-1000x và Apple AirPods - Tai nghe không dây nào cho người dùng trải nghiệm tốt hơn ?

So sánh Sony WF-1000x và Apple AirPods – Tai nghe không dây nào cho người dùng trải nghiệm tốt hơn ?

Phần hộp của 2 sản phẩm cũng khá khác nhau, hộp AirPods nhỏ gọn hơn, nhưng lại làm bằng nhựa bóng nên rất dễ xước, hộp từ Sony lớn hơn hẳn, không thuận tiện bằng nhưng được hoàn thiện kim loại sần chắc chắn. Hộp của Sony WF-1000x cũng được tích hợp NFC để kết nối nhanh với các thiết bị hỗ trợ.

So sánh tai nghe không dâySony WF-1000x và Apple AirPods về tính năng

Tính năng “giật tít” của Apple AirPods là một chip xử lí Apple W1 được tích hợp bên trong tai nghe. Đây đơn giản là một chip điều khiển những cảm biến trên tai nghe và được Apple đặt tên để dễ quảng cáo mà thôi. Nhưng tính ứng dụng của nó lại rất cao nếu người dùng sử dụng với các sản phẩm khác của Apple. Tai nghe có cảm biến tiệm cận, nên người dùng bỏ tai nghe ra khỏi tai thì sẽ tự ngắt nhạc. Mặt ngoài là một mặt cảm ứng, có thể ngừng / chơi nhạc. Và trên hết là khả năng kết nối không cần cài đặt, chỉ cần mở hộp sạc và đặt lên tai mà nghe mà thôi. Không dừng lại ở đó, nếu như có tài khoản iCloud thì người dùng chỉ cần kết nối với một thiết bị, AirPods sẽ tự động kết nối với tất cả các thiết bị khác, một tính năng tuyệt vời cho những người sử dụng sản phẩm Apple.

Còn Sony WF-1000x ra đời để sử dụng được với nhiều thiết bị từ nhiều hãng khác nhau nên không có được tính tiện dụng cao như vậy. Bù lại, Sony đã trang bị cho sản phẩm này tính năng chống ồn chủ động tiên tiến mà hãng đã áp dụng rất thành công cho các cặp tai nghe trước đó của hãng. Chỉ riêng khả năng chống ồn thụ động của Sony WF-1000x thôi cũng đã đủ ăn đứt Apple AirPods rồi.

Tai nghe chống ồn nhét tai Sony WF-1000x giá bao nhiêu ? Mua ở đâu ?

So sánh tai nghe không dâySony WF-1000x và Apple AirPods về chất lượng âm thanh

Về chất lượng âm thanh thì 2 cặp tai nghe này có cách thể hiện âm thanh hoàn toàn khác biệt. Tai nghe Apple AirPods một phần do cách đeo hở, một phần do cách chỉnh âm của hãng mà có kiểu âm dạng mở, sáng và thiên nhiều về phần cao. Còn Sony WF-1000x có kiểu âm đóng và tối hơn, nhưng cũng vì vậy mà có khả năng tái tạo phần trầm nổi bật hơn nhiều. Lượng trầm WF-1000x nhiều hơn, nhưng vẫn giữ được tính kiểm soát cao nên từ những bài nhạc nhẹ, ballad, jazz tới Dance hay Pop thì tai nghe vẫn giữ được trầm không ù vang. Ngược lại thì AirPods cho khả năng tái tạo trống khá yếu, lượng không nhiều và lực bật không thực sự ấn tượng.

So sánh Sony WF-1000x và Apple AirPods - Tai nghe không dây nào cho người dùng trải nghiệm tốt hơn ?

So sánh Sony WF-1000x và Apple AirPods – Tai nghe không dây nào cho người dùng trải nghiệm tốt hơn ?

Chất âm tổng thể cũng ảnh hưởng rất nhiều tới phần giọng ca sĩ. Giọng ca sĩ của AirPods khá sáng, phần trung cao (high-mid) hơi chói nhẹ, được thể hiện ở không gian rộng nên cho cảm giác xa và lạnh. WF-1000x cho phần trung có tính tập chung cao, được thể hiện gần người nghe hơn. Giọng ca sĩ qua sự thể hiện của WF-1000x ấm, trữ tình nhưng lại có độ chi tiết cao hơn hẳn so với AirPods.

Ở dải cao, AirPods lại có phần nhỉnh hơn nhờ có lượng nhiều, cộng với năng lượng dồi dào hơn. WF-1000x không hề tệ ở dải này, nhưng do có 2 dải âm trầm và trung khá dày nên cũng chiếm đất diễn của dải cao, không thực sự ấn tượng như AirPods hay sản phẩm tầm cao hơn cùng hãng là WI-1000x.

Theo đánh giá khách quan từ Websosanh.vn thì tai nghe Sony WF-1000x thể hiện được tính kĩ thuật cao ở nhiều dải âm, cũng như có độ chi tiết tổng thể vượt trội so với tai nghe Apple Airpod. AirPods vượt mặt đối thủ với kiểu âm thoáng đãng, cho cảm giác âm trường thoải mái hơn.

Tạm kết:

Tai nghe Sony WF-1000x có tính năng chống ồn tuyệt vời, lại có khả năng trình diễn âm thanh vượt trội, nên sẽ hoàn toàn “dìm chết” Apple AirPods chăng? Câu trả lời có lẽ là không! Apple AirPods không làm ra để cạnh tranh với bất cứ cặp tai nghe không dây nào, mà để thu hút những người dùng Apple ở lại với hệ sinh thái của họ. Với những người sử dụng điện thoại, máy tính bảng, máy tính Apple thì tính tiện dụng, khả năng kết nối ngay tức thời của AirPods sẽ làm lu mờ mọi ưu điểm đến từ các cặp tai nghe từ hãng khác. Nói cách khác, nếu bạn là một iFan thì việc lựa chọn tai nghe Apple AirPods chỉ là chuyện “tất nhiên” mà thôi.

So sánh Jaybird X3 và Bose SoundSport Wireless : Tai nghe thể thao nào tốt nhất, đáng mua nhất ?

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!