So sánh Sony Xperia C5 Ultra và Sony Xperia Z3 Plus: Nên mua điện thoại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xperia C5 Ultra Dual được trang bị một màn hình LCD 6 inch, một camera trước 13 MP cùng bộ vi xử lý 8 nhân mạnh mẽ. Với những đặc điểm này Xperia C5 Ultra có đáng mua hơn Xperia Z3 Plus

Trong tháng 8, Sony đã trình làng hai smartphone tầm trung Xperia M5 và Xperia C5 Ultra Dual với giới công nghệ. Xperia C5 Ultra Dual được trang bị một màn hình LCD 6 inch, một camera trước 13 MP cùng bộ vi xử lý 8 nhân mạnh mẽ. Điều này một lần nữa khiến người hâm mộ khá băn khoăn không biết nên chọn lựa sản phẩm nào vì hãng điện tử này cũng vừa công bố Xperia Z3 Plus và M4 Aqua tại sự kiện MWC diễn ra vào hồi tháng 3 vừa qua.

Cùng chúng tôi so sánh hai mẫu smartphone Sony Xperia C5 Ultra và Xperia Z3 Plus để xem đâu là thiết bị dễ dàng chinh phục được người tiêu dùng về cả thiết kế lẫn tính năng.

So sánh thiết kế

Sony Xperia C5 Ultra có kích thước tổng thể đạt 164,2 x 79,6 x 8,2 mm, trọng lượng 187 gam trong khi người anh em Xperia Z3 Plus có các chỉ số tương ứng là 146,8 x 73,3 x 6,9 mm, 153 gam. Do đó, Xperia C5 Ultra lớn và nặng hơn so với người anh em của mình. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Xperia C5 Ultra sở hữu màn hình lớn 6 inch, trong khi Xperia Z3 Plus chỉ sở hữu màn hình 5.2 inch.

Xperia C5 Ultra Dual lớn và dày hơn Xperia Z3 Plus

Xperia C5 Ultra Dual lớn và dày hơn Xperia Z3 Plus

Sony vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBalance tương tự cho các sản phẩm dòng Xperia với các góc cạnh bo tròn và nút nguồn đặc thù. Tuy nhiên cách bố trí các phím vật lý hay camera trên các mẫu điện thoại là rất khác nhau, trên Xperia C5 Ultra, camera phụ được bố trí ở phía bên phải thay vì bên trái, camera chính nằm cũng được xê dịch vào chính giữa thay vì bên trái như Xperia Z3 Plus, viền màn hình siêu mỏng khiến người dùng có cảm giác thiết bị lớn hơn so với kích thước thật của nó.

Xperia Z3 Plus được thiết kế chống bụi và nước đạt tiêu chuẩn IP 68

Xperia Z3 Plus được thiết kế chống bụi và nước đạt tiêu chuẩn IP 68

Smartphone Xperia Z3 Plus được thiết kế chống bụi và nước đạt tiêu chuẩn IP68 giúp máy có thể hoạt động dưới nước 30 phút ở độ sâu 1m. Trong khi đó tính năng này không xuất hiện trên Xperia C5 Ultra Dual.

Xperia C5 Ultra có sẵn với các tùy chọn màu đen, trắng và xanh bạc hà trong khi Xperia Z3 Plus có sẵn với màu đen, trắng, đồng và xanh lá cây.

So sánh màn hình

Xperia C5 Ultra được tích hợp một màn hình lớn 6 inch độ phân giải FullHD

Xperia C5 Ultra được tích hợp một màn hình lớn 6 inch độ phân giải FullHD

Xperia C5 Ultra được tích hợp một màn hình lớn 6 inch lớn hơn so với kích thước 5,2 inch của Xperia Z3 Plus. Cả hai đều có độ phân giải 1920 x 1080 pixel tương tự nhau nhưng Xperia Z3 Plus có chất lượng hiển thị sắc nét và sinh động hơn. C5 Ultra có mật độ điểm ảnh chỉ đạt 367 ppi trong khi chỉ số này là 424 ppi trên Z3 Plus do đó với một màn hình lớn hơn.

Xperia Z3 Plus có màn hình 5.2 inch được tích hợp công nghệ Sony Triluminos và X-Reality

Xperia Z3 Plus có màn hình 5.2 inch được tích hợp công nghệ Sony Triluminos và X-Reality

Màn hình của cả hai đều được ứng dụng công nghệ IPS tuy nhiên Xperia Z3 Plus được tích hợp công nghệ Sony Triluminos và X-Reality, trong khi Xperia C5 Ultra Dual chỉ tích hợp công nghệ Mobile Bravia Engine 2 nên giàu màu sắc và có độ sáng kém hơn so với người anh em của mình.

So sánh camera

Xperia Z3 Plus có camera chính độ phân giải 20.7 MP giúp bạn có những tấm hình chất lượng cao

Xperia Z3 Plus có camera chính độ phân giải 20.7 MP giúp bạn có những tấm hình chất lượng cao

Điện thoại Sony Xperia C5 Ultra sở hữu một camera chính 13 MP, có khả năng zoom kỹ thuật số 4x và quay video 1080p. Đó là thông số khá thấp khi nhìn sang người anh em của mình, Xperia Z3 Plus đi kèm với một camera chính 20.7 MP, hỗ trợ zoom kỹ thuật số 8x và quay video 4K.

Xperia C5 Ultra Dual tạo ra sức hấp dẫn bởi camera trước 13 MP phục vụ tốt cho selfie

Xperia C5 Ultra Dual tạo ra sức hấp dẫn bởi camera trước 13 MP phục vụ tốt cho selfie

Tuy nhiên, Xperia C5 Ultra được trang bị một camera phụ 13 MP hơn hẳn so với cảm biến 5 MP ở mặt trước của Z3 Plus. Cả hai đều có góc kính rộng nhưng Sony đã hỗ trợ thêm đèn flash cho C5 Ultra đi kèm với khả năng zoom 4x.

Phần cứng

Nhằm vào việc giảm giá thành, Sony đã sử dụng chipset MediaTek trên mẫu Sony Xperia C5 Ultra, với 8 lõi Cortex A- 53 xung nhịp 1,7 GHz và dung lượng RAM 2 GB, chip đồ họa Mali- T760MP2. Trong khi đó,là mẫu smatphone ử phân khúc cao cấp nên không có gì lạ khi Xperia Z3 Plus sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 810 8 lõi, với 4 lõi Cortex A-53 xung nhịp 1,5GHz và 4 lõi Cortex A-57 xung nhịp 2GHz, hỗ trợ bởi 3 GB Ram cùng chip đồ họa Adreno 430 cung cấp hiệu năng nhanh nhạy và vượt trội hơn so với người anh em của mình.

Xperia Z3 Plus sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 810 8 lõi mạnh mẽ

Xperia Z3 Plus sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 810 8 lõi mạnh mẽ

Về khía cạnh bộ nhớ trong, C5 Ultra chỉ dừng lại ở mức 16 GB, có thể mở rộng bộ nhớ thêm 200 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Trong khi chỉ số này trên Z3 Plus là 32 GB và có thể mở rộng bộ nhớ thêm 128 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Một đặc điểm chung nữa giữa hai thiết bị là dung lượng pin 2930 mAh nhưng chắc chắn rằng màn hình lớn hơn của C5 Ultra sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn.

Phần mềm

Hai mẫu điện thoại thông minh Xperia C5 Ultra Dual và Xperia Z3 Plus đều được cài sẵn hệ điều hành Android Lollipop, với giao diện người dùng của Sony phát triển, tuy nhiên một số ứng dụng kèm theo có đôi chút khác nhau.

Xperia Z3 Plus cũng đi kèm với PS4 Remote Play

Xperia Z3 Plus cũng đi kèm với PS4 Remote Play

Siêu phẩm Xperia Z3 Plus cung cấp thêm các tính năng như khả năng tương thích âm thanh hi-res, cũng như DSEE HX, đó là khả năng âm nhạc cao cấp với chất lượng gần như hi-res. Điện thoại Xperia Z3 Plus cũng đi kèm với PS4 Remote Play, cho phép người sử dụng với một tay PS4 để chơi giao diện điều khiển trò chơi trên điện thoại thông minh của họ.

Mặc dù Xperia C5 Ultra Dual không cung cấp các tính năng được đề cập ở trên, nó vẫn sẽ cung cấp rất nhiều của Sony ứng dụng giải trí, bao gồm Walkman và phim, cũng như Xperia Lounge.

Kết luận

Xperia Z3 Plus là nhỏ hơn, nhẹ hơn, cung cấp một màn hình sắc nét hơn, lưu trữ nội bộ và một bộ xử lý mạnh mẽ hơn, hay khả năng chống nước và bụi đạt IP68.

Xperia C5 Ultra Dual có những điểm mạnh riêng của mình như một màn hình lớn, một camera trước độ phân giải cao phục vụ cho các tín đồ selfie.

Minh Hường

(Theo pocket-lint)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!