So sánh sự khác biệt giữa bếp gas âm và bếp gas dương

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự khác biệt giữa các dòng bếp gas âm và bếp gas dương nổi bật nhất ở công suất bếp, khả năng tạo lửa và chức năng an toàn.

Bếp gas âm và bếp gas dương khác nhau ở những điểm nào và có sự khác biệt nào đến cách sử dụng của người dùng ? Dưới đây là những điểm nổi bật mà bạn có thể tham khảo để có lựa chọn phù hợp nhất:

Bếp gas âm và bếp gas dương
Bếp gas âm và bếp gas dương có những khác biệt nổi bật nào đối với người sử dụng

So sánh mâm chia lửa của bếp gas âm và bếp gas dương

Bếp gas âm có bộ phận đánh lửa cao cấp hơn với mâm chia lửa có giá cao hơn, chất lượng tốt hơn cho ngọn lửa đượm và lan tỏa đều, tạo lửa lớn và có độ an toàn cao dù sử dụng với công suất cao trong nhà bếp. Mâm chia lửa của bếp gas âm thường là loại mâm chia lửa kín với sức nóng lan tỏa mạnh mẽ, lượng nhiệt cao và giữ nhiệt tốt sau khi tắt bếp. Thiết kế mâm chia lửa bếp gas âm cũng được đặt ở vị trí cao và sát nồi nấu hơn nên đun nấu rất nhanh, tạo nhiệt cao cho các món chiên xào thơm ngon và có màu sắc hấp dẫn.

So sánh bộ phận đánh lửa của bếp gas âm và bếp gas dương

Thông thường bếp gas có 2 loại đánh lửa là đánh lửa magneto và đánh lửa bằng pin, cả hai loại bếp gas âm và bếp gas dương đều sử dụng 2 loại đánh lửa loại này tùy theo mỗi loại bếp và thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, bếp gas âm thường được sử dụng đánh lửa ic bằng pin trong khi đó bếp gas dương đặc biệt là dòng bếp gas giá rẻ vẫn ưu tiên hơn với bộ phận đánh lửa magneto đánh lửa nhanh, không phải thay pin trong khi dùng nhưng lại không êm ái và dễ thao tác như đánh lửa bằng pin. Sự khác biệt này không ảnh hưởng nhiều đến cách sử dụng của người dùng, tuy nhiên đánh lửa bằng ic vẫn được xem là tốt hơn.

Tính năng hữu dụng và an toàn của bếp gas âm và bếp gas dương

Bếp gas âm có thiết kế đẹp mắt, bề mặt kính sáng bóng và lắp đặt âm nên cho thiết kế đẹp, thẩm mỹ cao cho căn bếp, cùng với đó bếp gas âm dễ vệ sinh lau chùi bởi có một bề mặt phẳng liền kề với mặt bếp không có các khe hở để bụi bẩn hay thức ăn bị rơi vào gây mất vệ sinh. Các tính năng khác như hẹn giờ hay điều khiển điện tử cũng xuất hiện nhiều hơn ở các mẫu bếp gas âm tiện lợi cho các bà nội trợ bận rộn chế biến nhiều món ăn ngon mà không mất nhiều thời gian canh chừng, đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

So sánh giá bếp gas dương và bếp gas âm

Bếp gas dương có giá chỉ từ vài trăm nghìn đến 2 triệu đồng chủ yếu đến từ thương hiệu trong nước và các dòng bếp thương hiệu Trung Quốc như bếp gas Sunhouse , bếp gas Kangaroo , bếp gas Goldsun .., trong khi đó bếp gas âm có mức giá rẻ nhất từ 1,5 triệu đồng và trung bình là 4 – 5 triệu đồng tùy từng thương hiệu như bếp gas âm Faber, bếp gas âm Taka, bếp gas âm Rinnai  … Các dòng bếp gas thương hiệu châu Âu sẽ có giá cao hơn vì sử dụng vật liệu nhập khẩu như mặt kính chịu lực, chống sốc nhiệt, mâm chia lửa Sabaf cao cấp,..

Bếp gas âm và bếp gas dương có nhiều khác biệt, tuy rằng bếp gas âm vượt trội hơn về mặt thẩm mỹ, công suất nấu nướng cao hơn, tiện nghi hơn tuy nhiên giá cả lại cao hơn khá nhiều. Trong khi đó, bếp gas dương giá rẻ hơn nhiều lần, lại được nâng cấp về chất lượng và cả thiết kế, sử dụng vật liệu chắc chắn an toàn cao và bền bỉ nên cũng là một lựa chọn rất ổn khi bạn chưa có điều kiện kinh tế và muốn di chuyển bếp nấu khi thay đổi chỗ ở.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!