So sánh sự khác biệt giữa các phiên bản Vario 160 chính hãng tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với 4 phiên bản cho người sử dụng đi kèm với mức giá khác nhau, vậy điều gì tạo ra sự khác biệt giữa các dòng Vario 160 chính hãng tại Việt Nam.

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức phân phối mẫu tay ga Vario 160 sau một thời gian dài hàng nhập khẩu tư nhân “làm mưa làm gió” trên thị trường. Vario 160 chính hãng được phân phối với 4 phiên bản trong đó mỗi phiên bản có giá bán khác nhau, vậy điều gì tạo khác biệt giữa các phiên bản này?

honda vario 160 chính hãng
Honda Vario 160 chính hãng vừa trình làng với 4 phiên bản khác nhau.

1. So sánh sự khác biệt về tính năng của 4 phiên bản Vario 160 chính hãng

Tính năng Vario 160 tiêu chuẩn Vario 160 Cao cấp Vario 160 Đặc Biệt Vario 160 Thể thao
Giá bán (triệu đồng) 51,69 52,19 55,69 56,19
Động cơ eSP+ 157cc eSP+ 157cc eSP+ 157cc eSP+ 157cc
Đèn pha LED luôn bật
Chìa khóa thông minh smartkey
Cổng sạc USB
Hệ thống ABS Không Không
Màu sắc Đen bạc Xanh đen bạc Đỏ đen bạc Xám đen bạc

Thông qua bảng so sánh các tính năng trên đây của các phiên bản Vario 160 chính hãng thì có thể thấy rằng sự khác biệt giữa các phiên bản chỉ là màu sắc và trang bị ABS. Trong đó hai phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và sau trong khi phiên bản Thể thao và Đặc biệt có thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS an toàn hơn.

2. Nên mua phiên bản Vario 160 chính hãng nào tốt?

Như đã nêu ở phần 1, sự khác biệt giữa các phiên bản Vario 160 chính hãng là khá ít, và chủ yếu là thuộc yếu tố phanh an toàn, do đó:

– Vario 160 Tiêu chuẩn và Cao cấp với giá bán rẻ hơn một chút trong khi vẫn sở hữu động cơ mạnh mẽ cùng loạt trang bị hiện đại sẽ là lựa chọn tốt cho nam giới cần mua xe tay ga.

– Vario 160 Thể thao và Đặc biệt thì phù hợp với những ai cần sự an toàn khi vận hành, đặc biệt là thường xuyên di chuyển kết hợp giữa đường ngoại thành và nội thành vì với phanh ABS, người điều khiển sẽ an toàn hơn cho những khi phanh gấp (chủ yếu di chuyển tốc độ cao ở đường ngoại thành).

Ngoài ra, mức giá bán chênh nhau không đáng kể nên theo chúng tôi bạn nên bỏ thêm khoảng 5-6 triệu đồng để mua phiên bản Vario 160 có ABS để đảm bảo an toàn cho mình cũng như người thân.

3. Các trang bị nổi trên Honda Vario 160 chính hãng

– Về sức mạnh động

honda vario 160 chính hãng
Khối động cơ eSP+ 157cc là “trái tim” của Vario 160.

Về động cơ, Honda trang bị cho Vario 160 khối động cơ eSP+ dung tích 156,cc làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 11,3kW/8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 14,1 N・m/6.500 vòng/phút, mức tiêu thụ nhiên liệu theo thông báo của hãng là 2,2 lít xăng/100km.

– Về thiết kế

honda vario 160 chính hãng
Xe được trang bị hệ thống đèn pha chiếu sáng LED luôn sáng.

Vario 160 chính hãng vẫn giữ ngôn ngữ sắc sảo đặc trưng của dòng xe ga từ Indonesia với hệ thống đèn pha kép luôn bật sử dụng công nghệ LED cao cấp. Ngay phía trên đó là đèn báo rẽ trước tạo mặt nạ trước liền lạc. Mẫu tay ga Honda 160cc còn được trang bị cụm đồng hồ LCD  thị đầy đủ các thông số giúp người điều khiển nắm tình trạng xe tốt hơn.

– Về các trang bị

Honda Vario 160 cũng được trang bị giảm xóc ống lồng trước, giảm xóc lò xo phía sau. Xe được đảm bảo an toàn với hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau đảm bảo an toàn khi vận hành.

honda vario 160 chính hãng
Cốp chứa đồ của xe máy Vario 160 rộng 17,9 lít khá thoải mái cho nhu cầu chứa đồ đạc của ngưòi đi xe.

So với Vario 160 nhập khẩu từ Indonesia, giá xe chính hãng không rẻ hơn nhưng lại đảm bảo về chất lượng với bảo hành chính hãng 3 năm từ HVN, đi kèm với đó các phụ tùng, phụ kiện chính hãng sẵn có, tiện lợi.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!