Đây là lý do Honda Vario 160 ABS Thể Thao chính hãng Việt Nam có giá bán tới 56 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với phiên bản Tiêu chuẩn, Vario 160 Thể thao đắt hơn tới 5 triệu đồng, vậy điều gì khiến phiên bản này có giá bán đắt hơn vậy. Dưới đây là những nguyên nhân khiến Honda Vario 160 ABS Thể Thao có giá bán đắt đỏ tới vậy.

Honda Vario 160 là dòng tay ga hoàn toàn mới được Honda Việt Nam (HVN) trình làng. Được phân phối với tổng cộng 4 phiên bản, trong đó Honda Vario 160 ABS Thể thao là phiên bản đắt nhất với mức giá bán lên tới 56 triệu đồng, đắt hơn 5 triệu đồng so với bản Tiêu chuẩn.

Vậy điều gì khiến Vario 160 Thể Thao có giá bán đắt đỏ như vậy? Và liệu rằng phiên bản này có đáng mua hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

honda vario 160 thể thao chính hãng
Honda Vario 160 Thể thao chính hãng vừa trình làng.

1. Honda Vario 160 ABS Thể Thao có gì khác biệt so với các phiên bản khác?

So với các phiên bản còn lại của dòng Vario 160 vừa phân phối chính hãng tại Việt Nam thì bản Thể thao có khá nhiều khác biệt, cụ thể:

1.1 Trang bị phanh ABS

Cùng với việc sở hữu phanh đĩa cho cả bánh trước và sau thì Vario 160 Thể thao cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Trong 4 phiên bản của Vario 160 thì chỉ có phiên bản Thể Thao và Đặc biệt có sở hữu ABS, còn phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp không có, đây chính là khác biệt lớn nhất khiến có sự chênh lệch giá cao giữa Honda Vario 160 ABS Thể Thao so với bản Tiêu chuẩn.

Hệ thống chống bó cứng phanh hoạt động theo nguyên tắc tạo ra thao tác bóp nhả phanh liên tục (hàng nghìn lần mỗi giây), giúp dừng xe an toàn mà không gây tình trạng nguy hiểm như lộn xe, ngã đổ… đây cũng đang là tính năng ngày càng phổ biến trong các mẫu tay ga ở phân khúc cao cấp và tầm trung trên thị trường.

Honda Vario 160 ABS Thể Thao
Honda Vario 160 ABS Thể Thao được trang bị phanh ABS an toàn.

1.2 Màu xe xịn xò hơn

Honda Vario 160 Thể thao sở hữu phiên bản màu xám bạc đen – phiên bản màu cao cấp vốn cũng đã hiện diện ở những mẫu tay ga cao cấp như Honda SH 350, SH150/125, SH Mode. Ngoài ra, xe cũng được trang bị tem xe dập nổi kim loại được sơn đỏ nổi bật, mang tới sự thời thượng cho sản phẩm.

Ngoại trừ 2 khác biệt trên đây thì các trang bị khác trên Vario 160 Thể thao giống hệt so với phiên bản còn lại.

Honda Vario 160 ABS Thể Thao cụm đồng hồ
Cụm đồng hồ LCD toàn phần trên Honda Vario 160 ABS Thể Thao

2. Có nên mua Honda Vario 160 ABS Thể Thao không?

Từ các thông tin ở phần 1 thì có thể rút ra kết luận như sau:

– Bạn nên mua Honda Vario 160 ABS Thể Thao nếu muốn có được sự an toàn toàn diện và thích phối màu của phiên bản này.

– Bạn không nên mua Honda Vario 160 ABS Thể Thao nếu không ưu tiên về ABS, và ưu tiên giá rẻ thì bạn có thể lựa chọn bản Tiêu chuẩn, hoặc Cao cấp. Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn có ABS nhưng không thích màu của phiên bản Thể thao thì bạn có thể lựa chọn Vario 160 phiên bản Đặc Biệt.

3. Loạt tính năng nổi bật của Honda Vario 160 2023 Việt Nam

Mặc dù mới được bán ra chính hãng tại thị trường Việt Nam, nhưng Vario 160 lại là mẫu tay ga quen thuộc với nhiều người dùng bởi trước đó nó cũng được nhiều đơn vị tư nhân nhập khẩu về Việt Nam. Mẫu tay ga sở hữu hàng loạt các tính năng nổi bật:

– Thiết kế hầm hố, thể thao 

So với các dòng xe tay ga có bán tại thị trường Việt Nam thì Vario 160 có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt với những đường nét góc cạnh và hầm hố, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ đặc biệt là các anh em nam giới. Trước đó, dòng xe này vốn được nhiều người yêu thích tuy nhiên chủ yếu nhập khẩu từ thị trường Indonesisa.

Việc Vario 160 được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam giúp người sử dụng tiếp cận dễ hơn với dòng xe này, đồng thời mức giá bán cũng dễ chịu hơn (giá chính hãng rẻ hơn vài trăm nghìn đồng so với giá bán các dòng xe nhập khẩu thời điểm ra mắt).

– Nhiều tiện ích

Bên cạnh thiết kế khác biệt, Vario 160 còn được trang bị cổng sạc USB ở hốc chứa đồ đầu xe. Ngoài ra, xe ga này cũng sở hữu cốp chứa đồ rộng rãi dưới yên xe.

honda vario 160 thể thao chính hãng
Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng trên xe đều sử dugnj công nghệ LED.

– Nhiều trang bị hiện đại

Vario 160 được trang bị hệ thống đèn LED chiếu sáng trên toàn thân xe. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ LCD toàn phần còn tích hợp công nghệ My Honda+ giúp người sử dụng có nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng xe máy.

Đương nhiên, mẫu tay ga Honda này cũng được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh Smartkey tiện lợi.

Hiện nay, Vario 160 chính hãng Việt Nam được bán ra với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 51,69 – 56,19 triệu đồng. Ngoài ra, ở tháng 8/2023 hiện tại  theo tìm hiểu của chúng tôi thì các đại lý Honda chính hãng, giá Vario 160 chính hãng đang rẻ hơn mức giá bán đề xuất từ 5-6 triệu đồng. Ngoài ra, mẫu xe này cũng được Honda Việt Nam áp dụng chương trình mua trả góp lãi suất 0%, theo đó người mua xe sẽ được Honda hỗ trợ tiền lãi vay khi mua mẫu tay ga này các HEAD trên toàn quốc.

Chính vì thế, hiện tại có thể nói là thời điểm rất tốt để người sử dụng có thể vừa sở hữu được chiếc xe tay ga yêu thích, vừa tiết kiệm tiền cho bản thân nhờ các mức giá bán ưu đãi từ các HEAD.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!