So sánh sự khác biệt giữa điện thoại iPhone Xs và iPhone X

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thông tin Apple đã khai tử chiếc điện thoại iPhone X trong sự kiện ra mắt bộ 3 iPhone 2018 đá lan truyền một cách mạnh mẽ. Nhiều người dùng đã đặt ra câu hỏi, liệu chiếc điện thoại iPhone Xs có đủ khả năng để đáp ứng mọi kỳ vọng của người dùng về một con điện thoại iPhone kế nghiệm iPhone X không ?

Sự xuất hiện của con điện thoại iPhone X một năm trước đây, đã tạo nên một cơ sốt mới cho người dùng, khi mà màn hình tai thỏ từ đó khai sinh, và hiện tại nó đang trở thành một xu hướng mới, cho những hãng điện thoại khác trên thị trường ăn hôi theo. Vậy tại sao Apple lại có thể khai tử đi một con điện thoại vốn dĩ là nguồn cảm hứng trong thiết kế trên các dòng smartphone hiện đại ngày nay chứ ? Đây là câu hỏi được rất nhiều người dùng công nghệ quan tâm và nhắc nhiều nhất. Để tìm hiểu câu trả lời này, websosanh sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt trong việc cải tiến điện thoại iPhone Xs so với iPhone X là gì ?

Điện thoại iPhone Xs khác biệt so với iPhone X về độ bền

Tại sao mình muốn nhắc đến vấn đề độ bền trên con điện thoại iPhone Xs. Bạn sẽ khó có thể phân biệt hai chiếc điện thoại này, iPhone Xs có thiết kế giống hệt với điện thoại iPhone X với mặt lưng bằng kính cùng màn hình tai thỏ 5.8 inch. Tuy nhiên, một nâng cấp khác được Apple trang bị trên con điện thoại iPhone Xs là nó được bao phủ bởi lớp kính thủy tinh dày hơn, do đó giúp bảo vệ máy tốt hơn so với thiết bị tiền nhiệm.

So sánh sự khác biệt giữa điện thoại iPhone Xs và iPhone X

Cả hai thiết bị đều được chứng nhận khả năng kháng nước. Trong khi điện thoại iPhone X được chứng nhận IP67 giúp máy bị chìm trong nước sâu đến 1 mét trong vòng nửa giờ mà không bị hư hại, còn đối với con điện thoại iPhone Xs được tích hợp khả năng kháng nước, bụi theo tiêu chuẩn IP68 giúp thiết bị an toàn trong nước ở độ sâu lên đến 2 mét trong cùng thời gian.

Như vậy là ta có thể khẳng định một điều rằng, độ bền thì con điện thoại iPhone Xs sẽ tốt hơn nhiều so với người anh em iPhone X của nó.

Camera trên điện thoại iPhone Xs và iPhone X

Điện thoại iPhone X gây ấn tượng khá lớn với thiết lập máy ảnh kép của mình và Apple cũng trang bị một thiết lập tương tự trên chiếc điện thoại iPhone Xs với hai ống kính 12 MP có khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.4, hỗ trợ zoom quang học 2x, cả hai đều có khả năng chống rung quang học (OIS).

Điện thoại iPhone Xs có khả năng chụp những bức ảnh tuyệt vời trong nhiều tình huống khác nhau, cho phép bạn điều chỉnh độ sâu của ảnh sau khi chụp. Apple tuyên bố cảm biến trong iPhone Xs nhanh gấp hai lần so với iPhone X.

Camera trước 7 MP cũng được nâng cấp với cảm biến nhanh hơn giúp công nghệ Face ID hoạt động an toàn và hiệu quả hơn hẳn, đồng thời cũng cho phép Animojis và Memojis hoạt động rất tốt. Rõ ràng, Apple đã có những nâng cấp đáng chú ý trên camera trên sản phẩm mới của mình.

Về hiệu năng trên điện thoại iPhone Xs và iPhone X

Điều đáng chú ý nhất giữa hai chiếc điện thoại iPhone này là sự nâng cấp lên bộ vi xử lý A12 Bionic mới nhất của Apple. Chip mới này nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với con chip tiền nhiệm A11 trên iPhone X.

Apple cho biết A12 Bionic có tốc độ nhanh hơn 15% và tiết kiệm năng lượng 40% so với A11. Ngoài ra công cụ Neural Engine trong A12 Bionic cùng với các cải tiến thực tế và đồ họa được tăng cường chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ. Apple cũng cho rằng các ứng dụng sẽ được tải nhanh hơn tới 30% trên iPhone Xs.

So sánh sự khác biệt giữa điện thoại iPhone Xs và iPhone X

Theo Apple, điện thoại iPhone Xs sẽ có tuổi thọ pin tốt hơn đáng kể, có thể kéo dài hơn nửa giờ so với điện thoại iPhone X. Cả hai chiếc điện thoại iPhone đều hỗ trợ sạc không dây Qi và sạc nhanh, tốc độ sạc của hai thiết bị không có sự khác biệt.

Bản cập nhập phần mềm có sự nâng cấp trên điện thoại iPhone Xs và iPhone X

Apple iPhone Xs được ra mắt với iOS 12 mới nhất, trong khi điện thoại iPhone X ra mắt với iOS 11, tuy nhiên điện thoại iPhone X có thể được cập nhật lên iOS 12 rất dễ dàng với các bản cập nhật thường xuyên từ Apple.

Trải nghiệm phần mềm và lịch cập nhật có lẽ sẽ giống hệt nhau trên cả hai điện thoại này, tuy nhiên có thể điện thoại iPhone Xs sẽ được hỗ trợ cập nhật lâu hơn so với thiết bị tiền nhiệm của mình.

Giá điện thoại iPhone Xs và iPhone X

Khi Apple phát hành một chiếc điện thoại iPhone mới, mô hình năm ngoái sẽ giảm giá. Phiên bản điện thoại iPhone Xs với 64 GB dung lượng lưu trữ sẽ có giá và sẽ lên kệ vào ngày 21/9 tới, người dùng có thể bắt đầu đặt trước từ ngày 14/9.

=> Kết luận: Từ những phân tích trên ta có thể thấy, điện thoại iPhone Xs có hiệu năng cũng như những cải tiến vượt trội hơn rất nhiều so với chiếc điện thoại iPhone X đời cũ. Đồng nghĩa với việc bạn có thể lựa chọn điện thoại iPhone Xs như là một điểm đến trong năm 2018 này thay cho con iPhone X thì mình nghĩ là tốt nhất.

Apple khai tử điện thoại iPhone X – Liệu đây có phải là một quyết định đúng đắn không ?

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!