So sánh sự khác biệt giữa OPPO A17K và OPPO A17: Lựa chọn nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tên gọi chỉ hơn nhau một ký tự, vậy còn về chất lượng trải nghiệm, OPPO A17K và OPPO A17 hơn kém nhau thế nào? Cùng tìm hiểu nhanh nhé!

OPPO A17K và OPPO A17 giống nhau thế nào?

Điện thoại OPPO A17K và điện thoại OPPO A17 cùng được ra mắt vào một thời điểm, cùng nằm trong một bộ sưu tập nên ít nhiều chúng cũng có những nét tương đồng khi hoàn thiện.

OPPO A17K
Mặt trước của OPPO A17 và A17K.

Trước tiên phải kể đến phong cách đầy sang trọng và cứng cáp, mang tinh thần của OPPO tiếp tục được lưu giữ trên hai phiên bản này. Nhìn thôi đã thấy cả nét trẻ trung và năng động nữa.

Cả điện thoại OPPO A17 và điện thoại OPPO A17K cùng được trang bị màn hình kích thước 6.56 inch, cùng tấm nền LCD, độ phân giải HD+. Về không gian, 6.56 inch là vừa đủ để người dùng có thể thao tác và xem thông tin thoải mái. Về chất lượng hiển thị, màu sắc mang xu hướng chân thực, độ chi tiết ở mức vừa đủ xài chứ chưa đạt được đến cảnh giới đã mắt.

Về mặt hiệu năng, bộ đôi 2022 nhà OPPO cùng sở hữu dòng chip Helio G35. Mình đã có trải nghiệm đa nhiệm với cả hai chiếc máy này thì về cơ bản, chúng sẽ chỉ dừng lại ở việc vận hành mượt mấy tác vụ nhẹ. Có lẽ cũng là bởi con chip Helio G35 này đã khá cũ trong giới công nghệ.

Điểm chung cuối cùng có thể thấy trên cả điện thoại OPPO A17 và điện thoại OPPO A17K là viên pin 5000mAh. Mức dung lượng pin đáp ứng tốt cho nhu cầu một ngày làm việc của anh chị em văn phòng. Thỉnh thoảng giải trí chút cũng thoải mái luôn.

Điện thoại OPPO A17 và điện thoại OPPO A17K cùng sở hữu viên pin 5000mAh cực trâu
Điện thoại OPPO A17 và điện thoại OPPO A17K cùng sở hữu viên pin 5000mAh cực trâu

So sánh sự khác biệt giữa điện thoại OPPO A17K và OPPO A17

Sự khác biệt giữa điện thoại OPPO A17 và điện thoại OPPO A17K đến từ ba yếu tố sau:

1. Thiết kế mặt lưng

Nếu mặt trước cả hai quá giống nhau thì chỉ cần nhìn vào mặt lưng là có thể phân biệt được bộ đôi điện thoại OPPO A17 và điện thoại OPPO A17K.

Cụ thể, nếu điện thoại OPPO A17 được hoàn thiện với chất liệu mặt lưng giả da thì điện thoại OPPO A17K lại là mặt lưng nhựa nhám. 

Bên cạnh đó, điện thoại OPPO A17 sở hữu hai tùy chọn về màu sắc gồm có phiên bản màu đen đơn giản, sang trọng và phiên bản màu xanh dương sáng sủa, tươi mát. Trong khi đó, hai tùy chọn dành cho điện thoại OPPO A17K là màu xanh đen và màu vàng trẻ trung.

Tiểu kết: Về thiết kế mặt lưng, điện thoại OPPO A17 sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn chút so với điện thoại OPPO A17K nhờ có mặt lưng giả da.

2. Hệ thống camera

Điện thoại OPPO A17K được coi là phiên bản rút gọn khi chỉ được trang bị một camera sau có độ phân giải 8MP và một camera trước độ phân giải 5MP. Cùng lúc đó thì điện thoại OPPO A17 lại có tới hai camera gồm camera chính độ phân giải 50MP, cảm biến 2MP và camera trước độ phân giải 5MP.

Thông số 50MP dành cho camera điện thoại OPPO A17 sẽ không làm anh chị em thất vọng đâu. Ống kính này hỗ trợ chụp hình với màu sắc tươi tắn, độ chi tiết cao trong mọi điều kiện ánh sáng. Chưa kể, với sự góp mặt của cảm biến độ sâu 2MP còn giúp điện thoại OPPO A17 sản xuất những tấm hình xóa phông chuyên nghiệp, bắt mắt hơn so với điện thoại OPPO A17K.

Tiểu kết: Trong cuộc đọ sức cụm camera sau, điện thoại OPPO A17 đã ghi danh mình ở vị trí cao hơn so với điện thoại OPPO A17K.

3. RAM

Một điểm nữa làm nên sự khác biệt giữa điện thoại OPPO A17 và điện thoại OPPO A17K là bộ nhớ RAM. Điện thoại OPPO A17 đi kèm RAM 4GB trong khi điện thoại OPPO A17K là 3GB.

OPPO A17K
Cấu hình của OPPO A17 và OPPO A17K cũng có nhiều sự khác biệt.

Khoảng cách 1GB này đã làm nên sự khác biệt giữa hiệu năng xử lý của điện thoại OPPO A17 và điện thoại OPPO A17K. Đôi lúc điện thoại OPPO A17 sẽ cho thấy mình vận hành nhanh hơn so với điện thoại OPPO A17K.

Nên mua OPPO A17K hay OPPO A17?

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại OPPO A17 là: 3.470.000 VNĐ.

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại OPPO A17K là 3.190.000 VNĐ.

Giá bán điện thoại OPPO A17 chỉ nhỉnh hơn chút xíu so với điện thoại OPPO A17K nhưng chất lượng thì rõ ràng điện thoại OPPO A17 nhỉnh hơn khá nhiều. Do đó, điện thoại OPPO A17 sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn, tối ưu hơn cho người dùng năm 2023.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review chi tiết điện thoại OPPO A17k từ A-Z

Review chi tiết điện thoại OPPO A17k từ A-Z

OPPO A17k là một chiếc điện thoại giá rẻ, thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ thiết kế trẻ trung. Ngoài ra, OPPO A17k còn mang đến những điều gì thú vị cho trải nghiệm ở phân khúc này? Cùng tìm hiểu nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!