So sánh sự khác biệt giữa smart tivi Sony và LG - Nên chọn loại nào trong hai hãng này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi Sony và LG là hai trong số nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Vậy hai thương hiệu tivi này có những điểm gì khác biệt, sẽ được chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây.

Đối với thương hiệu smart tivi Samsung, thì hai Sony và Lg như những cái gai trong mắt “không thể nhổ bỏ” trên thị trường vậy. Song song với việc phát triển của thương hiệu tivi Samsung chính là mối quan hệ cạnh tranh thị trường của hai ông lớn Sony và LG, cả hai đều có sức ảnh hưởng không nhỏ đối với Samsung. Vậy hai thương hiệu smart tivi Sony và LG có những điểm gì khác biệt, thì ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau khám phá điều bí mật ấy.

1 . Về thiết kế trên smart tivi Sony và LG

Cả Sony và LG đều có xu hướng đơn giản trong thiết kế, nên smart tivi của 2 hãng đều có kiểu dáng không quá cầu kỳ, bóng bẩy mà đơn giản, hiện đại và có độ mỏng ấn tượng (thường phần dày nhất khoảng 5 cm đến 10 cm). Một số điểm khác nhau trong thiết kế smart tivi của 2 hãng này như sau:

Phần chân đế: Smart tivi Sony thường dùng chân đế rất thanh mảnh, nhỏ gọn và nhìn rất sang. Tuy nhiên nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì khi để bàn bạn phải hết sức cẩn thận vì chân đế mỏng nên sẽ tạo cảm giác không được vững chãi bằng tivi hãng khác. Trong khi đó, chân đế smart tivi LG lại khá đa dạng, chú trọng tính vững chãi và kiên cố.

So sánh sự khác biệt giữa smart tivi Sony và LG - Nên chọn loại nào trong hai hãng này
Xu hướng thiết kế màn hình tivi mỏng đang là trào lưu trên thị trường

Một số Android tivi Sony hiện nay có thiết kế mặt sau cho phép giấu gọn các dây dẫn, cáp kết nối nên rất tiện khi treo tường, tăng tính thẩm mỹ khi bố trí trong căn phòng gia đình bạn. LG chưa thì lại chưa có kiểu thiết kế này, đây quả thực là một điểm thiệt thòi.

Thiết kế màn hình: Smart tivi LG có kích thước đa dạng, phổ biến từ 32 inch đến 65 inch và khá nhỏ gọn, cho phép sử dụng được ngay cả với không gian nhỏ. Trong khi đó, smart tivi Sony kích thước nhỏ nhất đã là 43 inch, nếu bạn muốn mua smart tivi màn hình nhỏ sẽ rất khó cho bạn có thể mua được cho mình một chiếc smart tivi có chất lượng tốt.

2. Công nghệ hiển thị hình ảnh trên tivi Sony và LG

Smart tivi LG và Sony đều đi theo xu hướng màn hình tự nhiên, màu sắc vừa phải và chân thực. Trong cuộc đua hình ảnh, 2 ông lớn này kẻ tám lạng người nửa cân khi liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất lên tivi của mình như HDR, màn hình chấm lượng tử…

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ sẽ thấy 2 hãng này chất lượng hình ảnh có điểm khác biệt nhất định như sau:

Smart tivi LG có thế mạnh hơn về độ sáng màn hình, màu tươi hơn. Hơn nữa, LG có tấm nền màn hình IPS khá ưu việt, hiển thị hình ảnh mượt mà, góc nhìn rộng, độ bền cao (gõ vào không thấy loé sáng).

Trong khi đó, smart tivi Sony lại nhỉnh hơn LG một chút về độ nét và khả năng nâng cấp hình ảnh. Chẳng hạn, 2 chiếc tivi 4K của 2 hãng này cùng mở video Full HD và cùng có tính năng nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 4K, thì thực tế cho thấy Sony nâng cấp tốt hơn một chút.

3. Về giao diện và những tính năng thông minh khác trên smart tivi Sony và LG

Smart Tivi LG sử dụng hệ điều hành WebOS độc quyền của LG còn smart tivi Sony lại sử dụng hệ điều hành Androi do Google viết và tối ưu.

Về giao diện trên smart tivi Sony và LG

  • LG sử dụng giao diện WebOS đẹp mắt, nhiều biểu tượng ngộ nghĩnh và cũng rất dễ sử dụng phù hợp với mọi lứa tuổi
  • Sony sử dụng giao diện Androi cực kỳ phổ biến, mọi tính năng quan trọng bạn có thể chọn cài đặt để show lên màn hình.

Về ứng dụng trên smart tivi Sony và LG

  • Ở dòng tivi LG không cho phép bạn tải các ứng dụng ngoài bằng file apk
  • Sony vì sử dụng giao diện Androi nên ứng dụng rất đa dạng, phong phú và có rất nhiều ứng dụng là độc quyền chỉ có google mới có. Dòng Sony hỗ trợ được người sử dụng có thể tải thêm ứng dụng ngoài bằng file apk.
So sánh sự khác biệt giữa smart tivi Sony và LG - Nên chọn loại nào trong hai hãng này
Ba thương hiệu tivi hàng đầu trên thị trường hiện nay

Về tốc độ xử lý trên smart tivi Sony và LG

  • LG nhanh nhạy và ngày càng cải tiến tốt hơn.
  • Sony có tốc độ xử lý ổn định, vừa đủ để thực hiện các thao tác trên tivi.

Điều khiển trên smart tivi Sony và LG

  • LG sử dụng điều khiển có chế độ Magic remote cực kỳ thông minh, giúp bạn có thể điều khiển tivi một cách nhanh chóng.
  • Sony: gần nhất thì dòng tivi này sẽ không còn sử dụng điều khiển thông minh.

4. Nên mua smart tivi Sony hay LG thì tốt nhất

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau của người dùng, chính vì thế bạn sẽ đưa ra một quyết định mua sắm cho hợp lý nhất:

Nên mua smart tivi Sony vì một trong những lý do sau:

  • Muốn trải nghiệm nhiều tinh năng cũng như cộn dụng mới nhất tại Google
  • Muốn sở hữu một sản phẩm gọn gàng để có thể thuận tiện cho việc treo tường.
  • Có thể sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói.
  • Muốn sở hữu một chiếc tivi có hình ảnh tự nhiên.

Nên mua smart tivi LG vì một trong những lý do sau:

  • Bạn cần một sản phẩm vừa vặn với không gian hơi nhỏ bé và trật hẹp
  • Gia đình có người già và trẻ nhỏ thì chiếc LG này sẽ mang đến sự dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Muốn sở hữu dòng sản phẩm có tốc độ xử lý tốt, có thể khiển tivi nhanh chóng dễ dàng dòng LG có điều khiển thông minh và hỗ trợ chuột bàn phím tốt.

=> Nhìn chung cả hai hãng tivi này đều đem đến chất lượng rất tốt, đáp mọi nhu cầu xem phim, lướt web,.. của người dùng, chính vì thế bạn nên lựa chọn một trong hai dòng sản phẩm có gái thành tốt, nhằm hạn chế chị phí bị phát sinh trong quá trình mua sắm của bản thân.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!