So sánh sữa bột cho trẻ sơ sinh Meiji và Vinamilk?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với sữa bột cho trẻ sơ sinh Meiji thì nếu mua sữa bột Vinamilk cho bé, mẹ sẽ tiết kiệm được chi phí ban đầu. Vậy về chất lượng thì sao? Cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết ngay 2 loại sữa bột này ngay:

Sữa công thức luôn là vấn đề được nhiều bà mẹ quan tâm khi nuôi con nhỏ, đặc biệt khi phải chọn giữa công thức nội địa hay sữa nhập khẩu. Hiện nay trên thị trường sữa nội địa nội địa được ưa chuộng nhất là Vinamilk còn sữa nhập khẩu được đánh giá cao là Meiji. Do đó, có nhiều mẹ đang rất phân vân về hai loại sữa này khi mua sữa cho con. Hiểu được điều đó Websosanh.vn sẽ so sánh sữa bột cho trẻ sơ sinh Meiji và Vinamilk.

1. Nguồn gốc xuất xứ của sữa Meiji và Vinamilk

Như đã nói ở phần giới thiệu thì hai dòng sữa này là hai dòng sữa đại diện cho sữa nhập khẩu và nội địa.Vậy nên xuất xứ của chúng hoàn toàn khác nhau và cụ thể là:

Meiji là một thương hiệu sữa bột cho trẻ sơ sinh đến từ Nhật Bản và đã có trên 100 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất sữa. Còn Vinamilk cũng là thương hiệu sản xuất sữa nổi tiếng nhất Việt Nam với lịch sử gần 50 năm.

Từ đây, ta có thể thấy được dù mẹ chọn sữa Meiji cho bé hay là sữa Vinamilk thì mẹ có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng, cũng như độ phủ sóng của sữa. Mẹ sẽ không lo lắng sữa quá khó mua khi bé đã dùng hết sữa.

Nguồn gốc xuất xứ của sữa Meiji và Vinamilk
Nguồn gốc xuất xứ của sữa Meiji và Vinamilk

2. Sữa Meiji hay sữa bột Vinamilk giúp trẻ sơ sinh tăng cân tốt hơn?

Vấn đề cân nặng luôn là vấn đề trằn trọc và lo lắng của bố mẹ. Ở Nhật họ không chú trọng vào vấn đề tăng cân nên khi mẹ cho trẻ sử dụng sữa này thì thường tăng trưởng chiều cao tốt. Còn cân nặng thì chỉ đạt mức chuẩn không quá bụ bẫm hay béo phì.

Ngược lại, sữa bột Vinamilk lại giúp bé tăng cân một cách tốt hơn. Vì dòng sữa này tập trung cải thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng trên từng ly sữa bé uống.

Sữa Meiji hay sữa bột Vinamilk giúp trẻ sơ sinh tăng cân tốt hơn?
Sữa Meiji hay sữa bột Vinamilk giúp trẻ sơ sinh tăng cân tốt hơn?

3. Sữa Meiji hay Vinamilk loại nào giúp bé phát triển trí não toàn diện?

Khi đi sâu vào tìm hiểu vào thành phần dinh dưỡng của sữa thì cả hai loại này đều có thành phần DHA cao. Tuy nhiên nếu so sánh một cách chi tiết thì lượng DHA ở sữa Meiji lớn hơn một chút so với sữa Vinamilk. Nhưng không phải cứ căn cứ vào lượng DHA có trong sữa mà đánh giá sữa có giúp bé phát triển trí não toàn diện hay không? Mà còn phải căn cứ vào cơ địa từng bé cũng như khả năng hấp thụ. Vậy nên cả hai loại sữa trên đều là loại sữa tốt để giúp bé phát triển trí não tối ưu.

Sữa Meiji hay Vinamilk loại nào giúp bé phát triển trí não toàn diện?
Sữa Meiji hay Vinamilk loại nào giúp bé phát triển trí não toàn diện?

4. Loại sữa nào có lợi cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ?

Cả hai loại sữa trên đều có lợi cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ sơ sinh. Nhưng không vì thế mà chúng giống nhau mà là mỗi sữa đều có một ưu điểm riêng, cụ thể:

  • Sữa Vinamilk sẽ bổ sung thêm thành phần đạm Whey Protein dễ hấp thụ, chất sơ hòa tan FOS và hệ vi khuẩn có hơi làm cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Nhờ vậy mà sữa Vinamilk rất tốt cho tiêu hóa cũng như tăng cường nhóm vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại cho cơ thể trẻ.

Sữa bột Meiji lại là dòng sữa vừa tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ sơ sinh. Trong sữa có chất xơ hòa tan FOS, hệ vi khuẩn có lợi tương tự như sữa mẹ.

Loại sữa nào có lợi cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ?
Loại sữa nào có lợi cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ?

5. So sánh giá sữa bột của sữa bột Meiji và Vinamilk

Hiện nay trên thị trường giá sữa bột Vinamilk có giá dao động từ 300,000đ – 400,000đ một hộp tùy thuộc vào khối lượng. Còn sữa Meiji là loại sữa xách tay từ Nhật nên có giá cao hơn so với sữa Vinamilk. Giá bán của sữa Meiji có giá khoảng 500,000đ/ hộp 500g.

Như vậy, với những thông tin cung cấp trên thì ta có thể thấy được những điểm nổi trội của từng loại sữa. Từ đó các vị phụ huynh có thể chọn ra loại sữa phù hợp cho con em mình.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!