So sánh sữa bột Vinamilk Optimum Gold và sữa bột Meiji - Sữa Việt hay sữa Nhật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi sữa bột Vinamilk Optimum Gold có ưu điểm về công thức sữa được thiết kế phù hợp với trẻ em Việt và giá thành phải chăng thì sữa bột Meiji lại là một trong những hãng sữa Nhật đang rất được các mẹ tin dùng nhất.

Vấn đề chọn mua sữa công thức nội địa hay nhập khẩu cho con sử dụng luôn là vấn đề muôn thuở của các mẹ bỉm sữa. Trên thị trường hiện nay, sữa bột Vinamilk Optimum Gold và sữa bột Meiji là 2 trong số các loại sữa bột công thức được các mẹ bỉm quan tâm lựa chọn nhất. Tuy nhiên một đằng là sữa bột nhập khẩu còn một đằng lại là sữa bột nội địa được sản xuất trong nước. Vậy loại nào lựa chọn sẽ tốt hơn đây?

Nếu mẹ cũng đang băn khoăn lựa chọn giữa 2 dòng sữa công thức cho bé này thì mời mẹ hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết ngay:

1. So sánh giá sữa bột Vinamilk Optimum Gold và sữa bột Meiji

Trên thị trường hiện nay, giá sữa Optimum Gold đang bán ra chỉ trong khoảng hơn 300.000 vnđ – 400.000 vnđ/ hộp trong lượng lon lớn 800g – 900g trong khi giá sữa Meji nhập khẩu hay xách tay lại khá cao trung bình khoảng 500.000 vnđ/hộp 800g.

Từ đây chúng ta dễ thấy giá sữa Meiji đắt hơn giá sữa Optimum Gold trung bình khoảng hơn 100.000 vnđ/ hộp. Trung bình một tháng bé sử dụng hết 3-5 hộp sữa thì bạn sẽ tiết kiệm được thêm một hộp sữa bột cho con nếu như chọn sữa bột nội địa.

So sánh sữa bột Vinamilk Optimum Gold và sữa bột Meiji - Sữa Việt hay sữa Nhật?
So sánh sữa bột Vinamilk Optimum Gold và sữa bột Meiji – Sữa Việt hay sữa Nhật?

2. So sánh sữa bột Vinamilk Optimum Gold và sữa bột Meiji về thương hiệu

Meiji là một thương hiệu sữa bột công thức cho bé tới từ Nhật đã có trên 100 năm lịch sử nên thương hiệu rất vững. Còn Vinamilk cũng là thương hiệu sữa cho bé Việt Nam nổi tiếng không kém với gần 50 năm lịch sử. Hiện Vinamilk đã và đang giữ vững thương hiệu số 1 tại thị trường Việt Nam và tiến tới mục tiêu trở thành 1 trong Top 30 Công ty Sữa lớn nhất thế giới.

Từ đây, chúng ta dễ thấy được, cho dù mẹ có quyết định lựa chọn sữa nội hay sữa ngoại, sữa Vinamilk Optimum Gold hay sữa Meiji thì cũng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ phủ thương hiệu và kinh nghiệm sản xuất của 2 thương hiệu này.

3. So sánh sữa Meiji và sữa bột Vinamilk Optimum Gold về thành phần, công dụng

Để biết giữa sữa Meiji và sữa Vinamilk Optimum Gold, loại sữa bột công thức nào tốt nhất cho trẻ mời bạn hãy cùng Websosanh.vn phân tích và giải đáp lần lượt từng vấn đề đang được các mẹ bỉm sữa quan tâm nhất ngay:

3.1. Sữa Meiji hay sữa bột Vinamilk Optimum Gold giúp trẻ tăng cân tốt hơn?

Do sữa Nhật không quá chú trọng vào vấn đề cân nặng nên trẻ uống sữa bột Meiji thường có chiều cao tốt, cân nặng thì chỉ loanh quanh chuẩn và không quá bụ bẫm hay béo phì. Trong khi đó, sữa bột Vinamilk Optimum Gold lại giúp bé tăng cân tốt hơn so với Meiji một chút nhờ tập trung cải thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu và có tổng năng lượng cung cấp trên 100g sữa bột cao hơn Meiji.

Sữa Optimum Gold số 3 900g
Sữa Vinamilk Optimum Gold

3.2. Sữa Vinamilk Optimum Gold hay sữa Meiji giúp trẻ tăng trưởng chiều cao vượt trội hơn?

Soi bảng thành phần dinh dưỡng của 2 loại sữa bột này thì lượng canxi mà sữa Vinamilk Optimum Gold cung cấp đạt khoảng 600mg/100g sữa bột còn của sữa Meiji đạt khoảng hơn 700mg/100g sữa bột. Từ đây chúng ta có thể ngầm hiểu nếu bạn muốn cải thiện chiều cao của con tốt hơn thì bạn có thể sử dụng sữa bột Meiji cho con.

3.3. Sữa Optimum Gold hay sữa Meiji có vị uống dễ hơn?

Theo đánh giá của đa số các mẹ bỉm sữa đã mua sữa Optimum Gold và sữa Meiji cho con sử dụng thì cả 2 loại sữa bột công thức cho bé này đều dễ uống, bé chịu hợp tác. Tuy nhiên so với Meiji thì sữa Optimum Gold có vị ngọt hơn một chút nên bé nào ưa ngọt thì bạn có thể sử dụng sữa bột Optimum Gold cho con.

3.4. Sữa Vinamilk Optimum Gold hay sữa bột Meiji giúp bé phát triển trí não vượt trội?

Tiếp tục soi thành phần dinh dưỡng DHA giữa 2 loại sữa bột này thì tỉ lệ thành phần DHA có trong sữa bột Meiji luôn cao hơn so với sữa bột Optimum Gold một chút. Tuy nhiên, không phải cứ bổ sung nhiều DHA cho trẻ trẻ sẽ thông minh vượt trội. Điều này còn tùy thuộc vào cơ địa và khả năng hấp thu của mỗi trẻ. Nên nếu bạn đang cần tìm mua sữa bột cho con thông minh thì cả 2 loại sữa bột Optimum Gold và sữa Meiji đều phù hợp với nhu cầu của bạn.

sữa bột Meiji
Sữa bột Meiji

3.5. Sữa Vinamilk Optimum Gold hay sữa Meiji tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ hơn?

Cả 2 loại sữa bột cho bé này đều tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ nhưng mỗi loại lại có một cách thức và ưu điểm khác nhau. Cụ thể:

  • Nếu như sữa Vinamilk Optimum Gold tốt cho tiêu hóa bé nhờ bổ sung thêm thành phần đạm Whey protein dễ hấp thu, chất xơ hòa tan FOS và hệ vi khuẩn có lợi Probiotic làm cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường nhóm vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại cho cơ thể trẻ.
  • Thì ở sữa Meiji của Nhật lại tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ nhờ bổ sung chất xơ hòa tan FOS, hệ vi khuẩn có lợi Probiotic và Nucleotides tương tự trong sữa mẹ giúp bé tiêu hóa hấp thu nhanh và có sức đề kháng tốt.

4. Nên chọn mua sữa Meiji và sữa bột Vinamilk Optimum Gold sẽ tốt hơn?

Qua những phân tích chi tiết trên hẳn bạn đã nhận định rõ được sữa bột nào cho bé tốt hơn và xứng đáng lựa chọn hơn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn thế nào thì:

  • Bạn nên chọn mua sữa Meiji nếu mong muốn con có chiều cao tốt và thông minh.
  • Còn nếu bạn thiên về cân nặng, trí não và hệ tiêu hóa của con thì có thể chọn mua sữa bột Vinamilk Optimum Gold vừa tốt lại vừa rẻ, chất lượng cũng không hề thua kém gì sữa bột nhập khẩu các thương hiệu nổi tiếng khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách pha sữa bột Vinamilk Dielac Optimum (Gold) dành cho bé

Cách pha sữa bột Vinamilk Dielac Optimum (Gold) dành cho bé

Sữa bột Vinamilk Dielac Optimum và Dielac Optimum Gold là dòng dinh dưỡng cao cấp được giới thiệu là rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Tuy vậy, nếu không tuân thủ công thức sữa và cách pha sữa bột chuẩn thì hiệu quả mà dòng sữa này mang đến sẽ giảm đi rất nhiều!

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!