So sánh sữa Yoko Gold và Meiji - Nên chọn sữa Nhật hay sữa Việt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có giá thành thấp hơn sữa Meiji mà hiệu quả tăng chiều cao của sữa Yoko Gold Vinamilk lại không hề thua kém. Vậy nên chọn sữa Nhật hay sữa Việt đây? Hãy cùng Websosanh.vn phân tích so sánh kỹ lưỡng để có quyết định đúng:

Việc phân vân lựa chọn giữa sữa bột nhập khẩu và sữa bột nội địa là vấn đề muôn thuở của các mẹ bỉm sữa đang con mọn. Ai cũng muốn chọn loại sữa bột tốt nhất cho con nhưng vẫn phải đảm bảo giá cả phải chăng để theo được lâu dài tránh việc phải đổi sữa cho bé nhiều lần. Trên thị trường hiện nay, sữa Yoko Gold của Vinamilk và sữa Meiji đang là những lựa chọn khiến các mẹ bỉm sữa phải so sánh đắn đo chọn lựa nhiều. Tuy nhiên, một loại là sữa nội địa còn một loại là sữa nhập khẩu. Vậy chất lượng sữa bột nào tốt hơn đây? Hãy cùng Websosanh.vn phân tích so sánh chi tiết và cùng đưa ra nhận định ngay nhé!

1. So sánh giá sữa bột Vinamilk Yoko Gold và Meiji

Trên thị trường hiện nay, giá sữa Yoko Gold đang bán ra chỉ trong khoảng hơn 182.000 vnd – 372.000 vnd/ hộp nhỏ 350g và 375.000 vnd – 449.000 vnd/ hộp lớn 850g trong khi giá sữa Meji nhập khẩu hay xách tay lại khá cao trung bình khoảng 419.000 vnd – 539.000 vnd/hộp 800g.

So sánh sữa Yoko Gold và Meiji - Nên chọn sữa Nhật hay sữa Việt?
So sánh sữa Yoko Gold và Meiji – Nên chọn sữa Nhật hay sữa Việt?

Từ đây chúng ta dễ thấy giá sữa Meiji đắt hơn giá sữa Yoko Gold của Vinamilk trung bình khoảng 100.000 vnd/ hộp. Trung bình một tháng bé sử dụng hết 3-5 hộp sữa bột thì nếu mua sữa bột nội địa bạn sẽ tiết kiệm được thêm một hộp sữa bột nữa cho con.

2. So sánh sữa Vinamilk Yoko Gold và Meiji về thương hiệu

Nếu như Meiji là một thương hiệu sữa Nhật đã có trên 100 năm lịch sử và được nhiều mẹ bỉm sữa Việt tin dùng chọn lựa cho con thì Vinamilk cũng là thương hiệu sữa Việt Nam nổi tiếng không kém với gần 50 năm lịch sử. Tại thị trường trong nước, sữa bột Vinamilk có chất lượng và danh tiếng không thua kém gì các loại sữa bột nhập khẩu khác nên các mẹ có thể yên tâm lựa chọn sử dụng cho con.

Do đó, việc lựa chọn sữa Meiji hay Vinamilk Yoko Gold cho con còn tùy thuộc nhiều vào sở thích và sự tín nhiệm của mẹ vào thương hiệu sữa nội hay ngoại.

3. So sánh sữa Meiji và sữa Yoko Gold của Vinamilk về thành phần, công dụng

Có giá thành đắt, thương hiệu lâu đời liệu chất lượng sữa bột Meiji có vượt trội hơn sữa Yoko Gold của Vinamilk không? Chúng ta hãy cùng theo dõi tiếp:

3.1 Sữa Meiji hay sữa bột Yoko Gold giúp trẻ tăng cân tốt hơn?

So với sữa Meiji cùng công thức được thiết kế cho giai đoạn phát triển của trẻ thì Yoko Gold của Vinamilk là sữa cao năng lượng hơn khi cung cấp 471 kcal/100g bột sữa còn ở Meiji chỉ là 459 kcal.

Sữa bột Yoko Gold giúp trẻ tăng cân tốt hơn sữa Meiji
Sữa bột Yoko Gold giúp trẻ tăng cân tốt hơn sữa Meiji

Sữa Yoko Gold cũng giàu đạm và béo hơn so với sữa Meiji một chút nhưng độ chênh chỉ 1-2g/100g bột sữa là khá nhỏ. Để giúp bé dễ dàng tiêu hóa và hấp thu nhanh các chất dinh dưỡng có trong sữa và thực phẩm bé ăn hàng ngày. Cả 2 loại sữa Meiji và Yoko đều sử dụng chất xơ hòa tan galacto-oligosaccharides (GOS) / FOS và bổ sung tăng cường thêm các lợi khuẩn đường ruột Bifidobacterium vượt trội cho bé.

Do sữa Nhật không quá chú trọng vào vấn đề cân nặng nên trẻ uống sữa bột Meiji thường có chiều cao tốt, cân nặng thì chỉ loanh quanh chuẩn và không quá bụ bẫm hay béo phì. Trong khi đó, sữa bột Vinamilk Yoko Gold lại giúp bé tăng cân tốt hơn so với Meiji một chút nhờ tập trung cải thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu và có tổng năng lượng cung cấp trên 100g sữa bột cao hơn Meiji.

3.2 Sữa Yoko Gold hay sữa Meiji giúp trẻ tăng chiều cao tốt hơn?

Nếu soi kỹ bảng thành phần dinh dưỡng của 2 loại sữa bột cho bé này thì bạn sẽ dễ thấy lượng canxi mà sữa Yoko Gold của Vinamilk cung cấp đạt khoảng 700mg/100g sữa bột còn của sữa Meiji đạt khoảng hơn 900mg/100g sữa bột (sữa công thức cho bé trên 1 tuổi). Từ đây chúng ta có thể ngầm hiểu nếu bạn muốn cải thiện chiều cao của con tốt hơn thì bạn có thể sử dụng sữa bột Meiji cho con. Còn việc sử dụng thực tế và cơ địa bé hấp thu các loại sữa ra sao thì chưa biết trước.

Sữa Meiji giúp trẻ tăng chiều cao tốt hơn sữa Yoko Gold
Sữa Meiji giúp trẻ tăng chiều cao tốt hơn sữa Yoko Gold

Do đó để có chiều cao tốt ngoài chọn loại sữa tăng chiều cao có hàm lượng canxi vượt trội bạn cũng cần cho con ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và giúp con vận động hàng ngày thường xuyên đặc biệt là các bài tập vận động tốt cho chiều cao như nhảy lên, với lên cao hay chơi bóng rổ,… tùy độ tuổi và sở thích của con nữa.

3.3 Sữa Yoko Gold hay sữa Meiji có vị uống dễ hơn?

Theo đánh giá của đa số các mẹ bỉm sữa đã mua sữa Yoko Gold và sữa Meiji cho con sử dụng thì cả 2 loại sữa bột công thức cho bé này đều có vị nhạt, thanh dễ uống, bé chịu hợp tác.

3.4 Sữa Yoko Gold hay sữa bột Meiji giúp bé phát triển trí não vượt trội?

Tiếp tục soi thành phần dinh dưỡng DHA giữa 2 loại sữa công thức cho bé này thì tỉ lệ thành phần DHA có trong sữa bột Meiji luôn cao hơn so với sữa Yoko Gold một chút. Tuy độ chênh lệch DHA không nhiều chỉ khoảng 4mg/100g bột sữa nhưng mẹ cần hiểu là không phải cứ bổ sung nhiều DHA cho trẻ trẻ sẽ thông minh vượt trội hơn. Trẻ thông minh hơn hay không còn do nhận thức và thói quen khám phá tìm tòi ở bé, việc hấp thu được nhiều DHA có trong sữa hay không cũng còn tùy thuộc vào cơ địa và khả năng hấp thu của mỗi trẻ. Nên nếu bạn đang cần tìm mua sữa bột cho con thông minh thì cả 2 loại sữa bột Yoko Gold và sữa Meiji đều phù hợp với nhu cầu của bạn.

4. So sánh sữa Yoko Gold và Meiji – Nên chọn sữa Nhật hay sữa Việt?

Qua những phân tích so sánh sữa Yoko Gold và Meiji chi tiết trên từ Websosanh.vn hẳn bạn đã nhận định rõ được sữa bột nào cho bé tốt hơn và xứng đáng lựa chọn hơn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn sữa nội địa hay nhập khẩu thì:

– Bạn nên chọn mua sữa Meiji nếu mong muốn con có chiều cao tốt và thông minh hơn.

– Còn nếu bạn thiên về cân nặng, trí não và hệ tiêu hóa của con thì có thể chọn mua sữa Yoko Gold của Vinamilk vừa tốt lại vừa rẻ, chất lượng cũng không hề thua kém gì sữa bột nhập khẩu các thương hiệu nổi tiếng khác.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!