So sánh sữa Meiji và sữa Dielac Alpha dành cho trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa Meiji hiện đang là dòng sữa tốt nhất hiện nay, trong khi đó, sữa Dielac Alpha lại có giá thành rẻ hơn mà chất lượng cũng được đánh giá tốt. Nếu phân vân lựa chọn giữa 2 dòng sữa bột công thức này cho trẻ nhỏ thì mẹ có thể tham khảo so sánh chi tiết sau:

1. So sánh sữa Meiji và sữa Dielac Alpha chi tiết qua 10 tiêu chí

1.1. Thương hiệu

Ra đời năm 1917, trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, Meiji Nhật Bản đã được rất nhiều bà mẹ tin tưởng và lựa chọn cho bé yêu. Các sản phẩm sữa của Meiji được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và đại bậc nhất mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Sữa Meiji chứa đầy đủ thành phần DHA & ARA giúp bé tăng cường khả năng thông minh hơn và một số thành phần thiết yếu khác như: Omega 3, Omega 6, Taurine, Choline giúp tăng cường thể lực.

Trong khi đó, có lẽ không người Việt nào là không biết đến thương hiệu sữa nổi tiếng và lâu đời Vinamilk. Sự đa dạng về dòng sản phẩm, từ sữa nước đến sữa bột, từ sữa chua đến phô mai,… Vinamilk hầu như sản xuất hầu hết các sản phẩm được làm từ sữa.

Nguyên liệu của Vinamilk được lấy từ những trang trại bò sữa với tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, nhờ vậy mà giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm sữa ngoại. Vinamilk cũng đầu tư xây dựng rất nhiều nhà máy trên khắp Việt Nam. Hiện nay, Vinamilk vẫn là thương hiệu sữa nội địa được nhiều người yêu thích.

1.2. Giá thành

Giá sữa Meiji khá đắt, đắt hơn nhiều so với sữa Dielac Alpha. Một hộp sữa Meiji 850g có giá khoảng 498.000 vnđ trở lên tùy nơi bán và công thức sữa. Trong khi đó, giá sữa Dielac Alpha chỉ khoảng 220.000 vnđ – 250.000 vnđ/ hộp 900g.

Giá sữa Meiji và giá sữa Dielac Alpha
Giá sữa Dielac Alpha của Vinamilk rẻ hơn 2 lần so với sữa Meiji

1.3. Công thức sữa

Công thức sữa Meiji cung cấp sắt, canxi, vitamin D và các loại khoáng chất, vitamin thiết yếu khác, giúp xây dựng hệ cơ bắp và xương vững chắc. Sữa Meiji còn bổ sung Vitamin C để tăng cường hấp thu sắt, giúp bé luôn có đủ sức kháng và năng lượng.

Với DHA (docosahexaenoic acid), bé sẽ nhận được hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển trí não và võng mạc mắt. Hàm lượng axit linoleic omega 3 và omega 6 được cân bằng, đảm bảo sự phát triển hoàn hảo từ trong ra ngoài.

Bên cạnh đó, sữa Meiji còn bao gồm nhiều Nucleotides có trong sữa mẹ, protein cân bằng và cần thiết, cùng fructooligosaccharides, nucleotides và taurine, tạo điều kiện thuận lợi cho hệ miễn dịch mạnh mẽ và vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

So sánh công thức sữa Meiji và Dielac Alpha
Trong công thức sữa Meiji có thành phần Nucleotides có trong sữa mẹ.

Thành phần chính của sữa Dielac Alpha bao gồm chất đạm, chất béo, acid linoleic, acid alpha-linolenic, DHA (docosahexaenoic acid), ARA (arachidonic acid), hydrat carbon, chất xơ hòa tan, taurine, inositol, L-carnitine, lutin, natri, kali, clorid, canxi, photpho, magie, mangan, sắt, iốt, kẽm, đồng, cùng với nhiều loại vitamin như vitamin A, D, E, K, C, B1, B2, PP, B6, acid folic, B12, acid pantothenic, biotin, choline và nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Sự đa dạng trong thành phần dinh dưỡng của sữa bột Dielac Alpha đồng nghĩa với việc bé sẽ nhận được tất cả những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện.

1.4. Độ đậm đặc

Sữa Meiji có độ đặc vừa phải chứ không quá đặc cũng giúp các bé cảm nhận được sự tươi ngon của sữa mà không gặp cảm giác béo ngậy gây ngán. Tương phản với điều đó, sữa Dielac Alpha lại có độ đặc tương đối cao, tạo nên một lớp màng sánh hơn, hấp dẫn với những người ưa thích cảm giác đậm đà và sánh mịn trong miệng.

1.5. Vị sữa

Vị sữa Meiji khá nhạt, thanh. Mùi thơm tự nhiên của sữa Meiji cùng với vị ngọt dịu tạo nên một trải nghiệm gần gũi, gợi nhớ đến hương vị sữa mẹ mà em bé vốn được trải qua. Điều này đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đầu đời khi bé cần những thức ăn như sữa mẹ để phát triển mạnh mẽ và có hệ tiêu hóa dễ dàng tiếp nhận.

Khác với sữa Meiji, vị sữa Dielac Alpha lại khá ngọt, dễ uống với đa số trẻ nhỏ nhưng với các bé quen uống sữa nhạt sẽ không phù hợp.

so sánh sữa meiji và sữa Vinamilk dielac alpha dành cho trẻ nhỏ
So sánh vị sữa Meiji và sữa Vinamilk Dielac Alpha dành cho trẻ nhỏ

1.6. Độ mát

So với sữa Dielac Alpha, độ mát của sữa Meiji được đánh giá cao hơn, hiếm có trường hợp trẻ bị táo bón.

1.7. Khả năng giúp bé tăng cân nặng

Cả 2 loại sữa Meiji và sữa Vinamilk Dielac Alpha đều giúp trẻ tăng cân phù hợp chuẩn khuyến nghị. Nhưng so với Meiji, sữa Dielac Alpha được đánh giá cao hơn trong việc giúp bé tăng trưởng cân nặng tốt.

1.8. Khả năng giúp bé phát triển chiều cao

Trong sữa Meijisữa Dielac Alpha đều có hàm lượng canxi cao, giúp bé phát triển về chiều cao.

1.9. Khả năng giúp bé thông minh hơn

Sữa Meijisữa Dielac Alpha đều có chứa DHA đúng chuẩn nên có khả năng giúp bé phát triển trí tuệ, thông minh hơn, nhanh nhạy hơn.

1.10. Quy cách đóng gói

Sữa Meiji có dạng hộp thiếc 800g, 900g và dạng thanh, đặc biệt dạng thanh giúp mẹ có thể mang theo trong những chuyến du lịch và việc bảo quản sữa cũng tốt hơn.

Đối với sữa Dielac Alpha, sữa được đóng gói trong hộp thiếc 400g, 900g và 1500g.

2. Nhận định đánh giá sữa Meiji và sữa Dielac Alpha sau so sánh

Sữa Meiji được đánh giá là một trong những sản phẩm sữa tốt nhất hiện nay. Sữa đủ nhạt, đủ mát, đủ chất giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ mà không bị táo bón. Tuy nhiên, giá thành của Meiji lại khá đắt, vì vậy nhiều mẹ bỉm sữa Việt không đủ khả năng mua cho con uống thường xuyên.

Đối với dòng sữa Dielac Alpha, có thể nói đây là dòng sữa nội được đánh giá cao về chất lượng. Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế nhưng với giá thành rẻ, tiết kiệm hơn 1/2 thậm chí đến 1/3 so với các loại sữa ngoại nên Dielac Alpha được rất nhiều mẹ bỉm tin dùng.

Do đó, việc lựa chọn sữa Meiji hay sữa Dielac Alpha cho con còn phụ thuộc nhiều vào nhu cầu, sở thích và ngân sách tài chính của mẹ. Nếu có thu nhập tốt, có thể duy trì sữa Meiji lâu dài cho con thì mẹ có thể cân nhắc chọn mua sữa Meiji. Còn ngược lại, nếu tài chính hạn chế mà vẫn tốt cho con thì sữa Vinamilk Dielac Alpha là một lựa chọn tốt mà tiết kiệm.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!