So sánh sữa Yoko và Optimum Gold: Sữa bột nào tốt hơn cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bột Yoko và Optimum Gold đều là 2 sản phẩm sữa công thức tốt cho bé của hãng Vinamilk. Vậy giữa 2 loại này thì sữa bột nào tốt hơn, nên chọn sữa nào phù hợp cho con của bạn? Hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết ngay để có nhận định chính xác trước khi ra quyết định chọn mua nhé!

Nếu như dòng sữa bột Vinamilk Optimum Gold đã có mặt trên thị trường từ lâu thì dòng sữa bột Yoko của Vinamilk chỉ mới được ra mắt từ cuối năm 2019. Việc ra đời trước hay sau chưa hẳn sẽ quyết định chất lượng loại sữa bột nào tốt hơn nhưng chắc chắn các sữa công thức mới từ cùng 1 hãng sản xuất sẽ có sự đổi mới và cải tiến nhất định đem đến lựa chọn phong phú hơn cho người tiêu dùng trong nước.

Nếu bạn cũng đang băn khoăn lựa chọn giữa 2 dòng sữa công thức cho bé này thì mời bạn hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết ngay:

1. So sánh giá sữa Yoko và Optimum Gold

Xét về thiết kế bao bì thì cả 2 loại sữa bột Vinamilk công thức dinh dưỡng cho trẻ này đều đa dạng quy cách cả lon thiếc và hộp giấy cho người tiêu dùng phong phú lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Tuy nhiên, nếu xét trên khía cạnh giá cả thì: giá sữa Optimum Gold vẫn rẻ hơn giá sữa bột Yoko Gold một chút. Nếu chỉ mua lẻ lon nhỏ hay lon lớn với số lượng ít thì tầm tiền chênh lệch sẽ không quá lớn. Tuy nhiên nếu dùng lâu dài và mua với số lượng nhiều hơn thì mức giá chênh sẽ giúp bạn tiết kiệm được từ 0,5 – 1 lon sữa đấy. Đây cũng là một trong những điều cần phải lưu ý trước khi ra quyết định nên chọn mua sữa bột nào.

So sánh sữa Yoko và Optimum Gold: Sữa bột nào tốt hơn cho bé?
So sánh sữa Yoko và Optimum Gold: Sữa bột nào tốt hơn cho bé?

2. So sánh sữa Yoko và Optimum Gold về tỉ lệ chất, thành phần, công dụng

Giá đắt hơn liệu tỉ lệ chất và thành phần, công dụng có khác bởi cả 2 loại sữa bột công thức cho bé này đều là sữa bột giúp trẻ phát triển toàn diện? Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn tiếp tục khám phá:

2.1. Sữa Yoko hay sữa bột Optimum Gold sẽ giúp trẻ tăng cân tốt hơn?

Đầu tiên phải nhấn mạnh là cả 2 loại sữa bột công thức của Vinamilk này đều giúp trẻ tăng cân nhưng loại sữa công thức mới Yoko được thiết kế với thành phần dưỡng chất nhập khẩu từ Nhật giúp đem tới cho trẻ em Việt một loại sữa nội có chất lượng ngang sữa Nhật với mức giá thành tốt. Do đó, sữa Yoko tuy là sữa giúp bé phát triển toàn diện nhưng lại có xu hướng thiên hỗ trợ chiều cao nhiều hơn cân nặng nên bé dù có tăng cân cũng không quá mập mạp, béo phì.

Xét về khía cạnh tăng cân tốt thì sữa bột Optimum Gold vẫn giúp trẻ tăng cân tốt hơn một chút so với sữa Yoko Gold bởi mức năng lượng Kcal đem lại vượt trội hơn.

sữa Optimum Gold 4
Sữa bột Optimum Gold giúp trẻ tăng cân tốt hơn

2.2. Sữa bột Yoko hay sữa Vinamilk Optimum Gold sẽ giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt hơn?

Trái ngược với chỉ số năng lượng, nếu soi kỹ chỉ số canxi và vitamin D thì bạn sẽ thấy trong sữa bột Yoko Gold vượt trội hơn tới gần 2 lần. Do đó, nếu bé nào có nhu cầu ưu tiên phát triển chiều cao hơn cân nặng thì có thể xem xét lựa chọn sữa bột Yoko Gold thay vì sữa bột Optimum Gold nhé!

Giá sữa Yoko Gold 3 bao nhiêu tiền?
Sữa bột Yoko Gold giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn

2.3. Sữa Yoko Gold hay Optimum Gold sẽ giúp trẻ có hệ tiêu hóa tăng cường hấp thu tốt hơn?

Cả 2 loại sữa công thức cho bé này của Vinamilk đều có chứa các thành phần tốt cho hệ tiêu hóa như: chất xơ hòa tan GOS, hệ men vi sinh Probiotics BB-12TM,… tuy nhiên chiếu trên tỉ lệ chất thì rõ ràng sữa bột Yoko Gold có hàm lượng chất xơ hòa tan GOS cao hơn 0,22g/100g sữa bột so với Optimum Gold đồng thời có tỉ lệ GOS và FOS cân bằng đem tới sự tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

2.4. Sữa bột Vinamilk Yoko Gold hay Optimum Gold sẽ giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn?

Xét về khía cạnh giúp trẻ thông minh thì một chín một mười. Nếu như Yoko Gold giúp bổ sung 100% DHA từ tảo thì Optimum Gold chỉ có 20%. Nhưng chiếu trên bảng thành phần dinh dưỡng thì hàm lượng DHA có trong sữa Optimum Gold là 70 lại cao hơn một chút so với Yoko Gold (66).

3. Nên chọn mua sữa bột Yoko hay Vinamilk Optimum Gold sẽ tốt hơn cho bé?

Từ những phân tích chi tiết trên hẳn bạn đã tự đưa ra được nhận định cho riêng mình về một loại sữa bột tốt nhất cho bé để lựa chọn? Tuy nhiên nếu vẫn chưa biết nên chọn mua sữa bột nào tốt hơn thì bạn hãy xác định lại nhu cầu và:

  • Nên chọn mua sữa bột Vinamilk Optimum Gold khi cần tăng cân tốt và phát triển toàn diện. Đặc biệt nếu bé ưa ngọt và đã quen uống sữa ngọt thì Optimum Gold sẽ là sự lựa chọn tốt hơn Yoko nhiều.
  • Còn ngược lại nếu mục tiêu của bạn là phát triển chiều cao và trí não toàn diện cho bé đồng thời giảm đường trong sữa muốn bé dùng sữa ít ngọt hơn thì nên lựa chọn sữa Yoko Gold của Vinamilk nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách pha sữa bột Vinamilk Dielac Optimum (Gold) dành cho bé

Cách pha sữa bột Vinamilk Dielac Optimum (Gold) dành cho bé

Sữa bột Vinamilk Dielac Optimum và Dielac Optimum Gold là dòng dinh dưỡng cao cấp được giới thiệu là rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Tuy vậy, nếu không tuân thủ công thức sữa và cách pha sữa bột chuẩn thì hiệu quả mà dòng sữa này mang đến sẽ giảm đi rất nhiều!

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!