So sánh tai nghe Samsung và tai nghe iPhone: Dòng nào đáng mua hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuộc cạnh tranh giữa hai thương hiệu hàng đầu là Samsung và Apple luôn tạo ra sự phấn khích cho người dùng trên mọi mặt trận tiêu dùng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Websosanh đi so sánh tai nghe Samsung và tai nghe iPhone dể xem dòng sản phẩm nào tốt hơn, đáng mua hơn nhé!

So sánh tai nghe Samsung và tai nghe iPhone: Về thiết kế

Tai nghe Samsung

Tai nghe Samsung có thiết kế cực kỳ đa dạng từ kiểu dáng cho tới màu sắc. Nếu bạn có gu đơn giản, bạn có thể tham khảo các mẫu tai nghe Samsung cổ điển với Jack cắm tròn và phần thân mảnh như: tai nghe Samsung Galaxy các đời S7, S8; J5, J6, J7, E7, E5, E7,…; tai nghe Samsung Tab,…. Những dòng tai nghe Samsung thông thường này đi theo màu máy, thường là trắng hoặc đen và rất dễ tìm mua thay thế.

so sánh tai nghe samsung và tai nghe iphone

Các sản phẩm tai nghe Samsung thường có chữ in chìm hoặc dập nổi tên thương hiệu “ Samsung” trên thân máy, hoặc trên tai nghe (với các dòng tai nghe không dây) Ngoài ra, Samsung cũng tận dụng tinh hoa công nghệ đến từ sự kết hợp với một số đối tác khác như AKG, Joy Collection… để mang đến các thiết kế đa dạng cho khách hàng.

Riêng với dòng tai nghe Samsung cổ điển, bạn sẽ tìm thấy không dưới 10 mẫu tai nghe “in-ear” có kiểu dáng khác nhau. Các dòng tai nghe Samsung Bluetooth sở hữu thiết kế hàng trăm mẫu cực kỳ đa dạng, kiểu dáng bắt mắt. Nếu đang muốn sở hữu một chiếc tai nghe có thiết kế “đẹp- lạ- độc” thì bạn đừng nên bỏ qua tai nghe Samsung

Tai nghe iPhone

Với những người đã dùng iPhone đều biết tai nghe iPhone có thiết kế “chung thủy” chỉ một màu trắng. Tính đến thời điểm iPhone ra mắt thị trường đến nay, chỉ có 03 mẫu tai nghe iPhone. Điều này giúp nhận diện thương hiệu “quả táo cắn dở” dễ dàng dù trên tai nghe không hề in logo hay có tên thương hiệu. Tuy nhiên điểm hạn chế là người dùng không có nhiều lựa chọn, quanh đi quẩn lại chỉ có 4 dạng thiết kế như sau:

  • Mẫu 1: Tai nghe iPhone cơ bản với đầu earbud, jack 3.5 mm

Đây là kiểu tai nghe cơ bản nhất của iPhone, áp dụng từ đời iPhone 4 trở xuống.

so sánh tai nghe samsung và tai nghe iphone

Các dòng tai nghe iPhone 4 trở xuống có thiết kế tai nghe tròn dẹp. Mặt tiếp xúc của tai nghe tròn, màu xám và đục lỗ, đeo thời gian dài khá đau tai. Hai bên dây tai nghe dài bằng nhau. Dây tai nghe nối thân dài mảnh, dễ rối và dễ bẩn ( vì tai nghe màu trắng, chất liệu nhựa dễ bám bẩn và ngả màu theo thời gian). Jack cắm tai nghe tròn 3.5mm, tách biệt với chân sạc khá tiện dụng, và có thể sử dụng cho các điện thoại có jack cắm tròn khác.

  • Mẫu 2: Tai nghe iPhone chân cắm vuông lighting nhỏ gọn

Các dòng tai nghe iPhone 5 trở lên được cải tiến dễ chịu hơn với phần earbud tai được thiết kế hơi vát, phần tiếp xúc lỗ tai hẹp hơn giúp tai nghe ít bị tuột, đỡ đau tai hơn. Chân tai nghe cũng được thiết kế dạng vuông nhỏ gọn lightning, dù Apple cho rằng tiện dụng hơn Jack cắm tròn nhưng thực tế cảm nhận của người dùng thì ngược lại.

Mặt trong iPhone 5 trở lên nghe có diện tích lỗ nhỏ để phát âm thanh loa nên tổng thể sang trọng và hiện đại hơn, nhưng lại khá bắt bụi. Tai nghe chỉ dài khoảng 1m, vẫn chất liệu cũ dễ bám bẩn nhưng dây to hơn một chút (bán kính lớn) tránh rối dây. Mỗi bên tai có thiết kế đặc biệt dành riêng cho tai trái, tai phải và được kí hiệu L- R (L: Left cho bên trái, R: Right cho bên phải). Mỗi bên tai nghe iPhone thiết kế dạng này chỉ có thể vừa vặn khi được nhét đúng lỗ tai tương ứng.

Hai bên dây tai nghe thiết kế bất đối xứng ( bên dài bên ngắn) giúp bạn dễ dàng đeo phía sau cổ để tiện làm việc, nhưng khá bất tiện khi chia sẻ tai nghe với người khác.

  • Mẫu 3: Tai nghe Airpods

so sánh tai nghe samsung và tai nghe iphone

Tai nghe Airpods là sự đột phá của Apple trong lĩnh vực âm thanh và từ lúc ra đời dòng sản phẩm này đã trở thành hình mẫu lý tưởng của thời đại. Thiết kế của nó có sự khác biệt lớn so với phần còn lại của thị trường, có cuống để dễ cầm nắm hơn và giúp cố định chắc chắn hơn. Dù vậy thì với những thế hệ đầu tiên Airpods gặp khá nhiều vấn đề, mãi cho đến Airpods Pro ra mắt thì gần như mọi nhược điểm của nó đều được khắc phục, âm thanh cũng được nâng lên một tầm cao mới và có cả chống ồn.

So sánh tai nghe Samsung và tai nghe iPhone: Về chất lượng âm thanh

Về chất lượng âm thanh, tai nghe Samsung và tai nghe iPhone có thể nói là cân tài cân sức. Cả 2 dòng sản phẩm đều không phải tai nghe chuyên dụng nên hệ thống âm loa mini chỉ ở mức vừa, âm bass tương đối, âm thanh không bị rè. Chất lượng âm khá, vừa đủ để phục vụ các nhu cầu cơ bản như nghe nhạc, gọi điện….

Tuy nhiên nếu cân nhắc kỹ hơn một chút thì âm thanh của hai dòng này có sự phân biệt khá rõ ràng. Điển hình như tai nghe Samsung có lượng bass nhiều và dày hơn một chút để phù hợp nghe nhạc giải trí, một phần cũng là ưu điểm của kiểu in ear tip tai cao su. Trong khi đó do kiểu dáng earbud ‘open-back’ nên bass của tai nghe iPhone hơi nhẹ, nhưng lại cho âm thanh đàm thoại tốt hơn.

so sánh tai nghe samsung và tai nghe iphone

So với tai nghe iPhone, tai nghe Samsung các phiên bản cao cấp được tích hợp công nghệ lọc tiếng ồn, ngăn tạp âm và giảm âm vang,… Do chia sẻ công nghệ với các đối tác khác nên tai nghe Samsung có chất lượng âm thanh nhỉnh hơn tai nghe iPhone một chút.

So sánh tai nghe Samsung và tai nghe iPhone: Các tính năng bổ trợ

Khi so sánh tai nghe Samsung các phiên bản cao cấp với tai nghe Airpods của Apple, các tính năng tiện ích của hai sản phẩm này gần như ngang ngửa. Nếu tai nghe Airpods tập trung sức mạnh vào điều khiển bằng giọng nói, cảm ứng chạm thì tai nghe Samsung nhắm đến các tính năng bổ trợ khác như phần mềm đi kèm để tùy chỉnh âm thanh, khả năng chống ồn hay đơn giản chỉ là đem đến sự đa dạng về ngoại hình.

Lời kết

Về cơ bản thì tai nghe Samsung và tai nghe iPhone đều là dòng sản phẩm đáng mua trên thị trường và rất khó xác định dòng nào tốt hơn dòng nào, chủ yếu vẫn là dựa vào cảm nhận của người dùng. Đối với những người ưa thích sự tiện lợi mà nói thì tai nghe Airpods chính là phụ kiện tốt nhất, âm thanh của nó có thể không hay nhưng tiện ích cực kỳ linh hoạt, hỗ trợ công việc rất tốt. Ở phía bên kia Samsung tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm nghe nhạc, xem phim nên âm thanh có phần nhỉnh hơn nhưng chỉ ở các sản phẩm cao cấp thôi nhé, dòng tầm trung và giá rẻ còn rất nhiều hạn chế.

Hiện tại thì tai nghe Samsung trên Websosanh có giá bán dao động từ 50.000 VND cho đến trên dưới 3,5 triệu đồng, vô số mẫu mã kiểu dáng để bạn chọn. Trong khi đó tai nghe iPhone hạn chế về dòng sản phẩm hơn, giá cũng thuộc dạng cao khi thế hệ Airpods thứ 1 vẫn trên dưới 4 triệu đồng, khá là chát với những người kinh tế eo hẹp. Do vậy, mua tai nghe nào vẫn phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!