So sánh tay cầm Dualshock 4 và Xbox One loại nào chơi tốt trên PC hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, có rất nhiều dòng máy chơi game dành riêng cho PC với các hãng nổi tiếng như: Sony, Microsoft, Logitech,... Cùng websosanh.vn tham khảo những đánh giá tay cầm Dualshock 4 như thế nào nhé.

1. Dualshock 4 – Tay bấm tuyệt vời của PS4

Dualshock là một trong những dòng tay cầm chơi chính hãng từ thương hiệu Sony. So với Dualshock 3 thì Dualshock 4 này được cải tiến thêm nhiều tính năng bổ sung mới. Nhiều người đánh giá tay cầm Dualshock 4 là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu khi chơi game trên PC. Thiết kế Dualshock 4 khá nhỏ gọn vừa tay cầm tránh gây mỏi khi sử dụng thời gian lâu, kết hợp với kiểu dáng đẹp hơn và gọn gàng hơn nhiều so với Dualshock 3.

Với tay cầm chơi game này, bạn sẽ có những phút thư giãn thật thoải mái và trải nghiệm cảm giác mới lạ như một game thủ thực thụ. Bề mặt tay cầm được làm từ chất liệu mịn màng, êm ái nhưng vẫn giữ cảm giác chắc chắn, không gây trơn trượt dù bạn có ra mồ hôi tay.

Các nút bấm của thiết bị được làm từ cao su, có độ đàn hồi cao và bền, các phím bấm cực nhạy, cảm giác bấm rất êm ái và chắc chắn. Cần gạt Analog của máy cũng rất  mượt mà tạo cảm giác cho bạn như một game thủ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó còn tích hợp giắc cắm tai nghe, loa đơn âm và cả Touchpad. Mua tay cầm Sony Dualshock 4 là lựa chọn hoàn hảo cho cả những người mới hay game thủ lâu năm.

Tay cầm chơi game Dualshock 4
Tay cầm chơi game Dualshock 4

2. Xbox One Controller – Tay bấm Xbox được nhiều game thủ ưa chuộng

So với tay cầm chơi game Dualshock 4 thì kỳ phùng địch thủ luôn đi chung với nó chính là tay cầm  Xbox One. Đây là tay cầm chơi game “xịn” từ thương hiệu Microsoft, nó được ca ngợi là tay cầm chơi game trên PC tốt nhất mọi thời đại.

Với đánh giá tay cầm Dualshock 4 ở phần trên thì Xbox One cũng không phải dạng vừa đâu. Xbox One có thiết kế gọn gàng, ít cồng kềnh, nó đã được loại bỏ các nút đầy màu sắc so với thế hệ Xbox 360 và bổ sung thêm một số chi tiết mới. Hai bên tay cầm được thiết kế đường vân giúp giữ máy chắc hơn, tránh trơn tuột.

Các nút shoulder được chỉnh sửa cho độ phản hồi nhanh hơn, nhạy hơn. Các nút trigger được làm lớn và vừa vặn hơn còn các thumbstick giúp máy hoạt động ổn định tốt hơn, nhẹ hơn. Giống như Dualshock 4, Xbox One cũng có thêm giắc cắm tai nghe và một D-pad.

Xbox One Controller được đánh giá cao về thiết kế
Xbox One Controller được đánh giá cao về thiết kế

3. So sánh tay cầm Dualshock 4 và Xbox One: Ai tốt hơn khi chơi game trên PC

Ở phần này, chúng ta sẽ cùng nhau so sánh tay cầm PS4 và Xbox One để xem trong các thiết bị chơi game thịnh hành nhất hiện nay thì loại nào dùng tốt hơn và đáng để sở hữu nhé.

3.1. Thiết kế

Khi ta so sánh tay cầm PS4 và Xbox One, bạn sẽ dễ nhận ra điểm khác biệt trong thiết kế các vị trí nút bấm của hai dòng máy này. Về mặt trọng lượng máy thì Microsoft có thiết kế nặng hơn của Sony đến 70g ( tính luôn pin), nhưng thay vào đó nó được bù đắp bởi kiểu dáng thon gọn, ôm sát tay khi cầm hơn, đồng thời cảm nhận về xúc giác của tay cũng được nâng cao triệt để.

Bạn sẽ cảm nhận được các lực như thật khi sử dụng Xbox One này. Tuy nhiên bạn cũng đừng xem thường Dualshock 4 nhé, với vẻ ngoài hiện đại đầy phong cách, sản phẩm này sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

3.2. Cần điều khiển Analog

Cả PS4 và Xbox One đều trang bị hai cần điều khiển Analog, các nút này được làm bằng cao su giúp tăng độ bám ngón tay, tuy nhiên có một điểm nhỉnh hơn so với Xbox One thì PS4 các nút này có độ nảy tốt, phản ứng nhanh và nhẹ hơn nhiều.

Các Analog đều được hai nhà sản xuất sắp đặt gần nhau hơn ( vị trí so le như Xbox One gần hơn so với đối diện như PS4) để thuận lợi cho các thao tác nhanh chóng. Các thiết kế thumbstick trên Xbox One vượt trội hơn hẳn PS4 do các ngón cái không thể trượt ra ngoài vì các cạnh của stick có kết cấu vi mô giúp giữ chặt và tránh trượt ngón ra ngoài

Tay cầm chơi game Xbox One Controller
Tay cầm chơi game Xbox One Controller

3.3. Các phím di chuyển D-pad

Trong các game 3D hiện đại, D pad được dùng chủ yếu như một phương tiện để lựa chọn vật phẩm và/hoặc vũ khí. Trong khi đó một số game 2D vẫn sử dụng nó như chức năng di chuyển. Mặc dù đã được cải tiến nhưng D pad của Xbox One vẫn gặp một chút khó khăn trong quá trình di chuyển từ hướng này sang hướng khác, điều này làm cho nó sử dụng không được thoải mái trong việc di chuyển trên game 2D. Còn với D-pad DualShock 4 đã được thiết kế hơi lớn hơn và cho cảm giác hơn so với dòng trước đây. Mang lại cho chúng ta độ chính xác tương tự như trên D-pad của Xbox One, nhưng êm ái và mượt mà hơn rất nhiều.

3.4. Các nút Trigger

Một sự khác biệt lớn giữa hai bộ điều khiển của Sony và Microsoft chính là các trigger. Trigger của tay cầm Xbox One thực sự có nhiều điểm nổi trội hơn DualShock 4. Trước hết, các trigger này khá to hơn một chút và có thiết kế thiên về thể thao hơn, giúp cho việc sử dụng dễ dàng và thoải mái hơn. Hơn nữa, trigger trên Xbox One được tích hợp chức năng rung phản hồi xúc giác, cảm nhận rõ phương hướng lẫn chiều sâu không gian khi chơi game. Hỗ trợ khá nhiều cho người chơi trong một số trường hợp, đặc biệt là trong các trò chơi đua xe. Trong khi đó mặc dù PS4 khả năng nhạy cảm có thể không bằng nhưng độ mượt khi di chuyển lại hơn hẳn Xbox One.

3.5. Các nút Shoulder

Theo đánh giá về tay cầm Xbox One, sản phẩm có các nút shoulder với độ phản hồi nhanh hơn so với PS4 của Sony. Với cảm ứng vân tay nhanh nhạy kết hợp chế độ rung nhẹ cho từng thao tác khiến cho chúng ta có cảm giác kích thích hơn như đang thi đấu thực sự.

3.6. Các tính năng

Cả hai máy đều được trang bị các tính năng khác như: Dualshock 4 tích hợp giắc cắm tai nghe, loa đơn âm và cả touchpad đa điểm mang đến cho người chơi một trải nghiệm mới lạ. Bằng cách này thì mọi thiết bị âm thanh có dây đều có thể được chuyển sang sử dụng không dây, cả tai nghe earbud và headset. Tuy nhiên, Xbox One có một lợi thế tốt hơn PS4 vì nó hoạt động trên PC với bất kỳ loại adapter Bluetooth nào trong khi DualShock 4 cần có yêu cầu dongle Bluetooth chính thức của riêng Sony để có thể truyền âm thanh không dây.

Phát hiện chuyển động cũng là một trong những lợi thế rõ ràng và rất quan trọng nhất mà DualShock 4 vượt xa Xbox One. PS4 được tích hợp con quay hồi chuyển/gia tốc, thuận tiện cho phép di chuyển camera trực quan và chính xác hơn, đặc biệt hữu ích cho việc tùy chỉnh mục tiêu của bạn trong game bắn súng.

Với Touchpad, đây là một tính năng khác của DualShock 4 có mà tay cầm Xbox One không có. Ngoài tác dụng như một phương tiện điều khiển máy ảnh hoặc con trỏ, nó có thể nhấp và thực hiện một loạt các cử chỉ trong game với các trò chơi PlayStation 4.

Tính năng Touchpad giúp người dùng linh hoạt hơn khi sử dụng
Tính năng Touchpad giúp người dùng linh hoạt hơn khi sử dụng

Ngoài ra tay cầm Dualshock 4 còn có đèn led với những màu sáng khác nhau để chỉ định người chơi hoặc nút Share giúp dễ dàng chia sẻ hình ảnh đang chơi.

3.7. Tính tương thích với PC Game

Đánh giá tay cầm Dualshock 4 về khả năng tương thích với PC so với Xbox One như sau: Cả hai đều tương thích tốt với PC hoạt động trên chương trình Windows. Với tay cầm của Xbox One sẽ được kết nối thông qua adapter riêng trong khi DualShock 4 là chuẩn Bluetooth 2.1. Điều đó có nghĩa là khi người dùng sử dụng Xbox One sẽ cần phải cài đặt driver trong khi PS4 bạn chỉ cần một thiết bị Bluetooth receiver là đủ, có phải thuận tiện hơn khá nhiều đúng không nào. Ngoài ra, một lợi thế khác của PS4 đến từ Sony là nó tương thích với cả hệ điều hành MAC OS, điều này xin được khẳng định rằng là bất khả thi với Xbox One. Điều cuối cùng là cả 2 tay cầm này đều hỗ trợ nhận config đến 99% các tựa game support gamepad hiện nay, từ PES, FIFA cho đến Mortal Kombat, Call Of Duty,…

Lựa chọn sản phẩm chơi game cùng tay cầm phù hợp
Lựa chọn sản phẩm chơi game cùng tay cầm phù hợp

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng rằng đã cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích về tay cầm chơi game này. Tùy theo sở thích cá nhân của mỗi người và mục đích sử dụng mà chúng ta sẽ chọn loại máy khác nhau. Để mua tay cầm chơi game chính hãng giá ưu đãi, bạn hãy đến với websosanh.vn để nhận nhiều ưu đãi nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tay cầm chơi game Logitech F710

Đánh giá tay cầm chơi game Logitech F710

Ngày nay, trò chơi điện tử trở nên khá phổ biến. Sự phổ biến này kéo theo sự phát triển của các loại phụ kiện đi kèm. Hãy cùng Websosanh đánh giá chiếc tay cầm chơi game Logitech F710 dưới đây nhé!

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!