So sánh thiết kế của HTC One M9 với iPhone 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng siêu phẩm mới ra mắt HTC One M9 có đủ sức cạnh tranh cùng iPhone 6 trong phân khúc smartphone cao cấp hay không?

HTC One M9

Ưu điểm:

– Cấu hình mạnh mẽ

– Hiệu năng ổn định

– Cải thiện đáng kể về camera

– Giao diện mới mẻ, nhiều tùy chỉnh độc đáo

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Công nghệ màn hình chưa thực sự ấn tượng

iPhone 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn (4,7 inch)

– Chất lượng chụp ảnh tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều ứng dụng hữu ích

Nhược điểm:

– Giá còn khá đắt

– Thời lượng pin kém ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc

Sự kiện ra mắt siêu phẩm One M9 chắc chắn là một trong những điều đáng được mong chờ nhất đối với mọi tín đồ công nghệ trong năm 2015, đặc biệt là các fans của HTC. Nhìn chung, những cải thiện được mong chờ hầu như đều xuất hiện trên phiên bản One M9 lần này, với một camera độ phân giải cao hơn, một phần cứng mạnh mẽ hơn, và một giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng hơn.

Cùng chúng tôi đến với bài so sánh về thiết kế giữa HTC One M9 và iPhone 6 – một trong những chiếc smartphone được đánh giá cao nhất trên thị trường ngay bên dưới đây:

Về cơ bản, HTC One M9 không mang lại nhiều điểm mới về thiết kế so với người tiền nhiệm One M8 của nó. Vẫn là một thiết kế kim loại nguyên khối truyền thống với các góc cạnh bo tròn và cắt bởi kim cương. Mặt sau của HTC One M9 vẫn chia rõ ra thành 3 phần bởi một dải nhôm khác màu đối xứng với nó là màn hình 5,2 inch ở mặt trước.

Sự khác biệt dễ thấy nhất trên hai phiên bản M8 và M9, đó là camera trên chiếc HTC One M9 được thiết kế theo kiểu dáng hình vuông cùng kích thước lớn hơn hẳn so với kiểu hình tròn truyền thống.

Do sở hữu độ phân giải lớn hơn nhiều (20 MP) so với người tiền nhiệm M8, nên camera trên HTC One M9 buộc phải nhô lên một chút so với bề bề mặt của nắp lưng. Chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy kiểu thiết kế này trên loạt siêu phẩm smartphone của năm 2015 như iPhone 6, 6 Plus, hay Samsung Galaxy S6. Điểm chung của những mẫu điện thoại cao cấp này đó là chúng đều có camera “khủng” nhưng vẫn muốn duy trì thiết kế siêu mỏng, dẫn tới việc độ dày camera ít nhiều bị trồi lên khỏi nắp lưng.

Bên cạnh đó, HTC One M9 cũng mang lại một cải tiến về vị trí các nút cứng. Cụ thể là thay vì đặt nút nguồn ở cạnh trên như M8, thì chiếc M9 chuyển chúng sang cạnh bên phải giống như hầu hết các mẫu smartphone hiện nay, giúp thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng.

Các nút điều chỉnh âm lượng cũng được cải thiện lại một số kết cấu và giờ đây chúng tạo cảm giác chắc chắn hơn khi sử dụng. Đây tưởng như là một nâng cấp nhỏ, tuy nhiên tác động của nó tới trải nghiệm người dùng lại khá quan trọng. Một người dùng kỹ tính hoàn toàn có thể khẳng định chất lượng của sản phẩm dựa trên một phím bấm chắc chắn và “đã” tay.

Bên cạnh đó, HTC One M9 cũng sở hữu một lớp viền bao quanh bằng nhôm nhưng với màu vàng sâm-panh độc đáo và sang trọng. Lớp viền này phá vỡ sự đồng bộ về màu sắc, khi mà nó giống như đường phân chia giữa mặt trước và mặt sau cùng một màu xám bạc. Các chi tiết khác của HTC One M9 đa phần tỏ ra tương đồng như người tiền nhiệm M8 của nó.

iPhone 6 40

iPhone 6 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế của dòng sản phẩm iPhone

Có thể nói rằng, phiên bản iPhone 6 ra đời đã đánh dấu một cột mốc không nhỏ cho cuộc cách mạng về thiết kế trên những chiếc iPhone.

Thật vậy, thay vì chia thành các phần riêng biệt cùng góc cạnh kim loại như trên iPhone 5S, thì iPhone 6 mang một thiết kế nguyên khối liền mạch giữa mặt trước và mặt sau hơn, chỉ được phân cánh bằng hai dải sọc ngang ở phần trên và đuôi máy. Bên cạnh đó, các góc cạnh của iPhone 6 cũng được bo tròn hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Trong cách bài đánh giá, chiếc iPhone 6 cũng được đánh giá là trông nguyên khối hơn, giống như cấu thành từ một cục kim loại đồng nhất, và nó làm cho nhiều người trong chúng ta liên tưởng tới loạt HTC One, đặc biệt là chiếc M8. Tuy vậy, Apple vẫn không quên tích hợp lớp vỏ lưng kim loại này với một tấm kính cường lực (và cả ở mặt trước nữa) giúp tăng cường đáng kể khả năng chống trày xước của thiết bị.

iPhone 6 đọ dáng với iPhone 5S

Tuy có nhiều cải tiến về thiết kế nhưng iPhone 6 nhìn chung vẫn giữ thiết kế cân bằng thuần túy của các thế hệ iPhone. Và dù có màn hình lớn nhưng iPhone 6 vẫn tạo một cảm giác rất thoải mái và sang trọng khi cầm trên tay mặc dù kích thước mỏng hơn người tiền nhiệm với 6.9mm độ dày. Trên thực tế các cạnh của iPhone 6 tạo cảm giác dễ cầm nắm và vừa tay hơn hẳn so với chiếc 5S, vốn bị coi là hơi “mỏng” về chiều rộng.

Về kích thước, mặc dù lớn hơn hẳn so với các mẫu iPhone trước đây, nhưng iPhone 6 không tạo cảm giác quá khổ khi đặt cạnh các mẫu điện thoại cao cấp chạy nền tảng Android. Tuy vậy nếu có bàn tay nhỏ thì trong quá trình sử dụng đôi khi người dùng vẫn gặp các khó khăn để chạm tới góc bên kia của màn hình.

iPhone 6 57

Tính năng thu gọn màn hình tỏ ra vô cùng hữu ích

Với những người gặp khó khăn với kích thước màn hình của iPhone 6, Apple cũng đã tiên liệu trước những vấn đề này bằng việc tích hợp thêm tính năng thu nhỏ màn hình để người dùng tiện thao tác bằng một tay. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn hai lần vào nút Home cảm ứng và chọn lựa chọn phía trên cùng để đưa toàn bộ màn hình xuống khu vực bên dưới, nơi mà ngón cái có thể dễ dàng chạm tới và tương tác.

Một thay đổi nữa về thiết kế cũng được Apple thực hiện trên chiếc iPhone 6 đó là vị trí của nút nguồn. Cuối cùng thì nhà sản xuất iPhone cũng nhận ra rằng nút nguồn đặt ở vị trí cạnh trên máy không mang lại nhiều thuận tiện cho người dùng bằng thiết kế ở cạnh bên giống như các mẫu điện thoại phổ thông ngày nay. Do đó nút nguồn của iPhone 6 nay được bố trí ở cạnh phải, kế bê khay nano-SIM.

Các chi tiết khác nhìn chung được Apple giữ nguyên giống như các phiên bản tiền nhiệm, bao gồm nút âm lượng nằm ở cạnh trái bên dưới nút Mute. Cạnh dưới tổng hợp các loại jack cắm bao gồm jack tai nghe 3.5mm, cổng sạc lightning port và 6 lỗ loa ngoài

iPhone 6 58

Apple bắt đầu biết học tập các đối thủ Android để cải thiện chất lượng sản phẩm của mình

Tuy nhiên, iPhone 6 vẫn có một chi tiết chưa thực sự hoàn hảo, thậm chí có thể coi là khá “thô”. Đó chính là thiết kế của camera sau, khi mà lớp viền bao quanh của nó trồi lên cao hơn hẳn so với bề mặt của chiếc điện thoại. Sở dĩ có sự không đồng bộ này là do Apple muốn duy trì chất lượng chụp ảnh bằng việc giữ nguyên số lượng các ống kính bên trong camera khiến cho độ dày của nó vượt qua phần vỏ ngoài vốn đang được “dát mỏng” để tạo kích thước siêu mỏng của iPhone 6.

Ngoài ra, iPhone 6 cũng không được trang bị tính năng chống nước giống như trên hàng loạt siêu phẩm cao cấp chạy nền tảng Android hiện nay như Galaxy S5 và Sony Xperia Z3. Tuy vậy, người dùng vẫn có thể trải nghiệm tính năng thú vị này bằng cách trang bị cho nó các tấm ốp đặc biệt được bán khá rộng rãi trên thị trường.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!