So sánh ưu nhược điểm của máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt cửa trước thường có mức giá từ 7 triệu đồng trở lên và đắt hơn máy giặt cửa trên nhưng lại có nhiều ưu điểm đáng để lựa chọn.

Tiết kiệm nước hơn

Đa số máy giặt cửa trước thường dùng ít hơn 66% nước và nếu bạn dùng chế độ giặt bằng nước nóng thì có nghĩa là bạn tiết kiệm cả tiền điện nữa.

Trong khi máy giặt cửa trên cần đủ nước phủ tất cả quần áo trong trống giặt, máy giặt cửa trước chỉ cần một phần ba lượng nước đó bởi trống giặt được đặt nằm ngang trong máy. Khi trống giặt quay, nó sử dụng lực hấp dẫn để thả quần áo vào trong nước, với chế độ quay ngang thì quần áo khi quay sẽ chịu một lực tác động nhiều hơn so với việc quay trong trống giặt theo phương thẳng đứng.

Trong khi máy giặt cửa trên thay toàn bộ nước xà phòng và làm đầy nước lại cho chu trình vắt, máy giặt cửa trước máy giặt cửa trước chỉ phun nước sạch lên mẻ giặt khi trống giặt tiếp tục quay cho nên tiết kiệm được rất nhiều nước.

d

Máy giặt cửa trước cần sử dụng ở vị trí có diện tích rộng rãi

Tiếng ồn thấp hơn

Máy giặt cửa trước có xu hướng hoạt động êm ái hơn máy giặt cửa trên, những vòng quay khi hoạt động giảm sự nhờ sự cân bằng khi vận hành tốt hơn của máy giặt cửa trên. Máy giặt cửa trên thường dùng truyền động cơ khí do vậy tạo nhiều tiếng ồn hơn so với truyền động bằng đai cao su hoặc ổ đĩa trực tiếp.

Khả năng rò rỉ nước cao hơn

Máy giặt cửa trên thường ít bị rò rỉ hơn so với máy giặt cửa trước. Cửa chất đồ cần của máy giặt cửa trước cần có gioăng làm kín giữa cửa và thân máy. Lâu ngày, gioăng cao su bị lão hóa và gây nên hiện tượng dò rỉ của máy giặt. Máy giặt cửa trước thường bị khóa khi khởi động để ngăn nước tràn ra ngoài. Gioăng này phải định kỳ thay nếu không sẽ gây ra tình trạng rò rỉ.

v

Khả năng làm sạch tốt hơn

Do máy giặt cửa trước dùng cơ chế cánh khấy, để khấy đảo quần áo, và ép nước đi qua sợi vải nên thường tốn năng lượng hơn so với máy giặt cửa trước. Trong máy giặt cửa trước, phần mái chèo gắn trên tang trống sẽ nhận và thả quần áo để làm sạch, như vậy sẽ ít hao năng lượng.

Tốn điện năng hơn

Máy giặt cửa trước sử dụng công suất tiêu thụ điện cao hơn và thời gian cho một chu trình giặt thông thường cũng lâu hơn so với máy giặt cửa trên. Tuy nhiên, ưu điểm của máy giặt cửa trước là có khả năng giặt quần áo rất sạch và có thể giặt được các loại vải mỏng, một cách an toàn hơn.

Hiệu năng cao hơn

Cơ chế quay của máy giặt cửa trước phổ biến từ 1000- 1200 vòng/ phút và có thể đạt đến tốc độ 1400 vòng/ phút, so với tốc độ quay trung bình của máy giặt cửa trên là 650 vòng/ phút. Điều này cho thấy máy giặt cửa trước có thể vắt khô hơn, tiết kiệm điện năng hơn và giặt quần áo sạch sẽ hơn. Quần áo khi giặt xong nếu tiếp tục quá trình sấy, dùng bàn là sẽ hao ít năng lượng hơn và tạo hiệu quả cao trong công việc giặt giũ hàng ngày của bạn.

d

Nhiều loại máy giặt cửa trước có nhiều chức năng đặc biệt

Chi phí mua máy giặt cửa trước cao hơn

Máy giặt cửa trước cùng khối lượng giặt thường sẽ có mức giá cao hơn máy giặt cửa trên, người dùng sẽ phải chi trả mức tiền mua máy đắt hơn một vài triệu tuy nhiên ngược lại thì các chi phí về lượng nước sử dụng, bột giặt tẩy, chi phí sửa chữa sẽ giảm bớt bởi máy giặt cửa trước xảy ra ít sự cố hơn do cấu tạo ít nhược điểm hơn so với máy giặt cửa trên.

Khó tìm linh kiện sửa chữa hơn

Thợ kỹ thuật đều cho rằng, máy giặt cửa trên khi bị hỏng dễ khắc phục hơn những máy giăt cửa trước bởi linh kiện và máy móc sử dụng cho máy giặt này thường rất phổ biến và dễ tìm kiếm trên thị trường. Do đó thay thế hay chỉ sửa chữa cũng đơn giản đồng thời lại tiết kiệm chi phí rất nhiều so với sửa dòng máy giặt cửa trước.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Van cấp nước máy giặt đóng vai trò quan trong trong việc cung cấp đủ nước cho hoạt động của máy giặt. Khi bộ phận này bị trục trặc thường giải pháp là phải thay mới, vậy giá van cấp nước máy giặt bao nhiêu tiền và cách thay thế như nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!