So sánh ưu nhược điểm của máy tạo ẩm bằng nhiệt và bằng sóng siêu âm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng có chức năng tạo hơi sương làm tăng độ ẩm cho không khí, các loại máy tạo ẩm rất cần thiết trong mùa hè hoặc khi thời tiết hanh khô, sau đây là so sánh hai loại máy tạo ẩm phổ biến nhất trên thị trường giúp việc chọn mua máy tốt hơn.

Lợi ích của máy tạo độ ẩm nói chung

Giúp làm mát không khí:

Đối với gia đình sử dụng điều hòa thì máy tạo ẩm còn có tác dụng tăng mức độ mát mẻ, giảm nhiệt nhanh chóng hơn và kéo dài hơn cho căn phòng, điều này giúp tiết kiệm điện một cách đáng kể, một số máy tạo ẩm có bộ phận lọc khí còn giúp không khí trong phòng được lọc sạch bụi bẩn và tốt hơn cho đường hô hấp

Đối với một số hộ gia đình không sử dụng điều hòa thì máy phun sương kết hợp với quạt còn dùng để làm giảm nhiệt độ phòng trong thời điểm nhiệt độ tăng cao. Khi nhiệt độ càng cao thì hơi sương phun ra sẽ càng mau chóng bốc hơi và làm giảm nhiệt độ nhanh chóng từ 5-7 độ. Tùy vào điều kiện thời tiết mà sử dụng mức phun sương cao thấp cho hợp lý để tránh tích tụ ẩm cao gây hại, ngoài ra nếu để làm mát thì nên sử dụng máy trong phòng có diện tích rộng. Đối với gia đình sử dụng điều hòa thì máy tạo ẩm còn có tác dụng tăng mức độ mát mẻ, giảm nhiệt nhanh chóng hơn và kéo dài hơn cho căn phòng, điều này giúp tiết kiệm điện một cách đáng kể.

Làm đẹp cho da:

Không khí khô còn gây hại cho da bởi làn da cần giữ một lượng nước nhất định để có thể sáng mịn, bảo vệ các lớp da khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài, nhưng nếu ở trong môi trường không khí khô trong thời gian dài thì làn da sẽ bị khô héo theo và da sẽ bị yếu và xấu đi, mọc mụn.. đối với làn da nhạy cảm. Có thể thấy máy tạo ẩm có tác động to lớn và giúp ích cho phái đẹp trong việc giữ gìn vẻ đẹp của làn da, một số máy tạo ẩm chất lượng không chỉ giúp bổ sung độ ẩm cho không khí mà còn có thể thẩm thấu vào làn da để giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Tốt cho đường hô hấp:

Khi sử dụng máy tạo ẩm hợp lý, tức là để máy tạo hơi ẩm trong không khí ở một mức vừa phải sẽ là điều kiện tốt cho hô hấp của cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi hoặc người có đường hô hấp yếu, măc bệnh mãn tính như hen suyễn, viêm xoang, dị ứng.. do giảm các loại bụi nhỏ li ti trong không khí giúp không khí sạch hơn. Mức ẩm lý tưởng tốt cho sức khỏe là độ ẩm 30- 50 %, bạn có thể sử dụng máy đo độ ẩm để xác định mức ẩm cụ thể trong phòng tùy từng điều kiện môi trường.

Không khí quá khô trong phòng bật điều hòa lâu ngày sẽ làm các niêm mạc đường hô hấp bị khô và trở nên nhạy cảm, dễ bị mắc cúm, viêm mũi họng.. nhất là khi thay đổi nhiệt độ đột ngột do ngồi điều hòa, máy tạo ẩm tạo ra những hạt sương nhỏ li ti giúp làm thông tắc đường mũi và làm sạch đường hô hấp, giúp giảm triệu chứng đau nhức, khó chịu do không khí khô gây nên.

Máy tạo độ ẩm bằng hơi nước “ Steam Vaporizers”

Loại máy tạo ẩm này sử dụng điện tạo ra nhiệt năng để đun nóng nước đến nhiệt độ bốc hơi và hơi nước đó sẽ được làm mát rồi phát tán ra ngoài không khí nhờ những bộ phận tích hợp trong máy.

g

Máy tạo ẩm bằng nhiệt UHW

Ưu điểm: Nhờ đặc điểm tạo hơi ẩm bằng cách đun sôi nước nên hơi ẩm sẽ được tạo ra an toàn hơn vì nhiệt độ cao giúp tiêu diệt được hầu hết các vi khuẩn thông thường có thể tổn tại trong nước. Đối với những đối tượng có hệ hô hấp yếu như trẻ nhỏ, người có tuổi và người bị bệnh hô hấp, bị bệnh mãn tính như hen suyễn, viêm đường hô hấp, viêm xoang.. sẽ được hưởng tốt nhất những lợi ích sức khỏe khi sử dụng máy tạo độ ẩm và tránh viêm nhiễm hoặc mắc các triệu chứng dị ứng do nguồn nước không đảm bảo.

Nhược điểm

Máy có khả năng gây bỏng nếu như không may làm đổ vỡ máy. Những gia đình có trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 1-3 tuổi không nên sử dụng máy này vì nguy cơ xảy ra tai nạn cho dù ít nhưng không phải là không thể xảy ra. Cần tìm vị trí đặt máy phù hợp và không ở những vị trí dễ làm rơi vỡ như trên bàn cao, trên đường đi lại..

Sử dụng lâu ngày, máy dễ tạo cặn bám vì người dùng thường sử dụng loại nước máy có chứa các phân tử chất khoáng, kim loại cứng như cặn canxi..làm nước tạo ẩm, lâu ngày tích tụ có thể trở thành môi trường phát sinh vi khuẩn, gây mất vệ sinh và làm mất vẻ đẹp của thiết bị.

Máy tạo độ ẩm sử dụng sóng siêu âm ” Ultrasonic humidifiers”

Máy tạo ẩm bắng sóng siêu âm

Máy tạo ẩm bắng sóng siêu âm

Thay vì dùng nhiệt tạo hơi nước, loại máy này sử dụng sóng điện từ dao động ở tần số rất cao (sóng siêu âm), các phân tử nước dưới tác động của sóng siêu âm không thể dao động theo cùng một tần số nên tự tách ra khỏi bề mặt nước dưới dạng những hạt nhỏ li ti đường kính chỉ 1µm hòa nhập nhanh chóng vào dòng không khí giống như sương mù.

Ưu điểm: Tốn ít điện năng hơn vì nguyên lí hoạt động là sử dụng sóng siêu âm, mức giá cũng rẻ hơn vì vật liệu làm máy đơn giản hơn.

Độ ẩm tạo ra bởi sóng siêu âm là độ ẩm tức thời và có thể điều chỉnh bởi cường độ sóng siêu âm. Hơn nữa, hạt nước tạo bởi sóng siêu âm vô cùng nhỏ nên chỉ một ít nước cũng có thể tạo một lượng sương mù rất lớn. Sương mù với diện tích bề mặt vô cùng lớn có khả năng hấp thụ nhiệt và các hạt bụi bay lơ lửng trong không khí làm cho môi trường trở nên mát mẻ và trong lành.

Nhược điểm:

Do không qua xử lý nhiệt nên loại máy này có nguy cơ tạo hơi ẩm không an toàn cho đường hô hấp cao hơn nhiều so với máy tạo ẩm bằng nhiệt. Người dùng khi lựa chọn máy tạo ẩm bằng sóng siêu âm thì nên sử dụng nước trong bình lọc RO ( lọc hết các hợp chất vô cơ và hữu cơ) hoặc nước cất và cọ rửa kĩ càng bình chứa nước ít nhất 3 ngày một lần.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!