So sánh ưu và nhược điểm của các bình sữa phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn bình sữa là một nhiệm vụ rất quan trọng đối với bất kỳ ông bố bà mẹ nào. Dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích về ưu và nhược điểm của 7 thương hiệu bình sữa phổ biến hiện nay để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định lựa chọn mua bình sữa nào cho bé.

So sánh ưu và nhược điểm của các bình sữa phổ biến hiện nay

Bình sữa

Ưu điểm

Nhược điểm

Bình sữa Avent

Bình sữa Avent cơ bản được chia làm 3 loại chính: cổ rộng, cổ hẹp và bình sữa Natural (tức là kiểu bình sữa mô phỏng tự nhiên)

-Bình sữa cổ rộng có ưu điểm là được làm từ chất liệu an toàn là thủy tinh, PP và PES. Bình sữa này nhìn chung rất dễ vệ sinh, không chỉ bởi cổ rộng mà kết cấu cũng đơn giản. Bình được chia vạch rất rõ ràng nên dễ dàng cho mẹ khi pha sữa.

-Bình sữa cổ hẹp thì chỉ có loại nhựa PP, có giá thành rẻ hơn và núm ti cũng mềm hơn.

-Bình sữa Natural: bình sữa này được thiết kế với hệ thống van khí thông minh giúp bé không bị đầy hơn, nôn trớ. Núm ti được thiết kế hình hoa mô phỏng ti mẹ nên giúp bé cảm thấy quen thuộc.

-Nhược điểm của bình sữa cổ rộng là núm ti khá cứng, cứng gần như là nhất trong các loại bình sữa cổ rộng. Không những thế, các loại bình theo kiểu truyền thống không có hệ thống van khí nên bé dễ bị trớ, sặc, đầy bụng. Nếu là bình sữa làm bằng PES hay thủy tinh thì không sao nhưng nếu bình sữa làm bằng nhựa PP thì không dễ vệ sinh sạch mà không lưu mùi sữa.

-Bình sữa cổ hẹp không có gì khác so với bình sữa cổ rộng về kết cấu, chỉ khác là nó có cổ hẹp hơn. Chất liệu nhựa PP chưa phải là chuẩn nhất và việc vệ sinh bình sữa này cũng khó khăn hơn.

-Mặc dù được thiết kế thông minh nhưng nhược điểm của bình sữa Natural là núm ti chỉ có thể sử dụng của hãng, không thể thay thế bằng núm ti của hãng khác được.

Bình sữa Medela

Bình sữa của Medela không quá đa dạng và được chia làm 2 loại chính là bình sữa cổ hẹp và bình sữa calma.

-Bình sữa cổ hẹp có ưu điểm là chất liệu an toàn, cũng chỉ làm bằng nhựa PP thôi nhưng được đánh giá là màu đẹp nhất trong các bình sữa được làm từ nhựa PP. Núm ti rất mềm nên bé có lẽ sẽ rất thích. Giá thành của bình sữa cổ hẹp Medela cũng khá phù hợp với nhiều mẹ, Bình 150ml cũng chỉ có khoảng 225.000 VNĐ.

– Bình sữa Calma của Medela: Là thiết kế mới nhất từ trường ĐH Western Australia, Úc – hãng Medela. Nhìn chung, bình sữa này mô phỏng theo ti mẹ, tức là sữa chỉ chảy ra khi có áp lực bé mút. Hãng cũng quảng cáo là chỉ cần dùng 1 núm ti duy nhất.

-Ngoài ra Medela cũng sản xuất bình sữa cho các bé bị hở hàm ếch hoặc bú yếu, điều này khá là thiết thực.

-Nhược điểm của bình sữa cổ hẹp Medela là chất liệu chưa phải chuẩn nhất.(trong các loại nhựa thì nhựa PP mới chỉ ở mức độ an toàn nhưng vẫn chưa đạt đến độ có thể sử dụng lâu dài, bền màu hay có thể sử dụng được trong lò vi sóng, máy rửa bát.). Không những thế, núm ti thay thế cũng chỉ có 2 size S và M nên nếu muốn thay ti lớn hơn mẹ phải mua núm ti của hãng khác như Dr Brown hay Chuchu…Bình sữa cũng không có hệ thống thông khí nên bé bú dễ bị sặc.

-Nhìn chung, bình sữa Calma không có nhược điểm gì quá lớn nhưng giá thành đắt, khoảng 550.000 cho một bình sữa 150ml nên nhiều mẹ không sẵn sàng bỏ tiền ra để mua.

Bình sữa Nuk

-Bình sữa Nuk khá đa dạng, có bình sữa nhựa, bình sữa thủy tinh, bình sữa cổ rộng, bình sữa cổ hẹp, núm ti silicon và núm ti cao su nên mẹ có thể thoải mái lựa chọn.

-Núm ti của Nuk được thiết kế rất đặc biệt, đó là kiểu dẹt chứ không tròn như các núm ti khác nên bé sẽ rất dễ bú.

-Nhược điểm của bình sữa này là bình chỉ có lỗ thông khí ở trên núm chứ không có hệ thống thông khí nên bé vẫn có thể bị nôn hoặc sặc.

-Chất liệu làm bình bẳng nhựa PP hoặc thủy tinh nên nếu mẹ nào không cẩn thận sẽ phải thay bình thường xuyên.

Bình sữa Dr Brown’s

-Bình sữa Dr Brown khá nổi tiếng, nó được chia làm 2 loại chính là bình sữa cổ rộng và bình sữa cổ hẹp. Ưu điểm chung của các bình sữa Dr Brown là có hệ thống thông khí giúp bé không bị nôn, trớ hay đầy hơi.

-Bình sữa cổ rộng thì hiện tại mới chỉ có chất liệu bằng nhựa PP và PES chứ chưa có thủy tinh. Ưu điểm là dễ vệ sinh và bình nhựa PES chia vạch rõ ràng, đẹp mắt.

-Bình sữa cổ hẹp thì làm bằng nhựa PP và thủy tinh. Ưu điểm là núm ti rất mềm.

-Nhược điểm của các bình sữa Dr Brown nói chung là khó vệ sinh vì có hệ thống thông khí khá lỉnh kỉnh. Bên cạnh đó, nếu hư hỏng gì thì cũng không có đồ đề thay mà phải mua mới bình sữa hoàn toàn.

-Nhược điểm của bình cổ rộng là núm ti cứng và bình khá là to.

-Bình sữa cổ hẹp thì có nhược điểm là vạch chia không được rõ ràng lắm nên sẽ hơi khó cho mẹ khi pha sữa, khi vệ sinh cũng khá vất vả.

-Ngoài ra, Dr Brown cũng có một dòng sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc nên có lẽ nhiều mẹ sẽ cảm thấy không an tâm lắm.

Bình sữa Chuchu

Bình sữa Chuchu của Nhật được chia làm các loại như: bình sữa cổ rộng, bình sữa cổ hẹp, bình sữa nhựa PPSU và bình sữa thủy tinh.

-Ưu điểm của bình sữa Chuchu là núm ti mềm, thiết kế chống đổ (bé mút thì sữa mới ra, lượng sữa tùy theo lực mút của bé nên núm ty ko phân size) nên pha sữa lắc sữa thoải mái ko lo rớt sữa. Bình khá đẹp, cầm nhẹ (bao gồm cả nhựa PPSU hay thủy tinh).

-Ưu điểm cũng chính là nhược điểm của bình sữa này. Bởi có thiết kế chống đổ nên nếu bé không chịu mút thì sữa sẽ không ra và cũng chẳng có giọt sữa nào để kích thích bé cả. Ngoài ra, giá thành của bình sữa Chuchu cũng tương đối cao nên nhiều mẹ vẫn còn ái ngại.

Bình sữa Born Free

Bình sữa Born Free chỉ có cổ rộng với các chất liệu là thủy tinh, nhựa PP, PES.

-Ưu điểm của bình sữa Born Free là hệ thống thông khí cải tiến, dễ vệ sinh và không lỉnh kỉnh, hệ thống thông khí của dòng bình này rất ngắn, đơn giản; chuyên cổ rộng nên dễ pha sữa. Giá cả định giá khá tốt (có thể nói là rẻ). Núm ty mềm, núm ty có thể lắp vừa bình cổ rộng của avent và dr browns. Có bán tất cả những đồ thay thế bổ sung đi kèm đầy đủ, từ hệ thống thông khí thay thế, đến tay cầm bình, nắp bình, cổ bình… nên rất tiết kiệm cho các mẹ.

-Nhược điểm: Bình PP màu nhựa đục, nói chung ko được đẹp. van thông khí bằng silicon mềm nên khi vệ sinh phải cẩn thận. Nói chung nếu các mẹ dùng mà có hiện tượng chảy sữa thì phải đi mua hệ thống thông khí thay thế ngay.

Bình sữa Nano

Bình sữa Nano được làm từ nhựa PP với 2 thiết kế là cổ rộng và cổ hẹp.

-Ưu điểm vượt trội của dòng bình này là bình sữa tráng bạc diệt khuẩn nên cực dễ cho các mẹ vệ sinh, chỉ cần rửa nước ấm bình thường. Màu sắc mật ong của bình đẹp, vạch chia ml rõ ràng.

-Nhược điểm: núm ty cứng (trong 3 dòng bình hàn quốc thì baby dream là núm ty mềm nhất so với 2 dòng còn lại là mummy bear và bb), ko có hệ thống thông khí mà chỉ có thông khí trên núm, và việc tráng bạc diệt khuẩn thì đấy là quảng cáo, việc chứng thực thì ko biết, vậy nên các mẹ nếu dùng thì cứ cẩn thận dùng nước rửa bình.

Hy vọng những phân tích trên đây sẽ giúp các ông bố bà mẹ dễ dàng hơn trong việc tìm mua bình sữa cho bé.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Nếu con gặp tình trạng thấp còi, nhẹ cân thì chắc hẳn bố mẹ nào cũng sẽ rất lo lắng. Để khắc phục được tình trạng này thì lời khuyên được sử dụng nhiều nhất là các sản phẩm sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi. Vì có hiệu quả rõ rệt, an toàn, phù hợp với khẩu vị và thể trạng trẻ em Châu Á.
Review tất tần tật về sữa I Am Chook, giá, nơi sản xuất, thành phần

Review tất tần tật về sữa I Am Chook, giá, nơi sản xuất, thành phần

Sữa I Am Chook tuy ra mắt đã lâu và rất nổi tiếng về dòng sữa trẻ em nhưng tại Việt Nam thì rất ít người biết đến. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật các thắc mắc về loại sữa này từ giá thành, xuất xứ, đến thành phần và công dụng sản phẩm,..
Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!