So sánh các chất liệu bình sữa nhựa hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình sữa làm từ nhựa là lựa chọn phổ biến của các mẹ, tuy nhiên các thương hiệu cung cấp bình sữa trẻ em trên thị trường sử dụng những loại chất liệu nào cho bình sữa của mình thì không phải ai cũng biết.

So sánh các chất liệu bình sữa nhựa hiện nay

Bình sữa nhựa của các thương hiệu lớn đều sử dụng các chất liệu an toàn cho bé như bình sữa PP, bình sữa PES, bình sữa PPSU và bình sữa Silicon. Các mẹ cần biết những đặc điểm của từng loại nhựa để lựa chọn bình sữa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng:

  • Nhựa PC (tên đầy đủ Polycarbonate) là loại nhựa trong suốt, nhẹ, bền. Một số thông tin gần đây cho rằng trong nhựa PC có chứa thành phần BPA – chất gây tổn thương não và phát triển dị thường cho bộ phận sinh dục trẻ. Chính vì vậy, các hãng sữa không sử dụng nhựa PC nhưng chất liệu này lại dễ gặp khi mua các loại bình sữa giá rẻ trôi nổi không rõ nguồn gốc hoặc bình sữa hàng giả, hàng nhái.

Bảng so sánh các chất liệu bình sữa

  • Nhựa PP (tên đầy đủ là Polypropylene) là loại nhựa loại nhựa có đặc tính trong suốt, tính cơ học cao. Nhựa PP an toàn để chế tạo các món vật dụng trong gia đình, giá thành rẻ cũng như chất nhựa đẹp dày dặn nên nhựa PP khá được ưa chuộng.  Các loại bình sữa bằng nhựa PP cũng có chất liệu tốt và giá thành hợp lý được các mẹ lựa chọn. Khả năng chịu nhiệt của nhựa PP khoảng 120-140 độ C khá ổn để vệ sinh bình sữa bằng các tiệt trùng hơi nước thông thường, luộc bình sữa như cách làm truyền thống của nhiều mẹ. Tuy nhiên, nhựa PP có tuổi thọ không cao, dễ bị oxy hóa và ăn mòn.
  • Nhựa PES (có tên đầy đủ Polyethersulphone) là loại nhựa màu trắng mờ (hoặc vàng mật ong), chất liệu cứng và an toàn hơn nhựa PP. Tuy vậy, nhựa PES cũng có nhược điểm là có độ bền không cao khi thường xuyên tiếp xúc với nước nóng. Với loại bình sữa này, các chuyên gia khuyến cáo nên thay mới khoảng 6 tháng/lần.
  • Nhựa PPSU : Sản phẩm nhựa cao cấp nhất trong số các loại nhựa trên vì có khả năng chịu nhiệt lên đến 150- 180 độ C, khả năng chống xước và va đập cao nên bền bỉ, không bị nứt vỡ giúp bình sữa không bị tích tụ những vi khuẩn và chất bẩn thời gian thay mới bình sữa sẽ lâu hơn so với chất liệu bình khác.

Nhìn chung, so với các chất liệu nhựa khác, PPSU được xem là vượt trội hơn cả về độ bền cũng như tính an toàn. Vì thế, các sản phẩm bình sữa PPSU cũng có giá thành cao hơn các loại nhựa thông thường.

Bình sữa ChuChuBaby từ nhựa PPSU an toàn tuyệt đối

Mức giá của các loại bình sữa theo chất liệu nhựa 

  • Bình sữa trẻ em bằng chất liệu nhựa PP : từ 80.000 – 200.000 đồng tùy theo dung tích bình sữa. Thương hiệu tham khảo : bình sữa Pigeon , bình sữa PP streamline , bình sữa Kuku …
  • Bình sữa trẻ em chất liệu nhựa PES : từ 200.000 – 250.000 đồng tùy theo dung tích bình sữa. Bình sữa tham khảo : bình sữa Upis , bình sữa Born Free nhựa PES , bình sữa KUKU nhựa PES , bình sữa Farlin ..
  • Bình sữa trẻ em chất liệu PPSU : từ 300.000 – 500.000 đồng tùy theo dung tích bình sữa.  Một số loại bình sữa PPSU cho mẹ tham khảo : bình sữa Chuchu Baby, bình sữa GB Baby , bình sữa Pigeon PPSU ..
  • Bình sữa trẻ em silicon 100% hoặc sử dụng núm ti Silicon : từ 300.000 – 450.000 đồng. Tham khảo : bình sữa Lansinoh , bình sữa Gluck silicon , bình sữa Comotomo , bình sữa Mam ..

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!