So sánh văn hóa chăm con của mẹ Nhật và mẹ Việt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu và so sánh những nét văn hóa chăm trẻ đặc trưng của các bà mẹ Việt với Nhật Bản thông qua Infographic bên dưới đây nhé.

Nhiều trẻ em sơ sinh Việt Nam thường được quấn chặt tay chân trong lớp chăn vì hầu hết các Mẹ, đặc biệt là các bà quan niệm sợ bé bị giật mình hoặc đưa tay cào xước mặt. Trong khi đó, trẻ em Nhật Bản và cả trẻ em nước ngoài nói chung lại được thoải mái vận động.

Các Mẹ Việt thường có thói quen ôm ấp các bé khi ngủ trong khi tại Nhật, cho dù bé tỏ ra không thích, Cha Mẹ vẫn để các con tự ngủ một mình.

Nếu như nhiều Mẹ Việt thường dùng cảm nhận trực quan trong việc pha nước tắm cho con, thậm chí là pha sữa thì các Mẹ Nhật thường cẩn thận dùng thêm các thiết bị đo nhiệt.

Trong việc chế biến thức ăn, Mẹ Nhật thường dùng đến các dụng cụ đo lường chính xác từng ml khiến đồ ăn của con không khi nào bị quá nát hay quá khô nhưng nhiều Mẹ Việt thường ước lượng.

Nước xương ninh dường như là một thói quen khó bỏ của các Mẹ Việt khi chế biến đồ ăn cho con, trong khi các Mẹ Nhật thường dùng nước rau, củ luộc đơn giản

Trong những tháng ăn dặm đầu tiên, Mẹ Nhật đã chế biến từng loại thức ăn riêng biệt để bé dễ cảm nhận và thích nghi với mùi vị đặc trưng của từng loại thực phẩm, trong khi Mẹ Việt thường có xu hướng trộn lẫn và nấu.

Bữa ăn của các bé người Việt thường có cốc nước lọc để bên nhưng tại Nhật, các bé không uống nước trong lúc ăn.

12 tháng, trong khi các bé người Việt vẫn được Mẹ cho ăn cháo trộn xay cùng nhiều loại thức ăn khác thì các bé Nhật đã được Mẹ tập cho ăn cơm nát cùng rau củ luộc – tất cả đều được phân biệt rõ ràng.

Mẹ Việt luôn có sẵn “thực đơn” cho các bé trong khi những đứa trẻ Nhật Bản được tự chọn đồ ăn cho mình.

Dụng cụ chế biến thức ăn cho con của các Mẹ Nhật rất đa đạng và phải dùng tay nghiền nát là chính, trong khi, chiếc máy xay sinh tố này là cánh tay phải đắc lực và gần như duy nhất cho các Mẹ Việt chăm con.

Trẻ em người Việt thường được Mẹ bế trên tay khi ăn hoặc “dụ” bằng cách xem ti vi nhưng các Mẹ Nhật không dùng phương pháp này. Đến giờ ăn, trẻ em Nhật thường được Mẹ cho ngồi vào ghế và chỉ tập trung vào việc thưởng thức đồ ăn.

Nguyễn Nguyễn

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

23 sinh tố giảm cân nhanh nhất ngon bổ đẹp da giữ dáng tự tin tỏa sáng

23 sinh tố giảm cân nhanh nhất ngon bổ đẹp da giữ dáng tự tin tỏa sáng

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò chủ chốt để quyết định vóc dáng và làn da của bạn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết các món sinh tố giảm cân đơn giản, dễ làm, hữu hiệu trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Cùng Websosanh khám phá các loại sinh tố giảm cân đẹp da sau bạn nhé.

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!