So sánh Vega Sky A850 và Sony Xperia C ở phân khúc điện thoại giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Với giá thành rẻ và hiệu năng ổn định, hai chiếc smartphone Sony Xperia C và Sky A850 đang là sự lựa chọn phù hợp với các bạn sinh viên có nhu cầu mua điện thoại vừa túi tiền

Vega Sky A850

Ưu điểm:

Cấu hình mạnh so với tầm giá

– Thiết kế đẹp, ưa nhìn

– Giá rẻ

Nhược điểm:

– Hiệu năng nhiều lúc chưa ổn định

– Pin dung lượng còn khá yếu

Sony Xperia C

Ưu điểm:

– Thiết kế đã được kiểm chứng về chất lượng

– Đứng đầu bảng về thời lượng pin của Sony

– Là một chiếc điện thoại 2 SIM đúng nghĩa

– Đơn giản nhưng đầy đủ các phần mềm của Sony.

Nhược điểm:

– Hiển thị chưa đạt về số điểm ảnh như mong muốn, không giữ được hiển thị chuẩn khi chuyển góc nhìn

– Bộ xử lý đồ họa chưa thực sự thân thiện với người dùng.

So sánh về thiết kế

Sky A850 được trang bị màn hình Full HD 1280 x 720p kích thước 5.3 inch thuộc dạng tiêu chuẩn trong số các mẫu smartphone hiện nay, thêm vào đó là công nghệ màn hình “Reality Natural IPS pro” cho hình ảnh chân thực và sống động. Với độ phân giải của điện thoại thì bạn có thể thoải mái thưởng thức trọn vẹn những bộ phim HD.

Tuy nhiên, điểm nhấn của R3 chính là việc sở hữu màn hình lớn, nhưng lại vô cùng nhỏ gọn, và việc sử dụng với 1 tay vẫn vô cũng dễ dàng. Để làm được điều này Pandtech đã sử dụng công nghệ “Zero Bezel Tech” – đã từng xuất hiện trên chiếc S5 , với việc 2 viền được thiết kế nhỏ nhất có thể làm ta có cảm giác cả mặt trước của chiếc điện thoại này đã được choáng hết bởi màn hình.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/19/Sony-Xperia-C-–-Dien-thoai-smartphone-gia-re-cua-Sony-Phan-1_3.jpg

Về phần mình, cũng giống như các đại diện smartphone khác của hãng Sony, thì Xperia C vẫn giữ nguyên “bản sắc” với thiết kế OmniBalance. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó có cả điểm tốt lẫn chưa tốt trong thiết kế.

Nói cách khác bạn sẽ nhận được một chiếc điện thoại có hình chữ nhật điển hình mặc dù Sony hoàn toàn có thể khiến cho nó có vẻ bề ngoài tuyệt vời hơn, cao cấp hơn, hiện đại hơn. Nhưng thật không may, trên chiếc điện thoại này viền màn hình của nó vẫn khá lớn khiến tạo cảm giác màn hình bị nhỏ đi chút ít. Dù vậy thì khi so với Xperia Z1 thì viền này có vẻ vẫn mảnh mai hơn.

Mặt sau của Xperia khiến cho người dùng không mấy hào hứng vì lớp vỏ bằng nhựa mờ của nó. Các nút điều khiển phần cứng đều nằm dọc trên thân của máy và đây là điểm người sử dụng cảm thấy hài lòng nhất.

So sánh về hiệu năng và thời lượng pin

Sau khi những bài thử nghiệm về hiệu năng, chiếc Sky A850 đáp ứng khá tốt các nhu cầu phổ thông, bao gồm cả giải trí và đa nhiệm. Máy có thể xem phim HD chất lượng cao, cũng như chơi các game đồ họa HD với hiệu năng khá tốt nhờ được trang bị chip đồ họa GPU Adreno 320 mới nhất. Nghe nhạc khá hay, chụp ảnh khá tốt.

Sử dụng chip xử lý S4 pro tốc độ cao, màn hình 5.3″ lớn như vậy cùng các kết nối luôn song hày thì việc trang bị pin dung lượng cao cho Vega Sky A850 là điều đương nhiên. Với pin Lion chuẩn 2.600 mAh “siêu pin” dung lượng pin lớn nhất từ trước đến nay của dòng Sky, vượt xa so với những S3, LTE2… hứa hẹn lên đến 14 giờ và 30 phút đàm thoại liên tục.

Viên pin Sky A850 với công nghệ mới cho phép sạc pin khá nhanh, với bộ sạc 2A – mất khoảng 100 phút theo thông tin của Pantech đưa ra. Cùng với việc kết hợp 1pin dự phòng thì vấn đề hết pin sập nguồn sẽ được giải quyết. Pin Sky A850 lên tới 2600 mAh quá đủ cho bạn trải nghiệm mọi tính năng của máy mà không lo hết pin giữa chừng. Tuy nhiên thời lượng pin củaSky A850 vẫn chưa thực sự ấn tượng khi so sánh với các mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc.

Về phần mình, chiếc smartphone Xperia C được tích hợp chipset MediaTek thay vì lựa chọn Qualcomm. Dù vậy, bộ vi xử lý có tốc độ 1.2GHz quad-core Chip MT6589 cho phép chạy cảm ứng đa điểm khá mượt. Dù đây không phải là chip MTK quad-core mạnh nhất, công nghệ của nó được sử dụng từ năm 2012.Nếu bạn đam mê chơi game trên điện thoại thì bộ vi xử lý của Xperia có thể làm bạn thất vọng bởi lẽ khi game ở dạng SGX544 GPU PowerVR nó chỉ chạy được ở tốc độ 286MHz, có nghĩa là sẽ ngốn khá nhiều tài nguyên phần cứng của điện thoại. Để giúp bạn dễ tưởng tượng hơn thì với chiếc điện thoại này khi chơi NOVA3 là một thử thách, thậm chí game Minion Rush cũng trở thành một trò chơi đầy khó khăn khi tốc độ xử lý của máy không theo kịp.

Sony-Xperia-CThật không may khi ngay cả bộ nhớ của Xperia cũng chẳng đáng để mong chờ. Bộ nhớ sở hữu RAM 1G cũng có thể coi là chấp nhất được nhưng dung lượng bộ nhớ trong 2GB quá hạn chế khi để lại ít chỗ trống cho ứng dụng khác ngoài gọi điện và lướt web

Pin của Xperia C quá xuất sắc, đó là vị “vua” trong dòng pin “benchmark” vì 3 lý do chính. Thứ 1, màn hình của máy có độ phân giảiqHDtốn ít tài nguyên của bộ vi xử lý. Thứ 2, nhờ sử dụng lõiCortexA7hiệu quảtừ đó giúp nó tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Cuối cùng, vì pin của nó có dung lượng 2390mAh nên nó quá đủ cho các nhu cầu sử dụng của Xperia C.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!