So sánh Vivo V15 với Oppo F11 Pro: Camera, Giá bán, Pin, Tính năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đón chào siêu phẩm Vivo V15 với Oppo F11 Pro với những đánh giá khách quan, tổng hợp các tiêu chí cơ bản khác biệt từ thiết kế, màn hình, camera cho đến tính năng, phần mềm, cảm ứng và mức giá. Khám phá ngay trong bài viết sau.

1. Thời gian ra mắt Vivo V15 với Oppo F11 Pro là khi nào

Hai phiên bản điện thoại thông minh Vivo V15 với Oppo F11 Pro lần lượt chính thức ra mắt thị trường với những cú “nổ” bất ngờ về thiết kế, tính năng, giá thành nổi bật. Nếu như Vivo “chào hàng” vào ngày 20/2/2019 với thiết kế camera popup, 3 camera sau và công nghệ cảm biến vân tay hiện đại làm lu mờ Xiaomi S9, Samsung Galaxy S10 trước đó thì chỉ sau chưa đầy 1 tháng ngày 6/3/2019 tại Ấn Độ, chiếc Oppo F11 Pro cao cấp đã chính thức trình làng không kém cạnh về độ “hot hit”. Sự lột xác đầy ngoạn mục về thiết kế, thông số kỹ thuật và các tính năng độc đáo của dòng smartphone mới nhất thuộc dòng F-series này đã thu hút nhiều người quan tâm của rất nhiều người tín đồ yêu công nghệ trên toàn thế giới.

Oppo F11 Pro sở hữu một diện mạo sang trọng, đẳng cấp Oppo F11 Pro sở hữu một diện mạo sang trọng, đẳng cấp

2. So sánh về thiết kế, màn hình

Đặt trong mối tương quan so sánh giữa Vivo V15 và Oppo F11 Pro về thiết kế và màn hình thì quả thực là “kẻ 8 lạng, người nửa cân”. Vivo V15 với thiết kế tràn viền độc đáo, hoàn hảo “mê hoặc” người dùng bởi vẻ ngoài bóng bẩy, khung tràn viền kim loại sang trọng.

Không hề có vị trí nào ở mặt trước dành cho camera mà thay vào đó là giấu kín camera theo cơ chế dịch chuyển popup. Lấy cảm hứng nhiều từ Vivo V15 nên không khó hiểu khi Oppo 11 Pro có thiết kế khá tương tự nhau ở vị trí camera. Mặt sau thể hiện sự cao cấp khi tạo hiệu ứng đổi màu tuyệt đẹp gradient. Màn hình LCD nổi bật với kích thước 6.53 inch, độ phân giải FHD vô cùng sắc nét, tỉ lệ hiển thị màn hình lên đến 90,9%, con số ấn tượng so với dòng sản phẩm điện thoại thiết cấu hình mượt tầm trung.

3. So sánh về camera

Điểm chung nhất giữa Vivo V15 và Oppo F11 Pro đó là camera chính 48MP với cảm biến máy ảnh kép mặt sau điện thoại 48MP, khẩu độ f/1.79, cảm biến độ sâu 5MP với khẩu độ f /2.4. Do đó, cả hai thương hiệu sản xuất điện thoại, máy tính bảng danh tiếng này đều tự tin tuyên bố khả năng chụp thiếu sáng vô cùng ấn tượng với chế độ Ultra Night Mode.

Mặt trước máy không tìm thấy camera selfie nhưng khi cần lại thực sự tiện ích với chế độ popup. Chuyên gia selfie điện thoại Oppo có thế mạnh về trải nghiệm camera cực kỳ thú vị nên có vẻ như Oppo F11 Pro có lợi thế hơn so với Vivo V15 cho dù là phiên bản “mượn cảm hứng” của Vivo V15.

Các phiên bản Vivo V15 và Oppo F11 Pro nổi bật bởi camera popupCác phiên bản Vivo V15 và Oppo F11 Pro nổi bật bởi camera popup

4. So sánh về hiệu năng, thông số kỹ thuật

Điện thoại Vivo phiên bản cao cấp V15 là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 675 của Qualcomm thiết lập trên tiến trình 11nm, tối ưu các tác vụ game, camera và AI. Thêm nữa, với 6GB RAM, bộ nhớ lưu trữ lên đến 120GB, cài đặt sẵn FunTouch OS 5.0 dựa trên Android 9 Pie nên không khó hiểu khi hiệu năng của máy lại trở nên mạnh mẽ và không ngán ngẩm với bất cứ tác vụ nào cả. Khác với Vivo V15 Pro, máy di động Oppo đẳng cấp F11 Pro trang bị chipset Helio P70, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB chạy trên nền tảng hệ điều hành Color OS 6 Android Pie.

5. So sánh về thời lượng pin

Khi tiến hành so sánh Vivo và Oppo về trải nghiệm thực tế thì cả hai đều sử dụng viên pin dung lượng 4000mAh cung cấp năng lượng cho máy nên cả máy Vivo V15 và Oppo F11 Pro đều có thể kéo dài thời gian trải nghiệm thông tin trên di động lên tới gần 2 ngày. Oppo F11 Pro hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0A độc quyền chỉ trong 80 phút cực kỳ ấn tượng hữu ích hơn so với Vivo V5. Tuy nhiên, điều đáng tiếc của các hai dòng máy này đó là vẫn sử dụng cổng sạc MicroUSB cũ chứ không như các hãng sản xuất khác chuyển kết nối mới thành USB-C.

6. So sánh về phần mềm, tính năng, bảo mật vân tay

Giữa Vivo V15 với Oppo F11 Pro không có sự khác biệt mấy về phần mềm, tính năng. Chúng chạy Color OS 6.0, dựa trên hệ điều hành Android 9.0 Pie mới nhất. Dung lượng RAM khủng khiến bạn tự tin hơn trong việc sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc một cách mượt mà, nhanh nhạy.

Một điểm cộng lớn nữa đó là hai loại máy này đều được chạy sẵn hệ điều hành Android 9.0 nên khi sử dụng sản phẩm điện máy kỹ thuật số công nghệ cao này bạn sẽ nhận được nhiều lợi thế tuyệt vời trong sử dụng. Vivo V15 và Oppo F11 Pro vẫn sử dụng cảm biến vân tay ở mặt sau chứ không giống V15 Pro ở việc cảm biến trên màn hình.

Mặt sau của chiếc Vivo V15 toát lên vẻ quý phái hợp với cả nam và nữMặt sau của chiếc Vivo V15 toát lên vẻ quý phái hợp với cả nam và nữ 

7. So sánh về mức giá bán

Tuy chưa có mức giá chính thức nhưng có thể nhìn nhận rằng Vivo V15 với Oppo F11 Pro nằm trong phân khúc giá tầm trung. Giá bán được công bố của Oppo F11 Pro khoảng 8,2 triệu đồng, trong khi Vivo V15 được phỏng đoán là có giá thấp hơn bởi phiên bản cao cấp Vivo V15 Pro cũng chỉ dừng ở mức hơn 8 triệu đồng.

8. Vivo V15 với Oppo F11 Pro nên chọn mua loại nào?

Với những phân tích, đánh giá trên đây, chắc hẳn mỗi người đều đã có cho mình một sự lựa chọn riêng. Nếu mục đích của bạn muốn sở hữu dòng điện thoại chụp ảnh selfie đẹp, giá tầm trung thì đừng bỏ lỡ sở hữu dòng siêu phẩm của Oppo – Oppo F11 Pro, còn nếu muốn chụp ảnh ổn định, sử dụng lâu dài thì mua smartphone Vivo bộ chip xử lý nhanh nhạy dòng V15 cũng là sự lựa chọn “đáng đồng tiền, bát gạo”. Hơn thế, tùy vào ngân sách cũng như nhu cầu của mình để chọn loại máy phù hợp với bản thân.

Nên chọn Vivo V15 hay Oppo F11 Pro tùy vào ngân sách, sở thích của bạnNên chọn Vivo V15 hay Oppo F11 Pro tùy vào ngân sách, sở thích của bạn 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!