So sánh Vivo V23e 4G và V23e 5G: Sự khác biệt là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cùng dòng Vivo V23 series nhưng mẫu điện thoại Vivo V25 5G lại ra mắt sau Vivo V23 4G một thời gian khá lâu. Nếu đặt lên bàn cân so sánh 2 dòng điện thoại Vivo V23 4G và Vivo V23 5G thì có một vài điểm khác nhau. Vậy đâu mới là sự khác biệt rõ nhất giữa hai chiếc smartphone.

So sánh thiết kế Vivo V23e 4G và V23e 5G

So sánh tổng quát thì 2 mẫu điện thoại Vivo V23e này không có sự khác biệt nào về thiết kế. Chúng đều được trang bị màn hình notch giọt nước ở mặt trước là nơi chứa camera selfie, cùng viền bezel hai cạnh bên khá mỏng và phần cằm hơi dày hơn một chút.

Ở mặt sau máy, bộ đôi này sở hữu thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate, và cụm camera được đặt gọn trong một module hình chữ nhật khá lớn ở góc trên cùng bên trái. Phím nguồn và phím âm lượng được đặt ở cạnh phải của máy. Thiết kế của cả hai đều mỏng nhẹ và dễ dàng sử dụng, mang theo bên mình.

Vivo V23e 5G
Thiết kế sang trọng, đảng cấp

So sánh màn hình hiển thị của Vivo V23 5G và V23 4G

Vivo V23e 4G và Vivo V23e 5G đều sử dụng màn hình AMOLED với độ phân giải Full HD+. Ngoài ra, chúng còn được tích hợp cảm biến vân tay bên dưới màn hình. Tuy nhiên, người dùng sẽ khó có thể nhận thấy được bất kỳ sự khác biệt nào về chất lượng hiển thị của chúng. 

Vivo V23e 5G
Màn hình AMOLED phân giải cực cao

Tuy nhiên, chất lượng màn hình này chỉ dừng lại ở mức tầm trung và kém xa so với màn hình trên những chiếc smartphone cao cấp, nhưng ít nhất nó cũng có phần vượt trội hơn so với tấm nền IPS thông thường trên nhiều mẫu smartphone tầm trung hiện nay. Một điều hơi đáng tiếc là V23e 4G và V23 5G không được trang bị công nghệ tần số quét màn hình cao vì đây là tính năng khá thịnh hành trong vài năm trở lại đây.

So sánh về hiệu năng và phần mềm

V23e 4G và V23e 5G đều được trang bị cho mình một con chip riêng biệt. Cụ thể ở phiên bản V23 4G được cung cấp sức mạnh bởi con chip MediaTek Helio G96 với tiến trình 12 nm và chạy ở xung nhịp tối đa là 2.05 GHz, đi kèm RAM 8GB và ROM 128GB. Vì vậy, con chip này thiếu kết nối 5G và được hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD.

Trong khi đó thì ở phiên bản 5G sở hữu con chip MediaTek Dimensity 810 5G trên tiến tình 6nm tiên tiến, đi kèm RAM 8GB và ROM 128GB cho hiệu năng tốt hơn và hỗ trợ kết nối 5G. Phiên bản này có xung nhịp tối đa 2.4GHz và có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

So sánh chất lượng camera 

Cả hai phiên bản Vivo V23e đều có camera chính 64MP ở phía sau. Tuy nhiên, camera selfie của Vivo V23e 5G có độ phân giải cao hơn với 32MP so với 16MP của Vivo V23e 4G. Điều này có nghĩa là bạn có thể chụp ảnh selfie với độ phân giải cao hơn trên Vivo V23e 5G. Ngoài ra, cả hai phiên bản đều có nhiều tính năng chụp ảnh thông minh như chế độ ban đêm, chế độ siêu cận và chế độ chân dung.

Vivo V23e 5G
Bộ camera chất lượng phục phụ mọi nhu cầu chụp ảnh

So sánh dung lượng pin và chế độ sạc

Về pin và sạc, pin của Vivo V23e 4G và 5G đều có dung lượng 4,050 mAh nên chúng sẽ cho thời gian sử dụng không chênh lệch nhau quá nhiều và dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng. Hơn nữa, nhờ có công nghệ sạc nhanh giúp tối ưu thời gian sạc đáng kể cho người dùng

So sánh giá bán Vivo V23e 5G và 4G

Về mặt giá cả, Vivo V23e 5G có giá cao hơn so với phiên bản 4G. Tuy nhiên, sự chênh lệch về giá giữa hai phiên bản này không quá lớn, cho nên nếu bạn muốn trải nghiệm kết nối 5G và một thời lượng pin lâu hơn, bạn nên đầu tư vào Vivo V23e 5G. Nếu bạn chỉ cần một chiếc điện thoại để truy cập mạng và chơi game thì Vivo V23e 4G là lựa chọn phù hợp hơn.

Tổng kết

Vivo V23e 4G và Vivo V23e 5G đều là những chiếc điện thoại tuyệt vời với những tính năng và hiệu năng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm kết nối 5G và một thời lượng pin lâu hơn, bạn nên đầu tư vào Vivo V23e 5G. Nếu bạn chỉ cần một chiếc điện thoại để truy cập mạng và chơi game thì Vivo V23e 4G là lựa chọn phù hợp hơn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai phiên bản này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!