So sánh xe điện EVgo C và EVgo D vừa trình làng năm 2021: Lựa chọn nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nằm trong dòng sản phẩm xe điện EVgo mới ra của tập đoàn Sơn Hà, cả 2 mẫu xe điện EVgo C 2021 và xe điện EVgo D 2021 đều sở hữu những ưu điểm nổi trội khác nhau. Vậy đâu là mẫu xe điện phù hợp với bạn hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. So sánh thiết kế xe điện EVgo C 2021 và xe điện EVgo D 2021

1.1. Thiết kế xe điện EVgo C thể thao, cá tính hơn

Mặc dù đều được tạo thành nhờ những khối hình vuông vắn, góc cạnh nhưng ngoại hình của EVgo C có phần thiên về thể thao nhiều hơn với những đường gân sắc nét bao quát toàn bộ đầu xe và thân xe. Với thiết kế mạnh mẽ, mẫu xe điện EVgo C mong muốn hướng đến đối tượng người dùng là những người đam mê thể thao, yêu thích thể hiện cá tính. Ngược lại, thiết kế xe điện EVgo D có phần trung tính với đường nét mềm mại hơn, tạo cảm giác sang trọng hiện đại phù hợp với tất cả mọi người. 

EVgo CMàu xe điện EVgo D có phần đơn giản hơn khi chỉ có những màu đơn giản như trắng, đen, đỏ, xanh ngọc, xanh dương trong khi EVgo C được trang bị màu sắc xe đa dạng hơn, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn. Cả 2 xe đều được trang bị công nghệ sơn màu tĩnh điện 2 lớp giúp cho xe bền màu, chống trầy xước tuyệt đối.

1.2. Hệ thống đèn xe điện EVgo D được đánh giá cao hơn

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hệ thống đèn full LED siêu sáng, góc chiếu rộng giúp người lái bao quát tầm nhìn dễ hơn. Nhưng xe điện EVgo D lại ghi điểm hơn nhờ trang bị đèn bi xenon ấn tượng, được xem là dòng đèn LED cao cấp nhất hiện nay. Với ánh sáng xanh sắc nét, cường độ chiếu sáng cao nhưng dịu mắt, ngay cả khi di chuyển trong trời mưa giúp xe dễ dàng vận hành trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau. Đèn bi xenon được kiểm định nghiêm ngặt, đánh giá của các chuyên gia có độ an toàn cao, ánh sáng xanh bảo vệ mắt tốt hơn. Nhờ vậy, về hệ thống đèn thì xe điện EVgo D được đánh giá cao hơn xe điện EVgo C.

EVgo D

1.3. Dung tích cốp xe điện EVgo D lớn hơn

Dung tích cốp xe điện EVgo D lên đến 21L, lớn hơn khá nhiều so với mặt bằng chung những xe điện cùng phân khúc khác, giúp bạn có thể đựng 2 chiếc mũ bảo hiểm, áo mưa, cặp sách và nhiều vật dụng khác. Trong khi đó cốp xe điện EVgo C có dung tích khiêm tốn hơn khi chỉ đựng vừa 1 chiếc mũ bảo hiểm và nhiều đồ dùng nhỏ nhắn khác. Nếu bạn là người cẩn thận, luôn chuẩn bị đầy đủ nhiều đồ dùng trước mỗi cuộc hành trình thì xe điện EVgo D là một lựa chọn không tồi.

2. So sánh động cơ xe điện EVgo C 2021 và xe điện EVgo D 2021

Về động cơ vận hành, cả 2 xe đều sử dụng động cơ Bosch chuẩn chất lượng cao đến từ Đức, với động cơ 1 chiều đồng bộ cho cảm giác vận hành xe êm ái thoải mái. Tuy nhiên xe điện EVgo C sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn với mức công suất là 800W trong khi mức công suất của xe điện EVgo D chỉ đạt mức 500W. Khối động cơ xe điện EVgo C còn ghi điểm mạnh nhờ công nghệ PMSM cho phép tăng tốc nhanh, vận hành bền bỉ hơn. Vì vậy, xét về di chuyển đường dài, xe điện EVgo C sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

EVgo CCả 2 mẫu xe đều được trang bị 5 bình ắc quy 20A, với thời gian sạc đầy bình từ 8 – 10 tiếng, bạn có thể di chuyển quãng đường dài lên đến 60km. Vận tốc tối đa của cả 2 mẫu xe đều là 43km/h, được coi là mức vận tốc an toàn và ổn định nhất.

3. So sánh trang bị an toàn xe điện EVgo C 2021 và xe điện EVgo D 2021

Về trang bị an toàn, cả 2 mẫu xe điện đều được trang bị hệ thống đảm bảo an toàn nhất cho người sử dụng. Với lốp xe không săm kích thước 90/90 -10, cho tiết diện bám đường lớn giúp cả 2 mẫu xe di chuyển ổn định, nhanh, chống trơn trượt. 2 mẫu xe điện đều được trang bị phanh đĩa cho bánh trước và phanh cơ cho bánh sau giúp người lái dễ dàng kiểm soát xe dễ dàng khi di chuyển nhanh hay khi phanh gấp. Hệ thống giảm xóc chấn thủy lực giúp 2 xe vận hành êm ái ngay cả trên những đoạn đường gòi ghề, xóc nảy.

Tải trọng 2 xe chênh lệch không đáng kể, trong khi tải trọng xe điện EVgo C là 171kg, EVgo D có tải trọng nhỉnh hơn xấp xỉ 190kg. Với khung xe vững chắc, bạn có thể tự tin di chuyển mà không sợ ảnh hưởng đến xe.

4. So sánh giá bán xe điện EVgo C 2021 và xe điện EVgo D 2021

Giá bán 2 mẫu xe điện EVgo C 2021 và xe điện EVgo D 2021 không chênh lệch nhiều. Trong khi xe điện EVgo C 2021 hiện đang được bán với giá 20.900.000 VNĐ, xe điện EVgo D 2021 lại được bán với giá nhỉnh hơn là 21.900.000 VNĐ. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá niêm yết của hãng, khi mua xe ở các đại lý, bạn có thể sở hữu 2 con xe này với mức giá ưu đãi hơn và kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

EVgo DCả hai mẫu xe điện EVgo C 2021 và xe điện EVgo D 2021 đều sở hữu những ưu điểm nổi trội khác nhau. Nếu bạn đam mê thể thao, luôn mong muốn một chiếc xe giúp bạn thể hiện cá tính, xe điện EVgo C chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Trong khi những bạn mong muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng, thì xe điện EVgo D lại là sự lựa chọn không tồi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xe điện EVgo C 2021 giá bao nhiêu? Có nên mua thời điểm này?

Xe điện EVgo C 2021 giá bao nhiêu? Có nên mua thời điểm này?

Là mẫu xe điện đầu tiên do tập đoàn Sơn Hà sản xuất, xe điện EVgo C đã gây ấn tượng mạnh với đại đa số những người yêu thích xe điện. Với thiết kế hiện đại và hệ thống trang bị chất lượng cao, xe điện EVgo C được dự đoán trở thành mẫu xe điện hot nhất mùa tựu trường này.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!