So sánh xe máy điện Vinfast Ludo và Vespa Nioshima S: Đâu là lựa chọn tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe máy điện VinFast Ludo và Vespa Nioshima S là hai mẫu xe điện giá rẻ có thiết kế đẹp mắt, được nhiều người ưa thích trên thị trường hiện nay.Với cùng tầm giá khoảng 13 triệu thì mẫu xe nào sẽ là lựa chọn tốt hơn. Cùng tìm hiểu trong bài viết.

Xe máy điện VinFast Ludo là mẫu xe được sản xuất và phân phối bởi VinFast – hãng xe máy điện đầu tiên của Việt Nam và cũng là một công ty con của tập đoàn Vingroup. 

Còn mẫu xe máy điện Vespa Nioshima S là dòng sản phẩm có dáng dấp bên ngoài giống với mẫu xe tay ga nổi tiếng Vespa Piagio của Ý chứ không phải là một thương hiệu xe điện. Những chiếc xe này được nhập khẩu nguyên liệu từ bên Trung Quốc sau đó lắp ráp tại Việt Nam bởi các công ty như Takuda, DK Bike hay HkBike,…

1. So sánh ngoại hình xe máy điện  Vinfast Ludo và Vespa Nioshima S

Về ngoại hình, hai dòng xe này có phong cách, kiểu dáng khá khác biệt nhau. Mẫu xe máy điện VinFast Ludo có kiểu dáng nhỏ nhắn, gọn gàng, đậm chất cá tính và thể hiện phong cách thành thị hiện đại, mới mẻ. Thiết kế của VinFast Ludo mang đậm chất thương hiệu của VinFast với tem dán thương hiệu được trang trí xung quanh thân xe và logo chữ V mạ Crom nổi bật ở phần đầu xe.  Sản phẩm VinFast Ludo có 5 màu sắc là Đỏ (Red), Xám (Grey), Xanh da trời (Blue), Trắng (White) và Xanh tối (Dark blue).

xe máy điện vinfast vespa

 

Còn mẫu xe máy điện Vespa Nioshima S lại mang dáng vẻ yêu kiều, sang chảnh lấy cảm hứng từ mẫu xe Vespa Piagio nổi tiếng. Lớp vỏ của xe được phun sơn tĩnh điện bóng đẹp mắt. Mẫu xe này có 4 màu sắc là Trắng, Đỏ, Đen và Xanh than vô cùng bắt mắt. 

xe máy điện vinfast vespa

 

Kích thước tổng thể của cả hai mẫu xe đều khá phù hợp với người dùng Việt. VinFast Ludo sở hữu kích thước 1700 x 715 x 1070mm), yên cao 750mm, khoảng cách gầm lớn 147mm. Trong lượng của VinFast Ludo là 68kg và có thể chịu được trọng tải 130kg.

Trong khi đó Vespa NioShima S có kích thước 1650 x 650 x 1020mm, chiều cao yên 750mm, khối lượng của xe là 85kg và trọng tải có thể chịu được lên đến 200kg.

Nhìn chung cả hai chiếc xe đều có cấu tạo chắc chắn, thiết kế hút ánh nhìn. 

2. So sánh tiện ích của xe máy điện Vinfast Ludo và Vespa Nioshima S

VinFast Ludo có trang bị hệ thống đảm bảo an toàn chất lượng với bánh trước sử dụng giảm chấn lò xo dầu và phanh đĩa, bánh sau xe sử dụng giảm xóc đôi và phanh tang trống chống trơn trượt tốt. Hệ thống đèn trên VinFast Ludo đều là công nghệ LED hiện đại. Màn hình hiển thị thông số có giao diện thân thiện với người dùng, giúp kiểm soát thông tin của xe nhanh nhất. Bên cạnh đó xe máy điện VinFast Ludo có tiêu chuẩn chống nước IP57 có thể kháng nước không điều kiện trời mưa ngập. Ngoài ra đặc biệt hơn là kết nối eSIM kiểm soát hành trình xe qua app điện thoại, định vị GPS hay cảnh báo chống trộm.

xe máy điện vinfast vespa

 

Đối với mẫu xe Vespa Nioshima S, người dùng cũng sẽ có trải nghiệm hệ thống đèn LED chiếu sáng cao cấp. Hệ thống phanh đĩa trước và phanh cơ ở bánh sau; giảm xóc trước là laotj thụt dầu còn sau là lò xo trụ giảm chấn. Đồng hồ hiển thị thông số của xe máy điện Vespa Nioshima S có đầy đủ các thông tin như vận tốc, quãng đường đã được, tín hiệu đèn,…

Điểm đặc biệt trên xe máy điện Vespa Nioshima S là có trang bị thiết kế cốp 2 phần tiện lợi với phần cốp trước được chia làm 2 ngăn nhỏ thuận tiện đựng các đồ dùng cá nhân nhỏ, cốp dưới yên thì rộng rãi, thoải mái đựng những đồ dùng lớn như túi xách, mũ bảo hiểm. Thêm vào đó cốp xe Vespa Nioshima S còn có tích hợp đèn Led hỗ trợ việc cất đồ và lấy đồ dễ dàng hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng. Nioshima S còn có tính năng sạc điện thoại với cổng sạc được lắp đặt ở trong cốp xe. 

xe máy điện vinfast vespa

 

3. So sánh động cơ xe máy điện  Vinfast Ludo và Vespa Nioshima S

VinFast Ludo sở hữu bộ động cơ Bosch, một chiều không chổi than mạnh mẽ với công suất tối đa lên đến 1100W cho tốc độ 35km/h với hai chế độ lái Eco hoặc Sport. Dung lượng viên Pin Lithium của xe là 22Ah có thể đi được 75km khi sạc đầy. 

Vespa Nioshima S thì được trang bị động cơ 1500W với  5 bình ắc quy dung lượng 20Ah. Do đó cho phép xe có thể chạy với vận tốc tối đa55km/h và đi được quãng đường dài 80km trong một lần sạc.

xe máy điện vinfast vespa

 

4. So sánh giá bán xe máy điện Vinfast Ludo và Vespa Nioshima S

VinFast Ludo có giá niêm yết là 12.900.000 VNĐ. Tuy nhiên do sử dụng năng lượng pin nên người mua sẽ phải bỏ thêm chi phí mua pin hoặc thuê pin tiện ích của VinFast. VinFast có chính sách bảo hành 3 năm đối với dòng xe này.

Mẫu xe máy điện Vespa Nioshima S thì có giá bán tham khảo là 13.300.000 VNĐ. Nó cũng thường được các nhà bán hàng bảo hành trong 3 năm.

Như vậy trên đây là những so sánh chi tiết giữa xe máy điện Vinfast Ludo và Vespa Nioshima S. Mỗi dòng xe lại có những tính năng và điểm nổi trội khác nhau, bạn hãy suy nghĩ và lựa chọn kỹ trước khi chọn mua để phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!