So sánh xe máy Honda Blade và Suzuki Revo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn chung Honda Blade mạnh mẽ và có kiểu dáng đẹp mắt hơn so với Suzuki Revo, trong khi đó, Revo lại có ưu điểm là mức giá quá rẻ

So sánh xe máy Honda Blade và Suzuki Revo

Honda Blade

Suzuki Revo

So sánh về giá

Honda Blade 110

Honda Blade 110

Suzuki Revo

Suzuki Revo

18,1 – 20,6 triệu đồng

Vành nan hoa/Phanh cơ: 15,790,000

Vành nan hoa/Phanh đĩa: 16,790,000

Vành đúc: 17,690,000

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Honda Blade 110 có phiên bản vành đúc và vành nan hoa

Honda Blade 110 có phiên bản vành đúc và vành nan hoa

Suzuki Revo có cả phiên bản bánh căm và vành đúc

Suzuki Revo có cả phiên bản bánh căm và vành đúc

– Kiểu dáng khỏe khoắn, thể thao và trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng– Có tới 9 màu màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng người đi xe– Cốp khán nhỏ, chỉ để vừa một áo mưa hoặc các đồ phụ tùng xe khác– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn cospha khá sáng khi di chuyển trong trời tối, tuy nhiên, nếu di chuyển chậm thì hơi tối (đây là nhược điểm chung của các dòng xe số)– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Khối lượng: 98 kg– Chiều cao yên: 769 mm

Honda Blade là chiếc xe khá nhẹ nhàng và cơ động, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

– Trẻ trung, thể thao, khá gọn và đơn giản, phù hợp với phong cách của nhiều người

– Có 3 màu sắc (đỏ, trắng, đen) nên khá hạn chế trong quá trình chọn lựa xe cho những đối tượng người dùng khác nhau

– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên, nếu không ga mạnh thì đèn không sáng, do đó, thường đi với tốc độ thấp thì đèn khá tối

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm

– Dung tích bình xăng 4,3 lít

– Khối lượng: 101 kg

– Chiều cao yên: 765 mm

Với thiết kế nhỏ gọn, nhưng khối lượng lại khá nặng, cùng với việc lộ quá nhiều ốc vít trên dàn áo, khiến chiếc xe có bề ngoài không thực sự bắt mắt

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ 110cc trên Honda Blade

Động cơ 110cc trên Honda Blade

Động cơ với chế hòa khí truyền thống

Động cơ với chế hòa khí truyền thống

Honda trang bị cho Honda Blade 110 động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,1cc, làm mát bằng không khí, đi kèm với động cơ này là hộp số tròn 4 cấp côn tự động.

– Công suất cực đại 6,18 kW tại 7500 vòng/phút

– Mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5500m vòng/phút

Honda Blade vẫn mạnh mẽ hơn so với Suzuki Revo

Động cơ 4 kỳ 109 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng chế hòa khí VM18, hệ thống đánh lửa CDI, truyền thống nên không được đánh giá cao về hiệu suất sử dụng nhiên liệu

Suzuki Revo cũng không được đánh giá cao về sự mạnh mẽ, và chỉ ở mức tương đối, không quá mạnh mẽ

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa được áp dụng trên Honda Blade, nhưng cũng có phiên bản phanh cơ

Phanh đĩa được áp dụng trên Honda Blade, nhưng cũng có phiên bản phanh cơ

Suzuki Revo có cả phiên bản phanh đĩa và phanh cơ

Suzuki Revo có cả phiên bản phanh đĩa và phanh cơ

– Đề xe khá êm ái, tuy nhiên, nếu trời mùa đông thì khó đề vào buổi sáng hơn, người dùng thường xuyên cần đạp nổ máy– Dễ dàng chuyển số từ N lên số 1 và cũng không có hiện tượng quá giật máy, khiến người đi cảm giác khá an toàn– Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn mượt mà, số 2 khá khỏe, do đó, thông thường chỉ dùng để leo dốc cao, chứ ít khi sử dụng– Chuyển từ số 2 lên số 3 vẫn chút khó khăn, số 3 khỏe máy, được sử dụng để len lỏi trong các đường phố đông đúc quả là tuyệt vời– Chuyển từ số 3 lên số 4 vẫn với cảm giác dễ chịu không một chút khó khănXe tăng tốc cực nhanh, và mạnh mẽ, do được trang bị động cơ tới 125cc, do đó, có thể dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn, mức tốc độ cao hơn cũng khá dễ tăng tốc, có thể đạt tốc độ tối đa tới 110 km/h– Hệ thống phanh đĩa an toàn tích hợp với phanh tang trông bánh sau khá mượt mà, do đó, tạo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, nếu là phiên bản phanh cơ thì không nên đi ở tốc độ quá cao– Giảm xóc khá tốt, với khả năng hấp thụ xung động tốt, cho xe đi êm ái, gần như không thấy rung động quá nhiều– Cảm giác lái khá nhẹ tay và bay đúng như các tên “Blade”, tuy nhiên, một vấn đề là chỉ đi mức tốc độ 40 km/h là ngon nhất, chứ cao hơn thì cảm giác hơi rung đầu và không cảm thấy an toàn nhất là phiên bản phanh cơNhìn chung, Honda Blade là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không quá cầu kì về vận hành nhanh và mạnh

– Đề xe khá nhạy, tuy nhiên nếu đề xe trong những buổi sớm hoặc những ngày mua đông thì khá khó khăn

– Chuyển số từ số N số 1 khá khó khăn và có cảm giác bị giật mạnh khi chuyển số

– Chuyển số ở những số cao hơn cũng không quá nhạy, do đó, khiến người dùng không thấy thoải mái lắm

– Số 1 và số 2 khá lí tưởng để đèo hàng nặng, nhất là khi leo dốc, tuy nhiên, bạn không nên chở quá nặng ở phía sau với Suzuki Revo bởi nó không phải là chiếc xe quá mạnh mẽ

– Số 3 và số 4 sử dụng thường xuyên hơn, ngay cả khi đo trong đường thành phố mà có thêm một người phía sau thì cũng cần đến số 3 mới đi lại bình thường

– Xe gia tốc nhẹ, nhưng không được tốt, mặc dù quá trình gia tốc không bị gằn nhưng bạn cũng không gia tốc nhanh hoặc lên mức tốc độ cao hơn

– Phuộc sau khá yếu và bị rung thậm chí rung thành tiếng khi di chuyển, đặc biệt là khi có thêm một người ngồi phía sau xe

– Thậm chí có những tiếng máy gõ nhẹ khi điều khiển xe, ngay cả khi đó là một chiếc xe mới mua

– Ngoài ra, gác chân của người ngồi phía sau cũng khá rung khi di chuyển, đặc biệt là với mức tốc độ trên 80 km/h

Nhìn chung, những gì mà Suziki Revo mang lại không làm hài lòng người tiêu dùng, nhất là về sự êm ái của xe trong quá trình di chuyển

So sánh về độ bền

Thiết kế của Honda Blade khá sắc sảo

Thiết kế của Honda Blade khá sắc sảo

Suzuki Revo

Suzuki Revo

Không có quá nhiều hỏng hóc trong quá trình vận hành của xe, chính vì thế, người dùng luôn cảm thấy hài lòng với Blade trong quá trình sử dụngTuy nhiên, sau một thời gian, các vấn đề về đèn xe và nhông xích khiến người dùng cảm thấy hơi khó chịu, tuy nhiên chỉ cần 1 lần thay là mọi thứ đâu lại vào đấy

Suzuki Revo không phải là chiếc xe bền bỉ, ngay từ khi mua về, xe đã tỏ ra khá rung lắc và không được êm ái

Bộ phận dễ bị hỏng nhất là dây công tơ mét, có những người phải thay đến 2 – 3 lần chỉ sau vài 3 năm sử dụng

Ngoài ra, các lỗ về dàn máy cũng khá phổ biến

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe Honda Blade khá nhỏ

Cốp xe Honda Blade khá nhỏ

Cốp xe Suzuki Revo rộng 8 lít

Cốp xe Suzuki Revo rộng 8 lít

56 km/lít xăng

55 km/lít xăng

Kết luận

Honda Blade vẫn là chiếc xe số giá rẻ cực chát cho người dùng

Honda Blade vẫn là chiếc xe số giá rẻ cực chát cho người dùng

Suzuki Revo có bề ngoài khá gọn nhẹ

Suzuki Revo có bề ngoài khá gọn nhẹ

Là dòng xe số giá rẻ trên thị trường, Honda Blade đã khiến người tiêu dùng khá hài lòng với những gì nó mang lạiThiết kế mặc dù không có nhiều nổi bật với các dòng xe khác, nhưng lại khá gọn nhẹ, do đó, đáp ứng nhu cầu của nhiều người đi xe

Suzuki Revo là chiếc xe máy giá rẻ, được nhiều người có thu nhập thấp ưa thích sử dụng

Tuy nhiên, vận hành của xe cũng không quá tốt, khiến nhiều người không thích sử dụng sản phẩm này

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy