So sánh xe máy Honda Super Dream 110cc và Suzuki Revo | |
Honda Super Dream 110cc | Suzuki Revo |
So sánh về giá | |
Honda Dream vói màu mận chín truyền thống |
Suzuki Revo
19,000,000 đồng
Vành nan hoa/Phanh cơ: 15,790,000
Vành nan hoa/Phanh đĩa: 16,790,000
Vành đúc: 17,690,000
So sánh về kiểu dáng và thiết kế
Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống
Suzuki Revo có cả phiên bản bánh căm và vành đúc
– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, và là dòng xe được yêu thích nhất tại Việt Nam– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh đó năm 2015 ra phiên bản thêm 2 màu mới– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện– Dung tích bình xăng 3,8 lít– Khối lượng: 99 kg– Chiều cao yên: 745 mmNhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều điểm tiện dụng hoặc hiện đại, nhưng lại được nhiều người Việt Nam ưa thích đặc biệt
– Trẻ trung, thể thao, khá gọn và đơn giản, phù hợp với phong cách của nhiều người– Có 3 màu sắc (đỏ, trắng, đen) nên khá hạn chế trong quá trình chọn lựa xe cho những đối tượng người dùng khác nhau
– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu
– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm
– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió
– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên, nếu không ga mạnh thì đèn không sáng, do đó, thường đi với tốc độ thấp thì đèn khá tối
– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm
– Dung tích bình xăng 4,3 lít
– Khối lượng: 101 kg
– Chiều cao yên: 765 mm
Với thiết kế nhỏ gọn, nhưng khối lượng lại khá nặng, cùng với việc lộ quá nhiều ốc vít trên dàn áo, khiến chiếc xe có bề ngoài không thực sự bắt mắt
So sánh về động cơ trang bị
Động cơ trên Honda Dream
Động cơ với chế hòa khí truyền thống
Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí
– Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút – Mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút.
Tuy có thông số không mấy thuyết phục nhưng Honda Dream có được vận hành rất tốt trong thực tế
Động cơ 4 kỳ 109 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng chế hòa khí VM18, hệ thống đánh lửa CDI, truyền thống nên không được đánh giá cao về hiệu suất sử dụng nhiên liệu
Suzuki Revo cũng không được đánh giá cao về sự mạnh mẽ, và chỉ ở mức tương đối, không quá mạnh mẽ
So sánh về tốc độ và vận hành
Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream
Suzuki Revo có cả phiên bản phanh đĩa và phanh cơ
– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng nên người đi sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số lại có cảm giác giật không được ngọt như khi tăng số– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt vời, nhưng với các dòng xe mới, thì người đi sẽ cảm thấy cảm giác bay xe hơn, nhẹ hơn, nhưng không có sự đầm chắc như những dòng xe cổ, thậm chí khi di chuyển ở mức tốc độ khoảng 50 -60 km/h thì xe có hiện tượng giật xe khá khó chịu– Về cách vận hành của các số, thì số 1 khá mạnh nên gần như ít khi sử dụng, số 2 khỏe là số trở hàng tốt của nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe chở hàng tốt, số 3 khỏe vừa đủ để chở người ngồi phía sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc khá tốt, hoàn toàn phù hợp khi đi leo dốc hoặc trên đường thẳng trong thành phố– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống, nhưng nhìn chung với mức tốc độ 40 – 50 km/h thì khá ổn– Giảm xóc khá cứng, gần như không có tác dụng nếu như chỉ có 1 người ngồi trên xe, nhưng nếu có tới 2 người thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác– Mặc dù được đánh giá là dòng xe khỏe trên thị trường, nhưng những phiê bản mới ra gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi mà người dùng dường như trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave có bề ngoài của Dream II huyền thoại một thòi
Honda Dream mạnh mẽ hơn Suzuki Revo khá nhiều, đồng thời cũng có sự đầm chắc hơn hẳn Revo
– Đề xe khá nhạy, tuy nhiên nếu đề xe trong những buổi sớm hoặc những ngày mua đông thì khá khó khăn– Chuyển số từ số N số 1 khá khó khăn và có cảm giác bị giật mạnh khi chuyển số
– Chuyển số ở những số cao hơn cũng không quá nhạy, do đó, khiến người dùng không thấy thoải mái lắm
– Số 1 và số 2 khá lí tưởng để đèo hàng nặng, nhất là khi leo dốc, tuy nhiên, bạn không nên chở quá nặng ở phía sau với Suzuki Revo bởi nó không phải là chiếc xe quá mạnh mẽ
– Số 3 và số 4 sử dụng thường xuyên hơn, ngay cả khi đo trong đường thành phố mà có thêm một người phía sau thì cũng cần đến số 3 mới đi lại bình thường
– Xe gia tốc nhẹ, nhưng không được tốt, mặc dù quá trình gia tốc không bị gằn nhưng bạn cũng không gia tốc nhanh hoặc lên mức tốc độ cao hơn
– Phuộc sau khá yếu và bị rung thậm chí rung thành tiếng khi di chuyển, đặc biệt là khi có thêm một người ngồi phía sau xe
– Thậm chí có những tiếng máy gõ nhẹ khi điều khiển xe, ngay cả khi đó là một chiếc xe mới mua
– Ngoài ra, gác chân của người ngồi phía sau cũng khá rung khi di chuyển, đặc biệt là với mức tốc độ trên 80 km/h
Nhìn chung, những gì mà Suziki Revo mang lại không làm hài lòng người tiêu dùng, nhất là về sự êm ái của xe trong quá trình di chuyển
So sánh về độ bền
Honda Dream 2015 có thêm màu đen
Suzuki Revo
Siêu bền là những gì mà người ta muốn nói đến Honda Dream.Không như thế mà bạn có thể dễ dàng nhìn những chiếc Super Dream còn mới toanh ngoài đường, trong khi chúng được sản xuất từ những năm 1990.Còi xe, đèn xe và ắc quy là những lỗi hay gặp nhưng phải rất lâu sau khi sử dụng thì bạn mới phải thay thế. Ước tính tuổi thọ của một chiếc Honda Dream phải vài chục năm
Suzuki Revo không phải là chiếc xe bền bỉ, ngay từ khi mua về, xe đã tỏ ra khá rung lắc và không được êm áiBộ phận dễ bị hỏng nhất là dây công tơ mét, có những người phải thay đến 2 – 3 lần chỉ sau vài 3 năm sử dụng
Ngoài ra, các lỗ về dàn máy cũng khá phổ biến
So sánh về tiêu thụ xăng
Cốp xe Honda Dream không có
Cốp xe Suzuki Revo rộng 8 lít
57 km/lít xăng
55 km/lít xăng
Kết luận
Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015
Suzuki Revo có bề ngoài khá gọn nhẹ
Là một huyền thoại trên thị trường Việt Nam, “Giấc mơ”của Honda vẫn được người dân Việt ưa chuộng cho đến tận bây giờ (và sẽ tiếp túc kéo dài)Tuy nhiên, những thế hệ mới của Honda Dream có thể khiến giấc mơ đó ngắn hơn, do vậy, người tiêu dùng luôn mong muốn sự cải thiện sớm nhất trên dòng xe huyền thoại này
Suzuki Revo là chiếc xe máy giá rẻ, được nhiều người có thu nhập thấp ưa thích sử dụngTuy nhiên, vận hành của xe cũng không quá tốt, khiến nhiều người không thích sử dụng sản phẩm này
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N