So sánh xe máy Honda SH phiên bản ABS 2017 và Piaggio Medley

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda SH 2017 là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn sở hữu một chiếc xe máy tay ga mạnh mẽ, thể thao nhưng Piaggio Medley lại là một chiếc xe máy thông minh và tiện dụng

Sự phát triển của công nghệ khiến cho ngay trên những dòng xe máy, bạn cũng sẽ được trải nghiệm hệ thống chống bó cứng phanh an toàn – vốn chỉ hiện hữu trên những dòng xe hơi. Đi đầu trong việc trang bị phanh ABS cho xe máy Piaggio mang tới cho người dùng những dòng xe máy của mình sự an toàn và những tiện nghi vốn chỉ có trên ô tô. Đi đầu với các dòng Vespa, tiếp đó là việc trang bị phanh ABS cho Liberty và trên dòng xe tay ga mới của hãng – Piaggio Medley.

Vốn được ra mắt để cạnh tranh với dòng xe tay ga cao cấp – Honda SH 125, với sự nổi trội do được trang bị hệ thống phanh ABS, nhưng mới đây, khi mà Honda cho ra mắt thế hệ SH 125 2017 với việc được trang bị phanh ABS, thì dường như lợi thế này đã không còn.

Vậy giữa 2 dòng xe máy tay ga Honda SH 125 ABS và Piaggio Medley ABS, thì dòng xe máy nào tốt hơn? Nên chọn mua Honda SH 125 2017 hay Piaggio medley?

Cùng Websosanh so sánh 2 dòng xe máy này và cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

So sánh về thiết kế của xe máy Honda SH ABS 125 và Piaggio Medley ABS

Xe máy Piaggio Medley

Xe máy Piaggio Medley

Đương nhiên là thật khó để nói chiếc xe máy nào đẹp hơn chiếc xe máy nào, vì mỗi người có sở thích cũng như mỗi chiếc xe đánh trúng vào tâm lý của những người khác nhau, nhưng có thể nói, phong cách thiết kế của Honda SH ABS 125 và Piaggio Medley ABS là hoàn toàn không giống nhau.

Nếu như Honda SH 125 phiên bản 2017 có thiết kế hầm hố, lịch lãm nhưng vẫn đầy thể thao mạnh mẽ khi có một số biến đổi về kích thước cũng như thiết kế mặt nạ, thì Piaggo Medley ABS thừa hưởng thiết kế trẻ trung, năng động nhưng cũng khá sang chảnh của dòng xe Beverley, một chút nghịch ngợm, cá tính của Piaggio Liberty.

Honda SH ABS 125 rõ ràng hợp ý với những người mạnh mẽ, chín chắn còn Piaggio Medley ABS thì lại phù hợp với những người trẻ trung, năng động hơn, đặc biệt là những người cá tính.

Tuy nhiên, với phong cách của người Việt Nam, thì Honda SH ABS 125 vẫn được lòng người tiêu dùng hơn, vì thiết kế của Piaggio Medley ABS không được định hình rõ ràng, với sự lai tạp của những dòng xe khác.

So sánh về sự tiện dụng của xe máy Honda SH ABS 125 và Piaggio Medley ABS

Honda SH ABS 125 vốn nổi tiếng không mấy tiện dụng, vì nó không phải là chiếc tay ga được thiết kế để làm nhiệm vụ đó, còn Piaggio Medley ABS lại khác.

* So sánh về tư thế lái xe Honda SH ABS 125 và Piaggio Medley ABS

Yên xe Honda SH ABS 125 với độ cao 799mm, nhưng phần để chân rộng rãi, thoải mái, với độ cao hợp lý, do đó, những người cao trên 1m70 hoàn toàn thoải mái khi ngồi lên xe máy Honda SH ABS 125. Ngoài ra, thiết kế yên xe khá êm ái, không quá rộng về bề ngang, cũng như có sự phân cấp giữ người ngồi phía trước và phía sau nên tạo cảm giác lái xe khác thoải mái cho cả người điều khiển lẫn người ngồi phía sau xe.

Xe máy Piagio Medley ABS cũng với chiều cao yên 799mm, nhưng phần bề rộng có phần nhỏ hơn của Honda SH ABS 125, do đó, cũng khá thoải mái cho những người cao trên 1m65 điều khiển. Phần yên xe cũng có sự phân cấp rõ ràng cho người ngồi phía trước và phía sau, với chỗ để chân thoải mái, ôm sát người điều khiển, nên cảm giác khá gần gũi và hài hòa. Tuy nhiên, sự phân cấp hai bên để chân ở phần để chân phía trước mặc dù vẫn thoải mái, nhưng vẫn gây cảm giác hơi chật chội khi để chân.

* So sánh về khả năng chứa đồ xe máy Honda SH ABS 125 và Piaggo Medley ABS

Mặc dù có kích cỡ cốp không lớn, nhưng thiết kế U-box giúp cho Honda SH ABS 125 có thể chứa vừa mũ bảo hiểm cả đầu, nên bạn có thể chứa không ít đồ với chiếc cốp xe này. Ngoài ra, ngăn chứa đồ đầu xe, cũng như móc treo đồ cũng khá tiện dụng cho bạn.

Trong khi đó, sự tiện dụng của Piaggio Medley ABS là không cần bàn cãi, với chiếc cốp rộng tới 36,2 lít, bạn hoàn toàn có thể tha hồ chứa đồ đạc với chiếc cốp siêu rộng này. ngoài ra, hốc chứa đồ đầu xe bạn có thể tha hồ chứa một số đồ đạc lặt vặt, nhỏ khác.

* So sánh về những yếu tố tiện dụng khác của xe máy Honda SH ABS 125 và Piaggio Medley ABS

Bình xăng của Honda SH ABS 125 vẫn được đặt ở dưới cốp, do đó, có phần hơi bất tiện mỗi khi đổ xăng, trong khi đó bình xăng của Piaggio Medley ABS lại được đặt ở phần sàn để chân, do đó, cảm giác tiện dụng hơn hẳn mỗi khi đổ xăng.

Ngoài ra, Honda SH ABS 125 phiên bản mới từ năm 2015 còn được trang bị hệ thống khóa thông minh, với khả năng chống trộm cao và nhiều tính năng hiện đại khác, rõ ràng tiện dụng hơn hẳn so với ổ khóa thông thường trên xe máy Piaggio Medley ABS.

So sánh xe máy Honda SH và Piaggio Medley

So sánh xe máy Honda SH và Piaggio Medley

So sánh về đông cơ và vận hành của xe máy Honda SH ABS 125 và Piaggio Medley ABS

Honda SH ABS 125 được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi, dung tích xy lanh 124,9cc, cho xe có được công suất cực đại 12,2 Hp tại vòng quay 8,500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại là 12,2 Nm tại 6,500 vòng/phút. Sự cải tiến của động cơ mới giúp xe có được sức mạnh cũng như khả năng tăng tốc tốt hơn hẳn so với phiên bản cũ trước đó

Trong khi đó, Piaggio Medley ABS lại được trang bị công nghệ động cơ iGet 4 van, với dung tích xy lanh 125cc, và hệ thống tự động dừng, giúp xe vưa đạt được sức mạnh vượt trội, vừa tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, mặc dù có cùng dung tích xy lanh, nhưng với khối lượng nhẹ hơn, nên khả năng tăng tốc cũng như tốc độ đạt được của Piaggio Medley ABS cũng tương đối tốt. Tuy nhiên, so với Honda SH 125 thế hệ mới thì rõ ràng Medley 125 còn thua kém.

So sánh mức giá của Honda SH ABS 125 và Piaggio Medley ABS

Piaggio Medley ABS được bán trên thị trường Việt Nam với 2 phiên bản:

– Xe máy Piaggio Medley ABS phiên bản tiêu chuẩn: 71,5 triệu đồng

– Xe máy Piaggo Medley ABS phiên bản thể thao: 72,5 triệu đồng

Trong khi đó giá Honda SH ABS 125 2017 tại đại lý Honda chính hãng lên tới 87 – 88 triệu đồng.

Rõ ràng là giá Honda SH 125 phiên bản ABS 2017 đắt hơn Piaggio Medley 125 khá nhiều. Mặc dù vậy, nhiều người tiêu dùng vẫn tỏ ra hài lòng và ưa chuộng Honda SH hơn hẳn Medley.

Tạm kết: Xe máy Honda SH 125 phiên bản ABS vẫn là sự lựa chọn tốt hơn cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe thể thao, mạnh mẽ và bền bỉ. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc xe máy giá rẻ hơn, tiện dụng hơn, hiện đại với nhiều tính năm phụ thì Piaggio Medley 125 lại là sự lựa chọn tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!