So sánh xe máy Honda Super Dream 110cc và Yamaha Taurus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Dream là chiếc xe số mạnh mẽ, được nhiều người ưa chuộng trong thực tế, trong khi đó, Yamaha Taurus lại là chiếc xe số giá rẻ phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

So sánh xe máy Honda Super Dream 110cc Yamaha Taurus

Honda Super Dream 110cc

Yamaha Taurus

So sánh về giá

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

Yamaha Taurus LS

Yamaha Taurus LS

19 triệu đồng

15,4 – 16,4 triệu đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

Yamaha Taurus vẫn sử dụng vành nan hoa

Yamaha Taurus vẫn sử dụng vành nan hoa

– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, và là dòng xe được yêu thích nhất tại Việt Nam– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh đó năm 2015 ra phiên bản thêm 2 màu mới– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện– Dung tích bình xăng 3,8 lít– Khối lượng: 99 kg– Chiều cao yên: 745 mmNhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều điểm tiện dụng hoặc hiện đại, nhưng lại được nhiều người Việt Nam ưa thích đặc biệt

– Ngoại hình mảnh khách, với những đường nét sắc sảo là ấn tượng đầu tiên mà người tiêu dùng nhận thấy trên Yamaha Taurus

– Có 6 màu sắc do đó, sự lựa chọn đa dạng cho nhiều đối tượng sử dụng, ngoài ra, 2 phiên bản phanh cơ và phanh đĩa để phù hợp hơn với túi tiền của từng đối tượng người tiêu dùng

– Cốp rộng 5 lít, chỉ để vừa một số vật dụng nhỏ khác như găng tay hoặc áo mưa

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Hai tấm chắn bùn được thiết kế góc cạnh, tăng hiệu quả chắn bùn cho xe trong quá trình xe di chuyển dưới điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm

– Dung tích bình xăng 4,2 lít

– Khối lượng: 94 kg

– Chiều cao yên: 775 mm

Thừa kế thiết kế tiện dụng từ các dòng xe trước, Yamaha Taurus thực sự có thiết kế thông minh và phù hợp với thói quen sinh hoạt của nhiều người

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ trên Yamaha Taurus

Động cơ trên Yamaha Taurus

Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí

– Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút – Mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút.

Tuy có thông số không mấy thuyết phục nhưng Honda Dream có được vận hành rất tốt trong thực tế

Yamaha Taurus trang bị động cơ 115cc, làm mát bằng không khí, 4 thì, SOHC, 2 van, xi lanh đơn với ống lót được đúc hẳn bên trong cho hiệu suất tản nhiệt cao, ổ đỡ trục cơ lớn 62mm

– Công suất tối đa 6,0 KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 8,3 Nm tại 5.500 vòng/phút

Mặc dù không là chiếc xe quá mạnh mẽ, nhưng Yamaha Taurus khá nhanh nhẹn và đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng

So sánh về tốc độ và vận hành

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

Yamaha Taurus sử dụng cả hệ thống phanh đĩa và phanh trống

Yamaha Taurus sử dụng cả hệ thống phanh đĩa và phanh trống

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng nên người đi sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số lại có cảm giác giật không được ngọt như khi tăng số– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt vời, nhưng với các dòng xe mới, thì người đi sẽ cảm thấy cảm giác bay xe hơn, nhẹ hơn, nhưng không có sự đầm chắc như những dòng xe cổ, thậm chí khi di chuyển ở mức tốc độ khoảng 50 -60 km/h thì xe có hiện tượng giật xe khá khó chịu– Về cách vận hành của các số, thì số 1 khá mạnh nên gần như ít khi sử dụng, số 2 khỏe là số trở hàng tốt của nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe chở hàng tốt, số 3 khỏe vừa đủ để chở người ngồi phía sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc khá tốt, hoàn toàn phù hợp khi đi leo dốc hoặc trên đường thẳng trong thành phố– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống, nhưng nhìn chung với mức tốc độ 40 – 50 km/h thì khá ổn– Giảm xóc khá cứng, gần như không có tác dụng nếu như chỉ có 1 người ngồi trên xe, nhưng nếu có tới 2 người thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác– Mặc dù được đánh giá là dòng xe khỏe trên thị trường, nhưng những phiê bản mới ra gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi mà người dùng dường như trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave có bề ngoài của Dream II huyền thoại một thòiNhìn chung, so với Yamaha Taurus thì Honda Dream mạnh mẽ hơn và cũng được nhiều người ưa thích hơn

– Đề xe khá êm ái, không có hiện tượng khó đề, tuy nhiên, trong những ngày trời lạnh thì cũng cần quá trình đạp nổ để làm nóng máy– Quá trình chuyển số khá nhẹ nhàng, và gần như không có chút cản trở trong việc chuyển số.

– Số 1 và số 2 khá khỏe, bạn có thể sử dụng để leo dốc và đèo hàng khá nhanh nhẹn.

– Số 3 khá tiện dụng cho việc trở hàng nặng trên đường phố hoặc len lách qua những đoạn đường tắc dễ dàng

– Số 4 đi khá ngọt với khả năng giữ tốc độ cao, nên đi trên những đoạn đường phẳng và thoáng rất thoải mái.

– Xe tăng tốc hơi gằn trong đoạn tốc độ dưới 40 km/h, nên ban đầu cảm giác tăng tốc không thoải mái lắm

– Xê đi khá tốt trong khoảng tốc độ từ 35 – 50 km/h, và cảm giác lái thoải mái nhất trong khoảng tốc độ này.

– Ở tốc độ cao hơn cảm giác bánh trước bị lảng, và người đi cảm thấy không an toàn lắm

– Hệ thống phanh đĩa hoạt động khá ăn ý với quá trình hoạt động xe, vì thế, người dùng cảm thấy khá thích

Nhìn chung, với những nhu cầu không quá khắt khe với một chiếc xe máy thì nhìn chung Yamaha Taurus đáp ứng được nhu cầu của nhiều người.

So sánh về độ bền

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Yamaha Taurus có khá nhiều lựa chọn cho người dùng

Yamaha Taurus có khá nhiều lựa chọn cho người dùng

Siêu bền là những gì mà người ta muốn nói đến Honda Dream.Không như thế mà bạn có thể dễ dàng nhìn những chiếc Super Dream còn mới toanh ngoài đường, trong khi chúng được sản xuất từ những năm 1990.Còi xe, đèn xe và ắc quy là những lỗi hay gặp nhưng phải rất lâu sau khi sử dụng thì bạn mới phải thay thế. Ước tính tuổi thọ của một chiếc Honda Dream phải vài chục năm

Nhìn chung Yamaha Taurus khá bền bỉ, ít nhất là trong 4 năm đầu.

Các lỗi về săm lốp và hệ thống phanh là các lỗi thường gặp khác.

Sau thời gian dùng, bánh xe khá hay bị lảng, vì thế, người dùng thương xuyên phải chỉnh lỗi này

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe Honda Dream không có

Cốp xe Honda Dream không có

Cốp xe trên Yamaha Taurus

Cốp xe trên Yamaha Taurus

57 km/lít xăng

55 km/lít xăng

Kết luận

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Yamaha Taurus là dòng xe số giá rẻ trên thị trường

Yamaha Taurus là dòng xe số giá rẻ trên thị trường

Là một huyền thoại trên thị trường Việt Nam, “Giấc mơ”của Honda vẫn được người dân Việt ưa chuộng cho đến tận bây giờ (và sẽ tiếp túc kéo dài)Tuy nhiên, những thế hệ mới của Honda Dream có thể khiến giấc mơ đó ngắn hơn, do vậy, người tiêu dùng luôn mong muốn sự cải thiện sớm nhất trên dòng xe huyền thoại này

Yamaha Taurus là một trong những dòng xe số giá rẻ, được khá nhiều người ưa chuộng trên thị trường.

Tuy không mạnh mẽ, nhưng với những nhu cầu đơn giản về một phương tiện đi lại thù Yamaha Taurus hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!