So sánh xe máy Honda Wave RS và Yamaha Exciter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Wave RSX rẻ hơn Yamaha Exciter khá nhiều, nhưng lại không thể có được sự mạnh mẽ so với Yamaha Exciter

So sánh xe máy Honda Wave RS Yamaha Exciter

Honda Wave RS

Yamaha Exciter 150

So sánh về giá

Honda Wave RS

Honda Wave RS

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

19 – 20,5 triệu đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản CAMO: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 GP: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 RC: 44,990,000 đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Bánh mâm trên Honda Wave RS

Bánh mâm trên Honda Wave RS

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Vành đúc trên Yamaha Exciter

– Gọn nhẹ, thể thao là những điểm nổi bật ở dòng xe này– Có 3 màu sắc do đó, sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều đối tượng người sử dụng– Cốp rộng 8 lít, do đó, có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, hoặc một số đồ dùng khác, khá tiện dụng đối với một chiếc xe số– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn gần như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Khối lượng: 100 kg– Chiều cao yên: 770 mmVới thiết kế khá gọn và linh hoạt, Honda Wave RS là một trong những dòng xe số được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa thích sử dụng

-Sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc phân khối lớn bên trong hình hài của một chiếc underbone

– 7 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau

– Mặt đồng hồ analog kết hợp điện tử hiện đại

– Cốp xe không để vừa dù chỉ là một chiếc áo mưa nhỏ

– Không có móc treo đồ đầu xe

– Chắn bùn khó có thể chắn đất trong những ngày mưa gió

– Đèn pha sáng, kết hợp dải đèn led định vị cực chất

– Mở cốp bằng ổ khóa chính, nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng xe

– Dung tích bình xăng 4,1 lít

– Khối lượng: 115 kg

– Chiều cao yên: 780 mm

Thiết kế của Yamaha Exciter cực chất và phong cách. Tuy nhiên, lại kém về sự tiện dụng với người đi

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên Honda Wave RS

Động cơ trên Honda Wave RS

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ xăng chế hòa khí, Xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, dung tích xy lanh 109,1 cc

– Công suất tối đa 6,05 KW tại 7500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5500 vòng/phút

Không quá mạnh mẽ, nhưng những gì mà Honda Wave RS cũng chinh phục được không ít người dùng, đặc biệt là nữ giới

Yamaha trang bị cho Yamaha Exciter 150 động cơ SOHC mạnh mẽ, 4 thì, phun xăng điện tử

Công suất tối đa 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7000 vòng/phút

Tính tới thời điểm hiện tại thì tại phân khúc xe 150 phân khối trên thị trường Việt Nam, thì Yamaha Exciter là số 1

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa đã được áp dụng trên Honda Wave RS

Phanh đĩa đã được áp dụng trên Honda Wave RS

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

– Đề xe khá êm ái, không có hiện tượng khó đề xe ngay cả trời sáng hoặc trong mùa đông– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều– Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn khá khó khăn, số 2 chạy khá khỏe, do đó thường sử dụng để lên dốc trong điều kiện chở vật nặng phía sau– Chuyển từ số 2 lên số 3 cũng không được ngọt, số 3 chạy khá mạnh, nên dường như ít sử dụng, thậm chí cả trong đường tắc, trừ khi trở thêm 1 người phía sau– Chuyển từ số 3 lên số 4 đỡ nặng hơn, nhưng vẫn còn cứng, đồng thời số 4 chạy cũng khá khỏe máy, và được sử dụng nhiều nhất khi đi trong đường thành phố, ngay cả với những đoạn đường bị tắcXe tăng tốc khá tốt, gần như không giật hay có vấn đề ngăn cản, dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h, tuy nhiên, tăng tốc cao hơn thì khó– Hệ thống phanh đĩa đã được ứng dụng trên dòng xe Wave RS mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở mức tốc độ cao khi bóp đồng thời phanh tay và phanh chân– Giảm xóc khá tốt, ngay cả khi đi qua những chỗ gập ghềnh xe cũng không có quá nhiều xung động lớn

– Đề xe khá êm ái, chắc chắn, và gần như không có sự lệch lạc trong quá trình khởi động xe

– Khi vào số và bắt đầu đi thì khá êm và đặc biệt tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 khiến người đi sẽ cảm giác rất dễ chịu, ngay cả khi đối mặt với những con đường đông đúc. Ngay cả khi thử vào số sống ( không bóp côn) khi hạ tua máy thích hợp thì thấy vẫn nhẹ nhàng, không gằn, hay giật điểm này được đánh giá khá cao, đặc biệt những người thường xuyên bân rộn với tay côn khi di chuyển trên đường.

– Cảm giác vào số củaYamaha Exciter 150 khá nhẹ, chỉ cần dẫm nhẹ hoặc gạt là chuyển số êm, tiếng số chuyển êm tai, nhìn chung, về cách thức chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, ngay cả khi đi trên những địa hình đường đồng hay leo dốc.

– Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như đáp ứng ngay lập tức như những trải nghiệm được tìm thấy trên các dòng xe ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi len lỏi chỗ tắc đường cũng hoàn toàn thoải mái.

– Mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0 – 60 km/h đối với Yamaha Exciter 150, so với các dòng xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường, Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa đạt được của Yamaha Exciter 150 là 147 km/h

– Phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và bánh sau cho hiệu quả phanh vượt trội

– Giảm xóc hoạt động tốt, tuy nhiên phuộc trước quá mạnh, nên khi đi cho cảm giác treo cao, khiến mỏi tay.

Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 cho cảm giác lái xe cực tốt

So sánh về độ bền

Honda Wave RS

Honda Wave RS

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Ngay cả sau 5 năm, Honda Wave RS trông vẫn còn khá mới, với các bộ phận còn zin, ít gặp lỗiCác lỗi thường gặp ở Honda Wave RS là ở động cơ có tiếng kêu và hệ thống phanh đĩa hay gặp vấn đềNhưng nhìn chung thì Honda Wave RS khá bền bỉ qua thời gian

Vận hành chuẩn xác và không cần sửa chữa trong 3 năm đầu.

Tuy nhiên, máy vẫn bị nóng và kêu to khi vận hành lâu, do đó, cần phải thay dầu thường xuyên

Nhìn chung, Exciter là chiếc xe máy bền bỉ, sau 5 năm, vẫn còn như mới mua, nhìn chung, người dùng rất hài lòng

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Cốp rộng 8 lít trên Honda Wave RS

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

58 km/lít xăng

47 km/lít xăng

Kết luận

Honda Wave RS nhỏ gọn

Honda Wave RS nhỏ gọn

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Là sự lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc những chiếc xe máy giá rẻ trên thị trường, Honda Wave RS đã thực sự đáp lại mong muốn của người dùngTuy nhiên, nhìn chung, Honda Wave RS còn khá yếu và dường như phù hợp nữ giới hơn

Mạnh mẽ vượt trội, cảm giác lái cực tốt khiến người dùng cảm thấy rất hài lòng

Với mức giá của mình, thì Yamaha Exciter được đánh giá là rẻ so với những gì mà nó mang lại cho người dùng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!