So sánh xe máy Honda Wave RSX và Yamaha Exciter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Wave RSX giá rẻ nhưng kém xa về vân hành so với Yamaha Exciter

So sánh xe máy Honda Wave RSX Yamaha Exciter

Honda Wave RSX

Yamaha Exciter 150

So sánh về giá

Honda Wave RSX là dòng xe được nhiều người ưa thích

Honda Wave RSX là dòng xe được nhiều người ưa thích

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

20,5 – 22 triệu đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản CAMO: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 GP: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 RC: 44,990,000 đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Honda Wave RSX sử dụng bánh vành đúc

Honda Wave RSX sử dụng bánh vành đúc

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Vành đúc trên Yamaha Exciter

– Kiểu dáng trẻ trung, thể thao và khá chắc bền, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng– Có 6 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi, màu sắc pha trộn khá đẹp mắt, tinh tế– Cốp rộng khoảng 9,5 lít, do đó, có khả năng chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc nhiều vật dụng nhỏ gọn khác– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn pha sáng và đèn định vị khá tốt trong các điều kiện trời tối hoặc sương mù– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn. Khóa từ khá an toàn– Dung tích bình xăng 3,6 lít– Khối lượng: 101 kg– Chiều cao yên: 764 mmWave RSX rõ ràng là có được thiết kế mạnh mẽ và đẹp mắt

-Sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc phân khối lớn bên trong hình hài của một chiếc underbone

– 7 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau

– Mặt đồng hồ analog kết hợp điện tử hiện đại

– Cốp xe không để vừa dù chỉ là một chiếc áo mưa nhỏ

– Không có móc treo đồ đầu xe

– Chắn bùn khó có thể chắn đất trong những ngày mưa gió

– Đèn pha sáng, kết hợp dải đèn led định vị cực chất

– Mở cốp bằng ổ khóa chính, nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng xe

– Dung tích bình xăng 4,1 lít

– Khối lượng: 115 kg

– Chiều cao yên: 780 mm

Thiết kế của Yamaha Exciter cực chất và phong cách. Tuy nhiên, lại kém về sự tiện dụng với người đi

So sánh về động cơ trang bị

Đông cơ 109 cc trên Honda Wave RSX

Đông cơ 109 cc trên Honda Wave RSX

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ 4 kỳ 109 phân khối, làm mát bằng không khí, 1 xy lanh, được cải tiến cho khả năng sử dụng xăng tiết kiệm hơn 3,5%

– Công suất tối đa 6,05KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút

Honda Wave RSX là chiếc xe máy vận hành khá ổn, tuy nhiên kém so với Exciter

Yamaha trang bị cho Yamaha Exciter 150 động cơ SOHC mạnh mẽ, 4 thì, phun xăng điện tử

Công suất tối đa 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7000 vòng/phút

Tính tới thời điểm hiện tại thì tại phân khúc xe 150 phân khối trên thị trường Việt Nam, thì Yamaha Exciter là số

So sánh về tốc độ và vận hành

Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa

Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

– Đề xe khá êm ái, không có hiện tượng khó đề xe ngay cả trời sáng hoặc trong mùa đông– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều– Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn khá khó khăn, số 2 chạy khá khỏe, do đó thường sử dụng để lên dốc trong điều kiện chở vật nặng phía sau– Chuyển từ số 2 lên số 3 cũng không được ngọt, số 3 chạy khá mạnh, nên dường như ít sử dụng, thậm chí cả trong đường tắc, trừ khi trở thêm 1 người phía sau– Chuyển từ số 3 lên số 4 đỡ nặng hơn, nhưng vẫn còn cứng, đồng thời số 4 chạy cũng khá khỏe máy, và được sử dụng nhiều nhất khi đi trong đường thành phố, ngay cả với những đoạn đường bị tắcXe tăng tốc khá tốt, gần như không giật hay có vấn đề ngăn cản, dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h, tuy nhiên, tăng tốc cao hơn thì khó– Hệ thống phanh đĩa đã được ứng dụng trên dòng xe Wave RSX Fi mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở mức tốc độ cao khi bóp đồng thời phanh tay và phanh chân– Giảm xóc khá tốt, ngay cả khi đi qua những chỗ gập ghềnh xe cũng không có quá nhiều xung động lớnNhìn chung, Wave RSX tỏ ra là chiếc xe số khá mạnh mễ và khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả để chở hàng

– Đề xe khá êm ái, chắc chắn, và gần như không có sự lệch lạc trong quá trình khởi động xe– Khi vào số và bắt đầu đi thì khá êm và đặc biệt tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 khiến người đi sẽ cảm giác rất dễ chịu, ngay cả khi đối mặt với những con đường đông đúc. Ngay cả khi thử vào số sống ( không bóp côn) khi hạ tua máy thích hợp thì thấy vẫn nhẹ nhàng, không gằn, hay giật điểm này được đánh giá khá cao, đặc biệt những người thường xuyên bân rộn với tay côn khi di chuyển trên đường.

– Cảm giác vào số củaYamaha Exciter 150 khá nhẹ, chỉ cần dẫm nhẹ hoặc gạt là chuyển số êm, tiếng số chuyển êm tai, nhìn chung, về cách thức chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, ngay cả khi đi trên những địa hình đường đồng hay leo dốc.

– Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như đáp ứng ngay lập tức như những trải nghiệm được tìm thấy trên các dòng xe ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi len lỏi chỗ tắc đường cũng hoàn toàn thoải mái.

– Mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0 – 60 km/h đối với Yamaha Exciter 150, so với các dòng xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường, Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa đạt được của Yamaha Exciter 150 là 147 km/h

– Phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và bánh sau cho hiệu quả phanh vượt trội– Giảm xóc hoạt động tốt, tuy nhiên phuộc trước quá mạnh, nên khi đi cho cảm giác treo cao, khiến mỏi tay.Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 cho cảm giác lái xe cực tốt

So sánh về độ bền

Honda Wave RSX

Honda Wave RSX

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Ngay cả sau 5 năm, Honda Wave RSX trông vẫn còn khá mới, với các bộ phận còn zin, ít gặp lỗiCác lỗi thường gặp ở Honda Wave RSX là ở động cơ có tiếng kêu và hệ thống phanh đĩa hay gặp vấn đềNhưng nhìn chung thì Honda Wave RSX khá bền bỉ qua thời gian

Vận hành chuẩn xác và không cần sửa chữa trong 3 năm đầu.

Tuy nhiên, máy vẫn bị nóng và kêu to khi vận hành lâu, do đó, cần phải thay dầu thường xuyên

Nhìn chung, Exciter là chiếc xe máy bền bỉ, sau 5 năm, vẫn còn như mới mua, nhìn chung, người dùng rất hài lòng

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Cốp rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

58 km/lít xăng

47 km/lít xăng

Kết luận

Honda Wave RSX có nhiều fan trên thị trường xe máy

Honda Wave RSX có nhiều fan trên thị trường xe máy

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Honda Wave RSX được nhiều người dùng ưa chuộng với tư cách là chiếc xe số mạnh mẽ, cơ cấu mạnhMức giá của Honda Wave RSX cũng được đánh giá là chấp nhận được so với những gì mà xe mang lại cho người dùng

Mạnh mẽ vượt trội, cảm giác lái cực tốt khiến người dùng cảm thấy rất hài lòng

Với mức giá của mình, thì Yamaha Exciter được đánh giá là rẻ so với những gì mà nó mang lại cho người dùng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!