So sánh Piaggio Zip và SYM Attila Victoria | |
Piaggio Zip 100 Quattrotempl | SYM Attila Victoria 125 |
So sánh về giá | |
Piaggio Zip với kiểu dáng nhỏ gọn, năng động |
Victoria 125 ra đời khá lâu
|
27,900,000 đồng |
36,700,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Kiểu dáng thể thao– Gọn nhẹ– Độc đáo Thiết kế của Zip có được sự bầu bĩnh cần thiết, thanh thoát cần thiết, nhưng phù hợp đi đơn hơn là đi đôi. So với Attila Victoria, thì Zip tỏ ra “Trẻ con” nhưng thanh thoát hơn nhiều | – Nữ tính– Sang trọng– Trang bị đèn Led sang trọng, làm tăng khả năng chiếu sáng của xe Thiết kế của Attila Victoria mang hơi hướng cổ điển, so với nhiều thiết kế mới, thì trông Attila Victoria khá thô |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp xe chỉ vừa đủ để chứa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu
|
Cốp xe rộng 15 lít
|
– Cốp xe khá nhỏ chỉ khoảng 14 lít, tương đương với cốp của xe Attila Victoria – Bình xăng dưới yên xe, cùng với khóa cốp nằm bên cạnh nên phải xuống xe khi muốn mở cốp xe hoặc đổ xăng – Hốc chứa đồ đầu xe có khả năng chứa một số vật dụng đơn giản, nhỏ như điện thoại, khẩu trang… – Móc đồ phía trước cũng rất tiện dụng khi đem theo một số đồ, nhất là với các bà nội trợ khi đi mua sắm Thiết kế của Zip hướng về những bạn trẻ, năng động, thích phong cách độc đáo, gọn nhẹ Trong khi đó, Attila Victoria lại già dặn hơn, và trông cũng cục mịch hơn, mức tiện dụng thì ở mức tương đương với Zip | – Cốp xe rộng 15 lít, chỉ có thể để vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc các vật dụng nhỏ khác – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, đặc biệt là khi có chở thêm người hoặc hàng hóa phía sau xe – Mở cốp bằng nút bấm cạnh ổ khóa tiện lợi và hiện đại. Ngoài ra, cốp còn có đèn chiếu sáng, rất tiện lợi mỗi khi lấy đồ trong điều kiện thiếu sáng – Cốp đựng đồ có khóa phía sau của yếm trước, rất tiện dụng khi để một số đồ đạc, vật dụng nhỏ như điện thoại, găng tay, khẩu trang…. – Chìa khóa tích hợp 5 trong 1 với khả năng điều khiển từ xa, tạo sự hiện đại vượt trội của Victoria 125 – Mặt đồng hồ phản quang, tuy đơn giản, nhưng lại cơ động, được thiết kế hợp lý giúp việc quan sát các chỉ số được dễ dàng hơn |
So sánh động cơ | |
Zip chỉ sử dụng động cơ 96cc
| Động cơ 124,6 cc của Attila Victoria 125
|
Zip 100 Quattrotempl sở hữu khối động cơ 4 thì HI-PER có 2 xi-lanh với dung tích động cơ là 96cc. Tuy động cơ chỉ 96cc nhưng Zipcó thể sản sinh được công suất 5,6 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại đạt 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút Do đó, so với Attila Victoria 125, Zip không tỏ ra thua kém nhiều | Attila Victoria 125 được trang bị động cơ 4 thì, công suất 124,6cc, làm mát bằng không khí Công suất 6,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 8 Nm tại 6.500 vòng/phút Nhìn chung, Attila Victoria khá tốn xăng vì không được trang bị động cơ hiện đại |
So sánh khả năng vận hành | |
Bánh xe Piaggio |
Bánh xe có lốp kích thước 10 inch
|
– Lốp không săm, kích thước 10 inch, tương đương với lốp của Attila Victoria – Xe tăng tốc rất nhanh, tương đương với Attila Victoria, tuy nhiên do quá “nhạy” khiến những người mới ngồi trên Zip có cảm giác khá sợ vì tay ga quá nhạy – Xe cũng khá êm ái khi di chuyển, tuy nhiên nếu đi nhanh đầu xe hơi rung, khiến mỏi tay trogn quá tình đi – Phần yên ngồi khá thoải mái nếu chỉ 1 người lái, nhưng nếu thêm một người phía sau thì khá chật – Phanh đĩa bánh trước cũng khá an toàn Zip vận hành khá ổn với sức mạnh vượt trội với động cơ không quá nổi bật, và so với Attila Victoria 125 thì Zip dường như không có sự thua kém quá nhiều, thậm chí còn êm hơn khá nhiều | – Lốp xe không săm, kích thước 10 inch, nên khó thích hợp với địa hình di chuyển tại Việt Nam, đặc biệt là những đường phố ghồ ghề, đông đúc – Xe tăng tốc rất nhẹ, không gằn máy mà khá mượt mà, với lực gia tốc mạnh – Xe vận hành khá ồn và rung, khiến người điều khiển không thấy thoải mái – Yên xe rộng rãi, cho tư thế ngồi rất thoải mái, và không gây đau mỏi lưng trong quá trình sử dụng, phần để chân khá thoải mái – Được trang bị phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống phía sau, do đó, khá an toàn với chiếc xe như Attila Victoria 125 – Sử dụng hệ thống đèn pha cos.pha, không được sáng trong điều kiện trời tối, vì khoảng chiếu sáng không rộng và cường độ khá yếu -Người dùng có kinh nghiệm cho rằng dòng xe này có độ bền khoảng 5 năm, sau đó cần phải sửa chữa và bảo dưỡng khá nhiều |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Zip cũng khá tốn nhiên liệu
|
Bình xăng đặt dưới cốp khá bất tiện
|
2,2 lít/100 km | 2,8 lít/100 km |
Kết luận | |
Zip dường như chỉ phù hợp với các bạn trẻ
| Attila Victoria 125 khá nặng với trọng lượng khô 120 kg
|
Zip gây ấn tượng với kiểu dáng độc đáo, nhỏ gọn nhưng lại mạnh mẽ, đặc biệt mặc dù động cơ 96cc nhưng lại có được sức mạnh tương được các dòng có động cơ lớn hơn Tuy nhiên, Zip chỉ phù hợp với các bạn trẻ, và năng động. So với Attila Victoria 125, thì rõ ràng Zip cũng khá vượt trội về độ mạnh mẽ và linh hoạt | Attila Victoria 125 đã có lịch sử tồn tại khá lâu trên thị trường Việt Nam, và đến nay, SYM vẫn tiếp tục cho ra đời dòng xe này trên thị trường Giá rẻ, vận hành khá tốt, kiểu dáng khá hợp với phụ nữ là điểm ăn khách của Victoria 125 Tuy nhiên nặng, hao xăng, kêu to và không bền là những đặc điểm khiến người dùng còn e dè dòng xe này |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N