So sánh xe máy Piaggio Zip và SYM Attila Passing

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Piaggio thích hợp với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên, trong khi đó đối tượng của Passing lại là nam giới

So sánh Piaggio Zip và SYM Attila Passing

Piaggio Zip 100 Quattrotempl

SYM Attila Passing

So sánh về giá

Piaggio Zip với kiểu dáng nhỏ gọn, năng động

Piaggio Zip với kiểu dáng nhỏ gọn, năng động

Attila Passing 125

Attila Passing 125

27,900,000 đồng

Phiên bản Passing XR: 23,990,000 đồng

Phiên bản thường: 22,990,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Kiểu dáng thể thao– Gọn nhẹ– Độc đáo

Thiết kế của Zip có được sự bầu bĩnh cần thiết, thanh thoát cần thiết, nhưng phù hợp đi đơn hơn là đi đôi. So với Attila Passing, thì Zip tỏ ra “Trẻ con” hơn, nhưng trông đẹp mắt hơn Passing

– Nhỏ gọn– Cơ động– Mạnh mẽ

Attila Passing nhắm đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ, nhưng lại khá gọn gàng, không quá đồ sộ và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường

So sánh về sự tiện dụng

Cốp xe chỉ vừa đủ để chứa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe rộng 14 lít

Cốp xe chỉ rộng 7 lít

Cốp xe chỉ rộng 7 lít

– Cốp xe khá nhỏ chỉ khoảng 14 lít, lớn hơn khá nhiều so với chiếc cốp nhỏ bé của Passing nên có thể chứa nhiều đồ hơn hẳn

– Bình xăng dưới yên xe, cùng với khóa cốp nằm bên cạnh nên phải xuống xe khi muốn mở cốp xe hoặc đổ xăng

– Hốc chứa đồ đầu xe có khả năng chứa một số vật dụng đơn giản, nhỏ như điện thoại, khẩu trang…

– Móc đồ phía trước cũng rất tiện dụng khi đem theo một số đồ, nhất là với các bà nội trợ khi đi mua sắm

Thiết kế của Zip hướng về những bạn trẻ, năng động, thích phong cách độc đáo, gọn nhẹ

So với Passing thì sự tiện dung của Zip cũng không có nhiều sự vượt trội hơn

– Cốp xe rộng chỉ 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga, do đó, chỉ có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn thuần là chỉ để vừa một chiếc áo mưa

– Mở cốp bằng chìa khóa tiện dụng hơn khá nhiều

– Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ở phía sau xe

– Móc đồ tiện dụng ở phần đầu xe sau yếm và phần dưới yên xe phần để chân rất tiện dụng

– Lá chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chắn bùn đất và nước rất tốt trong điều kiện trời mưa gió

So sánh động cơ

Zip chỉ sử dụng động cơ 96cc

Zip chỉ sử dụng động cơ 96cc

Attila Passing sử dụng động cơ 125cc

Attila Passing sử dụng động cơ 125cc

Zip 100 Quattrotempl sở hữu khối động cơ 4 thì HI-PER có 2 xi-lanh với dung tích động cơ là 96cc.

Tuy động cơ chỉ 96cc nhưng Zip có thể sản sinh được công suất 5,6 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại đạt 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút

Do đó, so với Attila Passing+ 125, Zip không tỏ ra thua kém nhiều, khá cơ động và mạnh mẽ

Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, thực tế vận hành của Passing cũng khá ấn tượng với

Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại lên tới 7,85 Nm tại 6.500 vòng/phút

Khởi động dễ dàng, tăng tốc nhẹ nhàng tuy nhiên không quá bốc mà đầm xe

So sánh khả năng vận hành

Bánh xe Piaggio cũng nhỏ như Lead

Bánh xe Piaggio

Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch

Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch

– Lốp không săm, kích thước 10 inch, nhỏ hơn bánh xe của Passing chính vì thế, không cơ động trên nhiều địa hình như Passing

– Xe tăng tốc rất nhanh, tương đương với Attila Passing, tuy nhiên do quá “nhạy” khiến những người mới ngồi trên Zip có cảm giác khá sợ vì tay ga quá nhạy

– Xe cũng khá êm ái khi di chuyển, tuy nhiên nếu đi nhanh đầu xe hơi rung, khiến mỏi tay trogn quá tình đi

– Phần yên ngồi khá thoải mái nếu chỉ 1 người lái, nhưng nếu thêm một người phía sau thì khá chật

– Phanh đĩa bánh trước cũng khá an toàn

Zip vận hành khá ổn với sức mạnh vượt trội với động cơ không quá nổi bật, và so với Attila Passing 125 thì Zip dường như không có sự thua kém quá nhiều

– Sử dụng lốp có săm kích thước 14 inch, khá cơ động đối với một chiếc xe tay ga trên thị trường, do đó, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau

– Cách gầm với mặt đường là 125mm, nên khá cơ động trên nhiều địa hình, trong khi vẫn tạo sự thoải mái trong tư thế ngồi cho người điều khiển

– Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình trạng bị khó đề

– Tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhanh chóng đạt tốc độ 40 km/h trong khoảng 2,6 giây

– Đạt tốc độ cao hơn khó khơn, và tốc độ tối đa đạt được là 80 km/h

– Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm

– Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản

– Sử dụng đèn cospha, do đó, độ sáng hạn chế, chỉ tương đương các xe máy số trên thị trường

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

Zip cũng khá tốn nhiên liệu

Zip cũng khá tốn nhiên liệu

Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp

Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp

2,2 lít/100 km 2.3 lít/100 km

Kết luận

Zip dường như phù hợp với các bạn trẻ

Zip dường như chỉ phù hợp với các bạn trẻ

Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt

Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt

Zip gây ấn tượng với kiểu dáng độc đáo, nhỏ gọn nhưng lại mạnh mẽ, đặc biệt mặc dù động cơ 96cc nhưng lại có được sức mạnh tương được các dòng có động cơ lớn hơn

Tuy nhiên, Zip chỉ phù hợp với các bạn trẻ, và năng động.

Zip hướng đến các bạn trẻ, và chủ yếu là các bạn sinh viên hoặc các bạn gái, trong khi Passing lại có đối tượng chính là nam giới

Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ, nhỏ gọn và linh hoạt

Mức giá rẻ so với những gì mà Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng

Phong cách nam tính, khá ấn tượng, nhưng Passing lại không gây cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường

Rẻ, vận hành ổn, và kiểu dáng cũng khá đẹp là những gì mà Passing thuyết phục người tiêu dùng chọn mua

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy