So sánh Piaggio Zip và SYM Attila Passing | |
Piaggio Zip 100 Quattrotempl | |
So sánh về giá | |
Piaggio Zip với kiểu dáng nhỏ gọn, năng động
| Attila Passing 125
|
27,900,000 đồng
|
Phiên bản Passing XR: 23,990,000 đồng Phiên bản thường: 22,990,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Kiểu dáng thể thao– Gọn nhẹ– Độc đáo Thiết kế của Zip có được sự bầu bĩnh cần thiết, thanh thoát cần thiết, nhưng phù hợp đi đơn hơn là đi đôi. So với Attila Passing, thì Zip tỏ ra “Trẻ con” hơn, nhưng trông đẹp mắt hơn Passing | – Nhỏ gọn– Cơ động– Mạnh mẽ Attila Passing nhắm đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ, nhưng lại khá gọn gàng, không quá đồ sộ và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp xe rộng 14 lít
|
Cốp xe chỉ rộng 7 lít |
– Cốp xe khá nhỏ chỉ khoảng 14 lít, lớn hơn khá nhiều so với chiếc cốp nhỏ bé của Passing nên có thể chứa nhiều đồ hơn hẳn – Bình xăng dưới yên xe, cùng với khóa cốp nằm bên cạnh nên phải xuống xe khi muốn mở cốp xe hoặc đổ xăng – Hốc chứa đồ đầu xe có khả năng chứa một số vật dụng đơn giản, nhỏ như điện thoại, khẩu trang… – Móc đồ phía trước cũng rất tiện dụng khi đem theo một số đồ, nhất là với các bà nội trợ khi đi mua sắm Thiết kế của Zip hướng về những bạn trẻ, năng động, thích phong cách độc đáo, gọn nhẹ So với Passing thì sự tiện dung của Zip cũng không có nhiều sự vượt trội hơn | – Cốp xe rộng chỉ 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga, do đó, chỉ có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn thuần là chỉ để vừa một chiếc áo mưa – Mở cốp bằng chìa khóa tiện dụng hơn khá nhiều – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ở phía sau xe – Móc đồ tiện dụng ở phần đầu xe sau yếm và phần dưới yên xe phần để chân rất tiện dụng – Lá chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chắn bùn đất và nước rất tốt trong điều kiện trời mưa gió |
So sánh động cơ | |
Zip chỉ sử dụng động cơ 96cc
| Attila Passing sử dụng động cơ 125cc
|
Zip 100 Quattrotempl sở hữu khối động cơ 4 thì HI-PER có 2 xi-lanh với dung tích động cơ là 96cc. Tuy động cơ chỉ 96cc nhưng Zip có thể sản sinh được công suất 5,6 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại đạt 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút Do đó, so với Attila Passing+ 125, Zip không tỏ ra thua kém nhiều, khá cơ động và mạnh mẽ | Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, thực tế vận hành của Passing cũng khá ấn tượng với Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 7,85 Nm tại 6.500 vòng/phút Khởi động dễ dàng, tăng tốc nhẹ nhàng tuy nhiên không quá bốc mà đầm xe |
So sánh khả năng vận hành | |
Bánh xe Piaggio |
Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch
|
– Lốp không săm, kích thước 10 inch, nhỏ hơn bánh xe của Passing chính vì thế, không cơ động trên nhiều địa hình như Passing – Xe tăng tốc rất nhanh, tương đương với Attila Passing, tuy nhiên do quá “nhạy” khiến những người mới ngồi trên Zip có cảm giác khá sợ vì tay ga quá nhạy – Xe cũng khá êm ái khi di chuyển, tuy nhiên nếu đi nhanh đầu xe hơi rung, khiến mỏi tay trogn quá tình đi – Phần yên ngồi khá thoải mái nếu chỉ 1 người lái, nhưng nếu thêm một người phía sau thì khá chật – Phanh đĩa bánh trước cũng khá an toàn Zip vận hành khá ổn với sức mạnh vượt trội với động cơ không quá nổi bật, và so với Attila Passing 125 thì Zip dường như không có sự thua kém quá nhiều | – Sử dụng lốp có săm kích thước 14 inch, khá cơ động đối với một chiếc xe tay ga trên thị trường, do đó, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau – Cách gầm với mặt đường là 125mm, nên khá cơ động trên nhiều địa hình, trong khi vẫn tạo sự thoải mái trong tư thế ngồi cho người điều khiển – Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình trạng bị khó đề – Tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhanh chóng đạt tốc độ 40 km/h trong khoảng 2,6 giây – Đạt tốc độ cao hơn khó khơn, và tốc độ tối đa đạt được là 80 km/h – Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm – Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản – Sử dụng đèn cospha, do đó, độ sáng hạn chế, chỉ tương đương các xe máy số trên thị trường |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Zip cũng khá tốn nhiên liệu |
Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp
|
2,2 lít/100 km | 2.3 lít/100 km |
Kết luận | |
Zip dường như chỉ phù hợp với các bạn trẻ
|
Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt
|
Zip gây ấn tượng với kiểu dáng độc đáo, nhỏ gọn nhưng lại mạnh mẽ, đặc biệt mặc dù động cơ 96cc nhưng lại có được sức mạnh tương được các dòng có động cơ lớn hơn Tuy nhiên, Zip chỉ phù hợp với các bạn trẻ, và năng động. Zip hướng đến các bạn trẻ, và chủ yếu là các bạn sinh viên hoặc các bạn gái, trong khi Passing lại có đối tượng chính là nam giới | Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ, nhỏ gọn và linh hoạt Mức giá rẻ so với những gì mà Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng Phong cách nam tính, khá ấn tượng, nhưng Passing lại không gây cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường Rẻ, vận hành ổn, và kiểu dáng cũng khá đẹp là những gì mà Passing thuyết phục người tiêu dùng chọn mua |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N