So sánh Suzuki Impulse và SYM Attila Passing | |
Suzuki Impulse | |
So sánh về giá | |
Suzuki Impulse
| Attila Passing 125
|
30,690,000 đồng
|
+ Phiên bản Passing XR: 23,990,000 đồng + Phiên bản thường: 22,990,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Mạnh mẽ– Thể thao– Chắc chắn Thiết kế thể thao của Suzuki Impulse đầy ấn tượng, và mạnh mẽ, tạo cho người dùng cảm thấy rất thích thú. Xe tỏ ra phù hợp với phái mạnh. | – Nhỏ gọn– Cơ động– Mạnh mẽ Attila Passing nhắm đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ, nhưng lại khá gọn gàng, không quá đồ sộ và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp Suzuki Impulse rộng 18 lít
|
Cốp xe chỉ rộng 7 lít |
– Cốp xe rộng 18 lít, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm cả đầu, cùng một số đồ dùng khác, lớn hơn rất nhiều so với cốp của Attila Passing – Bình xăng đặt dưới cốp nên việc đổ xăng khá bất tiện, và ảnh hưởng mùi xăng đến các đồ đạc chứa trong cốp xe – Mở cốp bằng xoay khóa ở ổ khóa chính khá tiện dụng, tương đương với các mở khóa trên Attila Passing – Đèn pha Led sáng và thiết kế khá sang trọng, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn và tiết kiệm điện hơn của Attila Passing – Hốc chứa đồ phía trước sau yếm xe và thêm một hóc chứa đồ có nắp ở phần háng xe nên khá tiện dụng trong việc chứa các vật dụng nhỏ Nhìn chung, cả Impulse có phần tiện dụng hơn Attila Passing một chút, tuy nhiên, nhìn chung so với nhiều xe tay ga khác trên thị trường thì cả hai đều kém tiện dụng | – Cốp xe rộng chỉ 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga, do đó, chỉ có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn thuần là chỉ để vừa một chiếc áo mưa – Mở cốp bằng chìa khóa tiện dụng hơn khá nhiều – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ở phía sau xe – Móc đồ tiện dụng ở phần đầu xe sau yếm và phần dưới yên xe phần để chân rất tiện dụng – Lá chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chắn bùn đất và nước rất tốt trong điều kiện trời mưa gió |
So sánh động cơ | |
Suzuki Impulse sử dụng động cơ 124cc
| Attila Passing sử dụng động cơ 125cc
|
Suzuki Impulse được trang bị động cơ4 thì, 124cc, 1 xy-lanh được mạ cao tần, cam đơn 2 xu páp, làm mát bằng không khí Suzuki Impulse cũng là một chiếc xe tay ga mạnh mẽ trên thị trường nhưng so với Attila Passing thì cũng không hơn nhiều Nhưng Impulse lại êm ái trong vận hành hơn so với Attila Passing 125 | Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, thực tế vận hành của Passing cũng khá ấn tượng với Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 7,85 Nm tại 6.500 vòng/phút Khởi động dễ dàng, tăng tốc nhẹ nhàng tuy nhiên không quá bốc mà đầm xe |
So sánh khả năng vận hành | |
Lốp không săm kích tước 16 inch của Suzuki Impulse |
Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch
|
– Lốp không săm kích thước 16 inch, do đó, thích hợp với nhiều điều kiện đi đường của Việt Nam. – Khởi động xe khá ồn, khiến người dùng không mấy thoải mái, hơn nữa, nhiều khi còn cho thấy khá khó đề xe – Xe tăng tốc khá nhanh với việc chỉ mấy 4,8 giây cho khoảng tốc từ 0 – 40 km/h – Xe tỏ ra gằn xe ở mức tốc độ dưới 40 km/h, nhưng khi vượt qua tốc độ này xe lướt rất êm và nhẹ – Yên xe rộng rãi, thoải mái 2 người lớn và 1 trẻ em ngồi – Hệ thống phanh đĩa bánh trước kết hợp phanh cơ phía sau, khá an toàn – Đèn pha đôi Led khá sáng nhưng không cơ động trong nhiều điều kiện đi đường Nhìn chung, Suzuki Impusle mạnh mẽ hơn so với Attila Passing, và cũng đầm máy hơn Passing | – Sử dụng lốp có săm kích thước 14 inch, khá cơ động đối với một chiếc xe tay ga trên thị trường, do đó, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau – Cách gầm với mặt đường là 125mm, nên khá cơ động trên nhiều địa hình, trong khi vẫn tạo sự thoải mái trong tư thế ngồi cho người điều khiển – Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình trạng bị khó đề – Tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhanh chóng đạt tốc độ 40 km/h trong khoảng 2,6 giây – Đạt tốc độ cao hơn khó khơn, và tốc độ tối đa đạt được là 80 km/h – Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm – Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản – Sử dụng đèn cospha, do đó, độ sáng hạn chế, chỉ tương đương các xe máy số trên thị trường |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Bình xăng của Suzuki Impulse được đặt dưới cốp xe |
Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp
|
2,3 lít/100 km | 2.3 lít/100 km |
Kết luận | |
Suzuki Impulse là chiếc xe tay ga thể thao dành cho phái mạnh
|
Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt
|
Suzuki Impulse là chiếc xe ga thể thao, với mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều dòng xe tay ga thể thao khác trên thị trường, trong khi vận hành và thiết kế lại khá ổn Tuy nhiên việc có kiểu dáng hao hao giống một số dòng xe tay ga khác, cùng với việc chưa được trang bị các chức năng hiện đại khiến Impulse vẫn chưa được lòng nhiều người tiêu dùng | Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ, nhỏ gọn và linh hoạt Mức giá rẻ so với những gì mà Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng Phong cách nam tính, khá ấn tượng, nhưng Passing lại không gây cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường Rẻ, vận hành ổn, và kiểu dáng cũng khá đẹp là những gì mà Passing thuyết phục người tiêu dùng chọn mua |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N